4 số điện thoại lừa đảo bị Vietcombank cảnh báo, người dùng cần cảnh giác

KV, Theo phunuso.baophunuthudo.vn 23:59 07/04/2025
Chia sẻ

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi cảnh báo về chiêu thức lừa đảo giả mạo nhân viên ngân hàng mời mở thẻ tín dụng.

Mới đây, Vietcombank đã phát đi cảnh báo hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên/tổng đài Vietcombank gọi điện mời phát hành thẻ tín dụng với thủ đoạn cụ thể như sau:

Kẻ gian sẽ tự nhận là nhân viên ngân hàng gọi điện, gửi tin nhắn (SMS, Zalo, messenger…) thuyết phục khách hàng chủ động mở thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc làm hồ sơ phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Một số số điện thoại lừa đảo đã được phản ánh: 02366888766, 02488860469, 02888865154, 1900355561…

4 số điện thoại lừa đảo bị Vietcombank cảnh báo, người dùng cần cảnh giác- Ảnh 1.

Theo Vietcombank, thời gian gần đây xuất hiện các đối tượng mạo danh nhân viên hoặc tổng đài ngân hàng, liên hệ với khách hàng qua điện thoại, SMS, Zalo, Messenger... để dụ dỗ mở thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc đăng ký phát hành thẻ tín dụng.

Khi nhận cuộc gọi, khách hàng sẽ nghe thấy lời giới thiệu giả danh tổng đài tự động: “Chúc mừng quý khách đã đủ điều kiện phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu, nhấn phím 1 hoặc phím 0 để gặp tổng đài viên”. Sau đó, kẻ gian giả làm nhân viên ngân hàng gọi lại, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và bảo mật.

Các thông tin thường bị yêu cầu bao gồm: hình ảnh thẻ, dãy số in trên thẻ, tên chủ thẻ, số thẻ hiển thị trên VCB Digibank, mã OTP, CCCD, hình ảnh sinh trắc học, mật khẩu ứng dụng ngân hàng… Thậm chí, kẻ gian còn dụ khách hàng chuyển tiền với lý do "nâng điểm tín dụng để phát hành thẻ" hoặc thanh toán "phí hồ sơ, phí phát hành thẻ".

Vietcombank khẳng định, ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dưới bất kỳ hình thức nào, và cũng không gửi email, SMS chứa đường link yêu cầu khách hàng đăng nhập hoặc cung cấp thông tin cá nhân.

Vietcombank khuyến cáo khách hàng:

Tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như mật khẩu, mã OTP, thông tin thẻ hoặc tài khoản ngân hàng.

Không truy cập các đường link lạ, không quét mã QR không rõ nguồn gốc.

Luôn kiểm tra thông tin qua các kênh chính thức: website https://vietcombank.com.vn, fanpage có tích xanh xác thực, hoặc hotline 1900545413 (khách hàng cá nhân) /18001565 (khách hàng ưu tiên).

Khách hàng cũng nên thường xuyên cập nhật hướng dẫn giao dịch an toàn tại mục "Cảnh báo rủi ro" trên website của Vietcombank, hoặc liên hệ trực tiếp với chuyên viên chăm sóc khách hàng qua VCB Digibank.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày