Công an tỉnh Bắc Giang đã nhận được thư cảm ơn của chị Vũ Thị Huyền (SN 1993) về việc lực lượng Công an đã nhanh chóng giúp chị lấy lại số tiền lớn do chuyển nhầm cho tài khoản lạ.
Thực khách ăn cơm trưa hết 270 ngàn đồng chuyển nhầm 270 triệu đồng là một người phụ nữ ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), người này đã liên hệ với chủ nhà hàng Lan Ngan để nhận lại số tiền chuyển thừa.
Sau 3 năm, tưởng chừng số tiền lớn của người phụ nữ ở Hà Nội chuyển nhầm vào tài khoản người khác không thể tìm lại được cơ quan công an xác minh và phối hợp với ngân hàng trao trả lại.
Hơn 4 tháng sau khi chuyển khoản nhầm tiền cho một người lạ, chủ tài khoản ngân hàng đã đi gõ cửa khắp nơi nhờ giúp lấy lại 450 triệu đồng nhưng chưa có kết quả…
Không ít các trường hợp vô tình thực hiện giao dịch chuyển khoản vào nhầm tài khoản ngân hàng, chủ tài khoản có thể thực hiện các bước sau để lấy lại khoản tiền đã mất.
Dù "khổ chủ" và ngân hàng đã thông báo về việc chuyển nhầm hơn 314 triệu đồng, tuy nhiên Vân Anh vẫn cố tình chuyển số tiền đã nhận sang tài khoản khác của mình để trả nợ và tiêu xài.
Hành động chuyển nhầm tiền qua tài khoản ngân hàng đã không còn đơn thuần là vô tình, mà trở thành hành vi "cố ý" của nhiều đối tượng xấu nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cá nhân.
Một hành vi chuyển nhầm tiền nhưng có thể gây phiền phức cho cả ba bên nhận tiền, chuyển tiền và ngân hàng. Chính vì vậy các bên đều cần phải xử lý sự việc theo trình tự để tránh vi phạm pháp luật.