Ngày 12/6 vừa qua, MONSTA X đã "tiến công" sang thị trường Nhật Bản với single thứ 6 mang tên "Alligator". Ngoài ca khúc chủ đề cùng tên đã được phát hành tại Hàn hồi tháng 2 vừa qua và chuyển đổi phần lời từ tiếng Hàn sang, single này còn có một ca khúc thuần Nhật là "SWISH".
MV "Alligator" (Japanese Ver.) – MONSTA X
Sau 1 tuần phát hành, "Alligator" đã quay trở lại BXH "Billboard Hot 100" của Nhật và liền nắm giữ vị trí số 2 trong tuần kết thúc vào ngày 22/6. Điều ngạc nhiên là TWICE và IZ*ONE cũng phát hành MV Nhật mới chung tuần với MONSTA X nhưng họ lại đạt thứ hạng thấp hơn, chỉ lọt top 35.
Trong BXH tuần mới nhất của "Billboard Japan Hot 100", "Alligator" giữ hạng cao nhất, vượt "Buenos Aires" (IZ*ONE), "Breakthrough" và "HAPPY HAPPY" (TWICE)
Ở mảng album, "Alligator" đạt doanh số 117.730 bản trong tuần từ 10/6 đến 16/6, xếp vị trí á quân trong BXH doanh số single tuần của Oricon. Qua đó, nó trở thành single tiếng Nhật thứ 4 của MONSTA X đạt chứng nhận vàng (trên 100 nghìn bản) từ RIAJ (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản) sau các single "SPOTLIGHT", "LIVIN' IT UP" và "Shoot Out".
MONSTA X đạt hạng 2 trên BXH doanh số single tuần của Oricon nhờ "Alligator" đã tẩu tán 117.730 bản
Sau thành tích này, MONSTA X có 4 chứng nhận vàng từ RIAJ, lật đổ nhóm nhạc nổi tiếng ở Hàn là EXO (3 chứng nhận vàng), sánh ngang với thành tích của boygroup kì cựu 14 năm tuổi của SM là Super Junior (4 chứng nhận vàng).
Như vậy, sau khi SEVENTEEN lập kì tích ở Nhật với single thứ 1 "Happy Ending" đạt doanh số 254 nghìn bản trong tuần đầu và giúp nhóm lọt danh sách "tứ đại cao thủ" cùng BTS, TWICE và IZ*ONE, MONSTA X – nhóm nhạc ra mắt tại Nhật năm 2017 giống TWICE – cũng dần trở thành một nghệ sĩ Kpop đáng chú ý ở Nhật với thành tích ngày càng cải thiện hơn.
MONSTA X
Nguồn tham khảo: Billboard Japan Hot 100, Oricon, Twitter