Vietcombank, Vietinbank… tạm ngừng giao dịch rút, chuyển tiền với các khách hàng này

KT, Theo phunuso.baophunuthudo.vn 17:21 06/04/2025
Chia sẻ

Các ngân hàng này khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng thực hiện thủ tục trên ứng dụng ngân hàng hoặc tại quầy giao dịch.

Theo thông báo từ các ngân hàng thương mại, từ ngày 1/7/2025, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank... sẽ tạm ngừng giao dịch rút, chuyển tiền đối với khách hàng là tổ chức chưa hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học theo quy định mới. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức cần bổ sung thông tin sinh trắc học của người đại diện pháp luật, người có thẩm quyền giao dịch để tiếp tục sử dụng các dịch vụ tài chính. 

Động thái này nhằm tuân thủ quy định mới của Ngân hàng Nhà nước về tăng cường định danh khách hàng, hạn chế rủi ro gian lận, giả mạo.

Vietcombank, Vietinbank… tạm ngừng giao dịch rút, chuyển tiền với các khách hàng này- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Vietcombank đã thông báo rằng người đại diện hợp pháp của các tổ chức phải hoàn tất cập nhật sinh trắc học trước ngày 1/7/2025. Nếu khách hàng không thực hiện sau thời hạn này, các giao dịch điện tử như chuyển tiền, thanh toán của tổ chức sẽ bị tạm dừng.

Vietcombank cho biết, người đại diện hợp pháp của khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng VCB Digibank có thể cập nhật sinh trắc học trực tiếp trên ứng dụng. Trong khi đó, những khách hàng chưa sử dụng VCB Digibank cần xác thực sinh trắc học tại các điểm giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc.

Ngân hàng này khẳng định, quy định trên giúp nâng cao bảo mật tài khoản, hạn chế tình trạng lừa đảo, gian lận tài chính thông qua các tài khoản thuê, mua bán, mượn của các đối tượng, đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro mất thông tin bảo mật và các tổn thất tài chính cho khách hàng.

Vietcombank, Vietinbank… tạm ngừng giao dịch rút, chuyển tiền với các khách hàng này- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tương tự, Techcombank cũng đưa ra yêu cầu đối với tất cả cá nhân liên quan đến tài khoản tổ chức, bao gồm người đại diện hợp pháp, kế toán trưởng hoặc người được ủy quyền, phải cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1/1/2025.

Ngoài ra, để đảm bảo giao dịch trên ngân hàng số, tại quầy và hệ thống ATM/CDM không bị gián đoạn sau ngày 1/7/2025, doanh nghiệp cần bổ sung thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp bằng giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Do đó, Techcombank khuyến nghị khách hàng thực hiện qua 2 hình thức:

- Đăng ký cập nhật trực tuyến qua ngân hàng số Techcombank Business (áp dụng cho cá nhân có tài khoản tại Techcombank Business), trong đó người dùng cần có căn cước công dân/thẻ căn cước gắn chip còn hiệu lực và thiết bị hỗ trợ NFC. Sau đó, khách hàng thực hiện theo hướng dẫn trên ứng dụng.

- Đến trực tiếp tại các chi nhánh/phòng giao dịch của Techcombank. Khách hàng cần mang theo căn cước công dân/thẻ căn cước gắn chip (hoặc hộ chiếu/thị thực đối với người nước ngoài) còn hiệu lực để tiến hành. Thời gian bắt đầu hỗ trợ từ tháng 4/2025.

Trước đó, nhiều ngân hàng khác như Vietinbank, Agribank, VPBank, SeABank… cũng đã phát đi thông báo yêu cầu chủ tài khoản là doanh nghiệp cập nhật dữ liệu sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày