Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể?

CTV Nguyễn Như, Theo VOV 10:50 02/11/2018

Mỗi loại thực phẩm sẽ chứa một loại chất dinh dưỡng riêng bổ sung cho từng bộ phận cho cơ thể.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 1.

Mắt: Lòng đỏ trứng, ngô vàng là những thực phẩm giàu lutein, beta-caroten và chất chống oxy hóa. Những loại thực phẩm này giúp ngăn chặn thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, làm sáng mắt, giác mạc khỏe và phòng ngừa quáng gà. Bên cạnh đó, khoai lang cũng là một trong những thực phẩm tốt cho đôi mắt do giàu vitamin A.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 2.

Não: Cá hồi, cá ngừ, cá mòi. Các thực phẩm này giàu Omega 3, axit béo tốt cho trí não bất kể tuổi tác, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, ăn bí đỏ giúp giảm đau đầu, tốt cho người làm việc căng thẳng.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 3.

Xương: Để xương chắc khỏe không thể thiếu sữa đậu nành, sữa chua, sữa hạt, sữa bò, trứng và các loại hải sản. Bên cạnh nguồn canxi này, bạn cũng nên vận động thường xuyên, tránh loãng xương.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 4.

Tim: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng kali giúp làm giảm nguy cơ tử vong do tim mạch, đặc biệt khi giảm lượng tiêu thụ natri. Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 4700 mg kali, trong khi đó hàm lượng kali trong khoai tây nướng, nước ép mận lần lượt là 738 mg và 707 mg.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 5.

Phổi: Bông cải xanh, cải thìa, cải bắp giàu chất chống oxy hóa được chứng minh có tác dụng lọc sạch độc tố trong phổi do hít không khí ô nhiễm.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 6.

Dạ dày: Gừng là thực phẩm kích thích tiêu hóa, giúp bạn ăn ngon, trị các chứng đầy bụng, ợ hơi. Dùng một ly trà gừng ấm khi bụng đang khó tiêu sẽ nhanh chóng cải thiện tình hình.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 7.

Cơ bắp: Người tập gym, chạy bộ và chơi thể thao nói chung nên tăng cường bổ sung chuối, thịt đỏ, trứng gà, đậu phụ để đủ lượng đạm nuôi cơ khỏe.

Ăn gì bổ sung dinh dưỡng cho các bộ phận trên cơ thể? - Ảnh 8.

Buồng trứng: Một nghiên cứu của Đại học Harvard năm 2007 cho thấy rằng những phụ nữ tiêu thụ các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao như kem sẽ làm giảm nguy cơ bị vô sinh. Tuy chưa rõ lý do tại sao nhưng các nhà khoa học phỏng đoán rằng chất béo bằng cách nào đó có thể cải thiện chức năng buồng trứng khi phụ nữ đang cố gắng thụ thai.

Theo Washington Post (Ảnh KT)

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Nam tài xế tử vong khi nhảy xuống sông cứu cô gái gặp nạn ngã cầu: “Cậu ấy chưa lập gia đình, bố mới mất được 1 tháng”

    Đi xe máy qua cầu Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang), cô gái 23 tuổi bị mất lái, rơi xuống sông. Một phụ xe ô tô tải chạy qua, nhảy xuống cứu nhưng cả 2 đều bị dòng nước cuốn trôi.
  • Đọc thêm