Arabica mở cơ sở mới tại Bưu điện thành phố, dân tình lại tiếc nuối cửa hàng “hụt” tại Diamond Plaza

H. Trang, Theo Phụ Nữ Số 20:32 09/05/2024

Dù cửa hàng mới của %Arabica Coffee sở hữu vị trí đắc địa như hòa nhập vào hơi thở của Sài Gòn, thế nhưng nhiều người vẫn còn tiếc nuối mãi không thôi với lời hứa hẹn một tọa độ hoành tráng trong Diamond Plaza.

Mới đây, %Arabica Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản bất ngờ khai trương cửa hàng thứ 2 nằm ngay khu đất vàng giữa trung tâm Quận 1 - cạnh Bưu Điện Thành Phố và Nhà Thờ Đức Bà đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu cà phê.

Được biết, cửa hàng thức 2 này cũng là mô hình xưởng cà phê rang xay đầu tiên của nhà %Arabica Coffee tại Việt Nam. Không chỉ tọa lạc tại vị trí đắc địa, mà chi nhánh mới còn sở hữu nhiều điểm khác biệt so với chi nhánh đầu tiên.

Cơ sở mới của Arabica Coffee nằm trên đường Công xã Paris, ngay sát Bưu điện thành phố, đối diện Nhà thờ Đức bà, đi vài bước là đường sách thơ mộng. (Ảnh: @tudicaphe, @zen_happy_, @Tommy Tran)

Vẫn là những nét đặc trưng trong phong cách thiết kế của %Arabica Coffee, tối giản những vẫn cực hiện đại. Chưa kể, không gian mới này rộng rãi thoải mái lại còn mang đậm hơi thở của Sài Gòn. Vậy nên, ngay khi %Arabica Coffee Bưu điện Thành phố vừa khai trương đã lập tức được đông đảo khách hàng ghé đến thưởng thức, cũng như tò mò cửa hàng này có gì thú vị hơn so với cơ sở đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam.

Trong các hội nhóm review xuất hiện những bài viết về quán cà phê. Nhiều người đánh giá rằng địa điểm mới này khiến họ khá hài lòng, không gian được thiết kế theo phong cách full kính, bắt sáng tối đa, tập trung mọi ánh nhìn vào khu vực xưởng rang cà phê và quầy bar mở đặc trưng của %. Cũng tạo nên background sống ảo đẹp cho các bạn trẻ. Chưa kể lại nằm ngay vị trí đẹp với view phóng ra Bưu điện Thành phố và Nhà thờ Đức Bà.

Ngồi đâu cũng có ảnh check-in là có thật. (Ảnh: @Quangvinh, @Tommy Tran)

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã tròn 15 tháng kể từ khi %Arabica Coffee chính thức có mặt tại Việt Nam và khai trương cửa hàng đầu tiên ở chung cư 42 Nguyễn Huệ vào trung tuần tháng 2/2023. Tuy nhiên tọa độ đầu tiên dù được đặt ở địa điểm mang tính biểu tượng nhưng lại bị đánh giá là có quy mô quá nhỏ, không hoành tráng như tại các quốc gia khác mà thương hiệu này đã đặt chân tới.

Arabica mở cơ sở mới tại Bưu điện thành phố, dân tình lại tiếc nuối cửa hàng “hụt” tại Diamond Plaza - Ảnh 3.

% Arabica có diện mạo kém nổi giữa vô vàn các cửa hiệu tại Chung cư 42 Nguyễn Huệ. (Ảnh: @melissa_onfilm)

Không gian bên trong của cơ sở đầu tiên ở Việt Nam cũng được đánh giá thấp hơn xo với những cơ sở ở các quốc giá khác. (Ảnh: @smartiiz2012, @aaronllavore, @_okvatchara)

Tiếp đó, ngay sau cửa hàng đầu tiên %Arabica Coffee đã gấp rút thi công cửa hàng thứ hai tại tầng 5 thuộc TTTM Diamond Plaza với lời hứa hẹn cho một không gian hoành tráng sánh đôi với các nhà hàng nổi tiếng khác cùng view nhìn ra quang cảnh thành phố.

Đặc biệt hơn, sau cửa hàng này, chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản còn đánh tiếng sẽ tiến hành mở rộng sự hiện diện của mình tại nhiều thành phố tiềm năng khác ở Việt Nam như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc...

Dân tình trông mong sẽ có một %Arabica Coffee trong khu TTTM tại Việt Nam cũng xịn sò giống như %Arabica Coffee ở BangKok (Thái Lan). (Ảnh: @hifasne)

Thế nhưng trước sự mong chờ, háo hức của người hâm mộ thì %Arabica Coffee đã vội hủy bỏ khai trương chi nhánh tại TTTM Diamond Plaza trong phút chót với mong muốn tìm một mặt bằng độc lập và lớn hơn.

Arabica mở cơ sở mới tại Bưu điện thành phố, dân tình lại tiếc nuối cửa hàng “hụt” tại Diamond Plaza - Ảnh 7.

Nhưng chưa kịp vui mừng thì cửa hàng ở trung tâm thương mại sầm uất liền bị hủy bỏ và cho vào quên lãng. (Ảnh: @ND)

Thời điểm hiện tại, dù cửa hàng thứ 2 này chính thức được đưa vào hoạt động và nhận được đông đảo sự ủng hộ của khách hàng, nhưng vẫn có ý kiến cho rằng chưa thể chắc chắn được điều gì. Bởi suốt quãng thời gian 2 năm trời, %Arabica Coffee chỉ cho ra mắt 2 chi nhánh là quá chậm chạp đối với một thị trường cà phê năng động như Sài Gòn. Ngoài ra, độ phủ sóng vẫn còn hạn chế sẽ càng khiến thương hiệu này gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục khẩu vị của người Việt.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày