aespa phá kỷ lục MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop của ITZY nhưng netizen không phục vì chạy quảng cáo?

Linh Giang, Theo Trí Thức Trẻ 11:09 08/01/2021

MV đầu tay của aespa cán mốc 100 triệu lượt xem trong thời gian kỷ lục, tuy nhiên cư dân mạng lại tỏ ra không phục kết quả này.

Dù vướng phải hàng loạt thị phi nhưng aespa đang từng bước cho thấy họ là "tân binh khủng long" của Kpop, thể hiện qua thành tích MV đầu tay của nhóm là Black Mamba. Ngày 8/1, MV Black Mamba chính thức cán mốc 100 triệu views, aespa chỉ mất 51 ngày để đạt cột mốc nói trên.

aespa phá kỷ lục MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop của ITZY nhưng netizen không phục vì chạy quảng cáo? - Ảnh 1.

MV Black Mamba đạt 100 triệu views trong thời gian kỷ lục

Nhờ đó, Black Mamba đã trở thành MV debut cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất Kpop. Kỷ lục trước đó thuộc về MV Dalla Dalla của ITZY. MV ra mắt của nhóm nữ nhà JYP đạt 100 triệu views trong 58 ngày, tuy nhiên giờ đây họ phải nhường ngôi đầu cho tân binh đến từ SM.

aespa phá kỷ lục MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop của ITZY nhưng netizen không phục vì chạy quảng cáo? - Ảnh 2.

Dalla Dalla của ITZY từng giữ kỷ lục MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop

Đây là thành tích đáng nể, cho thấy ca khúc đầu tay của aespa được yêu thích rộng rãi, nhóm ngày càng nổi tiếng. Thế nhưng rất nhiều cư dân mạng tỏ ra không phục trước kỷ lục mà aespa mới thiết lập cùng MV Black Mamba, vì view tăng nhanh nhờ chạy quảng cáo.

aespa phá kỷ lục MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop của ITZY nhưng netizen không phục vì chạy quảng cáo? - Ảnh 3.

Việc aespa chạy quảng cáo cho MV Black Mamba được cư dân mạng tranh cãi kịch liệt dưới bài đăng của 1 fanpage Kpop

Theo họ, SM chạy quảng cáo cho MV Black Mamba trong vòng 2 đợt, vào lúc sản phẩm âm nhạc này mới lên sóng và trước khi cán mốc 100 triệu lượt xem. Đã thế, MV của aespa còn được chạy quảng cáo trên các nền tảng ngoài YouTube. 

aespa phá kỷ lục MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop của ITZY nhưng netizen không phục vì chạy quảng cáo? - Ảnh 4.

1 cư dân mạng bắt gặp quảng cáo MV Black Mamba khi đang xem video khác

Dù vậy, người hâm mộ cho rằng aespa là tân binh nên chạy quảng cáo để quảng bá chẳng có gì sai. Ngoài view, MV Black Mamba có hơn 2,4 triệu lượt thích và khoảng 542 nghìn bình luận. Con số này chứng tỏ số người xem thực tế không hề ít.

MV Black Mamba - aespa

Netizen bình luận:

- Tân binh chạy quảng cáo thì cũng được thôi, nhưng thường người ta chỉ chạy tuần đầu. Nhóm này công ty chạy quảng cáo ngay ngày đầu lấy kỷ lục view debut 24 giờ đầu, mấy ngày cuối lại chạy quảng cáo tiếp lấy KPI 100 triệu views nhanh nhất, lại còn chạy trên 7749 nền tảng thì ai chơi lại.

- Chạy quảng cáo không xấu nhưng đừng lạm dụng quá. Tuần đầu chạy để quảng bá không sao nhưng chạy để lấy kỷ lục thì hơi… Chả biết công ty nghĩ gì.

- Nói chung thấy không hot lắm, không trendy bằng Dalla Dalla. Chắc mục tiêu của nhóm là tạo nguồn fan cứng trước. SM media play mệt nghỉ, trong 5 - 10 ngày vừa debut, ngày nào cũng thấy bài về nhóm. Chúc thành công.

- Thề luôn, chơi game của nhà YG mình toàn gặp quảng cáo MV này thôi.

- Chạy quảng cáo tuần đầu để quảng bá không sai, nhưng mà chạy ngày này tháng nọ rồi dùng cái view đó để lấy thành tích nhanh nhất là hài hước lắm á.

- Nhóm mới debut, trước khi ra mắt SM cũng không quảng bá nhiều thì đến lúc debut phải chạy quảng cáo để quảng bá chứ. Còn view thì cứ theo thực tế thôi, ghi nhận bao nhiêu thì được bấy nhiêu. Mà làm như các người xem hết được cái MV chạy ads ấy mà kêu đi chạy ads nên view cao.

Top 5 MV debut đạt 100 triệu views nhanh nhất Kpop

1. Black Mamba - aespa: 51 ngày

2. Dalla Dalla - ITZY: 58 ngày

3. BOOMBAYAH - BLACKPINK: 175 ngày

4. WHISTLE - BLACKPINK: 250 ngày

5. La Vie En Rose - IZ*ONE : 275 ngày

Nguồn: FB - Ảnh chụp màn hình, Internet - Video: YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Nhan sắc xinh đẹp của nữ CEO khiến Shark Phú chọn trong 1 nốt nhạc, bỏ qua cả khâu kiểm tra sản phẩm

    Không chỉ ở trên sóng truyền hình, những hình ảnh của CEO Nguyễn Thị Thu Hằng trên mạng cũng khiến dân tình thả tim rần rần.
  • Đọc thêm