2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 18/06/2021

Lối sống lành mạnh cùng một chế độ ăn uống, dinh dưỡng cân bằng tiếp tục là xu hướng hot trong năm nay và tương lai. Thế hệ trẻ ngày nay chỉ mua 1 sản phẩm khi đã tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ để tận hưởng hiệu quả tối ưu, đặc biệt là đối với thực phẩm.

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 1.

Ăn uống lành mạnh không còn là xu hướng "sớm nở tối tàn" mà đã dần trở thành một lối sống được duy trì lâu dài. Trong những năm gần đây, rất nhiều người trẻ thể hiện sự quan tâm đặc biệt với vấn đề sức khỏe thông qua việc ăn uống cân bằng. Trào lưu này còn "lên ngôi" nhất trong thời điểm dịch bệnh, ai cũng phải hạn chế ra đường. Quyết định tự nấu nướng, ăn uống tại nhà, các tín đồ ẩm thực thế hệ mới không chỉ tìm hiểu theo mốt mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mình.

Lướt "sương sương" trên các MXH như Facebook, Instagram, bạn sẽ dễ dàng thấy cách người trẻ thể hiện mối quan tâm đặc biệt cũng như tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về ăn uống lành mạnh như thế nào. Thay vì hô hào theo trào lưu, họ trao đổi, chia sẻ với nhau các kiến thức về phương pháp tập luyện với thời lượng và bài tập phù hợp từng thể trạng. Người trẻ cũng đặc biệt quan tâm tới thực phẩm, họ cập nhật nhiều xu hướng mới nhưng có chọn lọc cho phù hợp với bản thân như trào lưu sử dụng sữa hạt, detox, hạn chế phụ gia thực phẩm…

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 2.

Thay vì ăn kiêng vô tội vạ hay tập luyện đến kiệt sức khiến cơ thể "kêu cứu", người trẻ cẩn thận chú ý đến các chất dinh dưỡng trong đồ ăn, kiểm soát lượng dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể để đảm bảo một chế độ ăn kiêng cân bằng nhất. Họ cũng đặc biệt chú ý tới nguồn gốc và cách chế biến thực phẩm để tối ưu dinh dưỡng trong từng món ăn, trong đó có cả các loại quả. Thậm chí, những loại trái cây tưởng chừng như đã quá quen thuộc cũng được họ dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn và tận dụng để tối ưu hiệu quả đối với sức khỏe và vẻ đẹp, một trong số đó là trái cam. Dù là loại quả quen thuộc, luôn nằm trong top đầu của mọi thực đơn lành mạnh, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn và tối ưu hiệu quả của nó!

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 3.

Nhắc đến cam, là nhớ ngay đến hương thơm mát, vị ngọt lành mà ai cũng từng nếm, quen thuộc vô cùng nhưng chẳng thể nào quên. Bóc một múi cam, bạn sẽ thấy lớp vỏ thơm dịu nhẹ, còn đọng lại trên đôi bàn tay, và khi nhâm nhi từng miếng cam trong miệng, là cảm thấy vị ngọt thanh trên đầu lưỡi, những tép cam mọng nước giải khát khiến chúng ta sảng khoái, dễ chịu, quên hết mỏi mệt.

Nhưng đâu chỉ có thể, cam còn là một trong những loại quả hot nhất trong thực đơn ăn uống lành mạnh vì rất giàu giá trị dinh dưỡng. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng uống một cốc nước cam vắt, thưởng thức từng múi cam tươi ngon lành. Nhưng kể đầy đủ những lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp mà cam mang lại thì chưa chắc ai cũng biết! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 4.

*Một quả cam Navel Sunkist trung bình chứa 78mg vitamin C, 45mcg folate, 250mg kali và flavonoids (một loại chất chống oxy hóa). Bạn có biết vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa?

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 5.

Vừa giữ dáng, đẹp da, vừa chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng… tốt đủ đường như vậy nên cam chính là loại quả hàng đầu mà rất nhiều người bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình. Tuy nhiên, để chọn được cam ngon, chất lượng, tối ưu hiệu quả đối với sức khỏe và sắc đẹp thì không phải ai cũng biết! Hãy điểm qua 3 tiêu chí chọn cam ngon quan trọng nhất dưới đây:

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 6.

Cảm quan, xuất xứ và hương vị là những tiêu chí hàng đầu mà chúng ta phải nhớ khi chọn cam cho bản thân và cả nhà!

Về cảm quan, những trái cam ngon thường sáng bóng, không có đốm, ruột tươi ngon, vỏ dễ bóc và tốt nhất là bên trong không có hạt. Múi cam mọng nước, các tép cam màu tươi. Đây là những trái cam mà bạn có thể tận dụng không chỉ để ăn, ép lấy nước mà còn có thể dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn đấy nhé!

Nguồn gốc xuất xứ minh bạch, rõ ràng cũng là tiêu chí cực kỳ quan trọng mà không phải ai cũng chú ý. Thông thường, khi mua cam trên phố, trong chợ, chúng ta chỉ có thể dựa vào niềm tin với người bán hàng. Tuy nhiên, ta không thể biết chắc chắn món cam ngon lành đó đến từ đâu trong khi đây lại là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng trái cam.

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 7.

Trái cam được trồng ở nơi có đất đai thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu tốt, được nắng, kết hợp với phương pháp khoa học và cách canh tác truyền thống sẽ cho thành quả hoàn toàn khác biệt. Dòng cam Navel của Sunkist là một ví dụ. Được các bà nội trợ truyền tai nhau đã lâu trên thị trường, cam Navel của Sunkist được đánh giá là có hương vị thơm ngon, ngọt dịu hợp khẩu vị nhiều người.

Tìm hiểu kỹ hơn, bạn sẽ thấy, giống cam này quả thật được trồng ở những vườn cam California đầy nắng với đất đai, thổ nhưỡng được thiên nhiên ưu ái. Cam Navel tới từ thương hiệu cam quýt Sunkist hàng đầu Hoa Kỳ, có tuổi đời tới 128 năm. Tại vườn cam của Sunkist, các bác nông dân trồng cam theo kinh nghiệm truyền thống nhiều đời truyền lại, kết hợp với phương pháp canh tác khoa học, đảm bảo yếu tố "xanh" bền vững với môi trường.

Chẳng hạn, Sunkist đã sử dụng năng lượng hệ mặt trời, hệ thống lưới tiết kiệm nước cùng các phương pháp giảm thiểu chất thải ra môi trường khác! Thương hiệu Hoa Kỳ cũng chú trọng vào việc tái chế những quả cam không đạt tiêu chuẩn thành nước ép hay tinh dầu, đồng thời khuyến khích người dùng tận dụng hết các phần của quả cam. Sunkist cũng rất chú ý tới khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đáp ứng tiêu chí cực cao, được chứng nhận kiểm tra chất lượng với tính nhất quán cao, tuân thủ quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, đóng gói và dán nhãn mác.

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 8.

Ở Sunkist, yếu tố an toàn thực phẩm cũng được đặt lên hàng đầu. Theo đó, từ cơ sở, thiết bị tới các quy trình gieo trồng và thu hoạch đều phải đáp ứng các tiêu chí vệ sinh cực cao. Đến đây thì bạn đã rõ hơn, vì sao cùng là trái cam nhưng có những quả lại tốt cho sức khỏe hơn hẳn rồi chứ?

Cuối cùng, hương vị chính là yếu tố rõ ràng nhất khi chọn cam. Cam ngon có vị thơm, ngọt thanh vừa phải, không chỉ dễ ăn mà còn dễ sử dụng làm nguyên liệu chế biến món ngon. Thậm chí không chỉ múi cam, tép cam mà cả vỏ cam cũng có thể tận dụng được để làm đủ món ăn độc đáo hay ứng dụng trong những bí quyết hay ho khác trong gia đình. Hãy cùng check qua 3 công thức lành mạnh để tận dụng tối đa quả cam cho thực đơn hằng ngày của mình nhé!

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 9.

Đến đây thì bạn đã bỏ túi thêm những công thức tuyệt vời để chế biến món ngon từ cam rồi phải không nào? Hãy cùng lựa chọn cam Navel của Sunkist, vào website học hỏi thêm những món ngon để hưởng ứng và lan tỏa lối ăn uống lành mạnh, tích cực nhé!

2021: Lối ăn uống lành mạnh sẽ tiếp tục chinh phục cả thế giới, nên sẽ là thiếu sót nếu chưa biết hết về trái cây bổ dưỡng mà thân quen này! - Ảnh 10.