(Ảnh: LeanBranding Entertainment)
Công ty giải trí Hàn Quốc mang tên LeanBranding Entertainment mới đây đã đăng tải poster về việc tuyển chọn thực tập sinh nữ cho công ty. Tuy nhiên, điều khiến khán giả vô cùng bàng hoàng chính là yêu cầu về độ tuổi dành cho các ứng cử viên. Theo đó, công ty giải trí này đang tìm kiếm những cá nhân sinh từ năm 2008 đến năm 2017, tức là độ tuổi nhỏ nhất của các thực tập sinh có thể là 7 tuổi.
Mặc dù việc tìm kiếm những thực tập sinh trẻ tuổi không phải điều mới mẻ trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop nhưng đây là lần đầu tiên một công ty công khai tuyển dụng trẻ em ở độ tuổi quá nhỏ như vậy. Những người hâm mộ lo ngại rằng việc thực tập ở độ tuổi này là không phù hợp và khiến các em nhỏ đánh mất tuổi thơ.
LeanBranding mặc dù là một công ty mới nhưng cũng nhận được nhiều sự chú ý khi là công ty quản lý của Lim Seowon - một thí sinh nổi bật trong chương trình Universe Ticket. Lim Seowon cũng tham gia chương trình khi chỉ mới 12 tuổi. Ở thời điểm đó, nữ thần tượng gây xôn xao dư luận khi bị cho là vẫn còn quá "trẻ con" để tham gia chương trình tìm kiếm ngôi sao K-Pop.
Thực tế, việc trở thành một thần tượng có thể mang đến rất nhiều áp lực mà những thực tập sinh trẻ tuổi không thể đối mặt. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ thể chất và tinh thần, phá vỡ cuộc sống bình thường, thậm chí là ảnh hưởng đến trải nghiệm tuổi thơ của những đứa trẻ. Đây cũng là lý do LeanBranding Entertainment đang phải chịu rất nhiều phản hồi tiêu cực của những người yêu âm nhạc K-Pop.