Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô

Gia Hiển, Theo Helino 17:19 19/08/2019
Chia sẻ

Nếu đến sân bay này transit, khéo chưa tỉnh ngủ còn tưởng là bay lạc sang pháo đài nào mất!

Từ trước đến nay những công trình sáng tạo, phát minh công nghệ của Nhật Bản luôn khiến thế giới phải bất ngờ, ngưỡng mộ. Dù cho không có điều kiện thuận lời từ địa lý, thiên nhiên, nhưng dân xứ sở mặt trời mọc vẫn luôn cố gắng cải thiện đời sống mỗi ngày, thực hiện được những điều tưởng như không thể. Một trong những công trình đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công nghệ nước Nhật chính là cảng hàng không Kansai - siêu sân bay nằm trên hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka.

Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 1.

Sân bay Kansai được chính phủ Nhật Bản xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ngoài khơi vịnh Osaka, có chiều dài 4 km và chiều rộng 2,5 km, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý - Renzo Piano.

Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 2.

Mở cửa từ năm 1994, siêu sân bay Kansai có mục đích hoạt động ban đầu là để giảm lượng hành khách cho sân bay Osaka vốn quá tải lại cách đó không xa.

Kiến trúc sư người Ý đã thiết kế nhà ga sân bay dài 1,6 km hình cánh máy bay, với vật liệu chính là thép và kính cường lực. Để giảm thiểu tác động tới môi trường và tiết kiệm chi phí, một hệ thống điều hòa không khí thụ động được thiết kế riêng cho nhà ga. Hệ thống điều khí đi qua nhà ga rộng 300.000 mét vuông, duy trì nhiệt độ trong khoảng 20 - 26 độ C - nhiệt độ được coi là khá dễ chịu với mọi hành khách trên toàn thế giới.

Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 3.

Những nhà ga khổng lồ, đường bay phá kỷ lục thế giới, không gian cao cấp, hiện đại…, trên cảng hàng không Kansai đã “ngốn” một khoản chi phí trị giá 20 tỷ USD và 20 năm trời xây dựng - bảo dưỡng của chính phủ Nhật Bản. Có thể nói, đây là một dự án đầu tư mạo hiểm của người Nhật khi tỷ lệ thành công của là dưới 70%, do sự ảnh hưởng tiêu cực của nền móng bùn đất ngoài vịnh Osaka, nhưng họ đã làm được, tạo nên công trình vĩ đại nhất nhì nước Nhật trong 30 năm qua.

Kể từ năm 1994, nơi đây là một trong những cảng hàng không đông đúc nhất của Nhật Bản, phục vụ hơn 300.000 lượt khách/ tuần. Sân bay Kansai trở thành một trong những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế kỷ XX, được so sánh với những siêu công trình như đập Hoover (Mỹ) hay kênh đào Panama.

Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 5.
Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 6.

Ngoài việc đến sân bay Kansai qua những lần transit hay để di chuyển đến Osaka, du khách cũng có thể đăng ký tham gia tour khám phá cảng hàng không này. Phương tiện di chuyển cho du khách ở siêu sân bay Kansai là xe buýt, với giá dao động khoảng 12.300 - 15.400 Yên (hơn 2,6 - 3,3 triệu đồng) cho xe 45 chỗ chở một đoàn, tính trung bình là khoảng 500 Yên (gần 110k) mỗi người.

Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 7.
Cứ tưởng chỉ có ở trong phim, nhưng Nhật Bản thực sự có một siêu sân bay nổi trên mặt biển với số tiền đầu tư lên đến 20 tỷ đô  - Ảnh 8.

Tour tham quan cảng hàng không Kansai kéo dài khoảng 60 phút, đưa du khách đến các điểm nổi bật như khu vực kiểm tra an ninh, phòng vận hành, khu chuẩn bị đồ ăn, đường băng phi cơ cất cánh/ hạ cánh, bảo tàng máy bay...

Nguồn: Kansai Airport.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày