Somi đã chính thức “chào sân” Kpop với màn debut vào ngày 13/6. MV “Birthday” chính là ca khúc chủ đề cho lần debut này của nữ thần tượng. "Birthday" được sản xuất bởi "phù thủy tạo hit" quen thuộc Teddy, Bekuh Boom, 24, R.Tee,... những người gắn liền với những ca khúc thành công của BLACKPINK từ "Boomayah" cho đến "Kill This Love". Đáng chú ý, Somi cũng tham gia vào phần sáng tác giai điệu cho ca khúc này.
Dù mới “thả xích” trên sàn đấu Kpop chưa được bao lâu, nhưng không ít người tỏ vẻ ghét và buông lời đánh giá tiêu cực dành cho Somi, thậm chí là cả trước thời gian debut của cô nàng. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến cho Somi đang bị “ghẻ lạnh” dù được dự đoán là “tân binh khủng long” trong năm nay?
Sau khi gửi lời từ biệt với công ty JYP Entertainment, không lâu sau đó, Somi đã tiến thân vào làm nghệ sĩ dưới trướng của The Black Label - một trong những công ty con của YG Entertainment. Theo dòng những scandal lúc này, YG hiện đang là công ty giải trí bị nhiều người tẩy chay bởi hàng loạt scandal lớn từ Seungri và gần đây nhất là scandal mua ma túy của thành viên B.I (iKON). Nhiều người đã khẳng định sẽ không ủng hộ bất kì sản phẩm nào từ một công ty lắm tài nhiều tật như YG.
Somi bị nhiều “gạch đá” khi là nghệ sĩ của công ty con YG Entertainment.
Mặc dù trong bài phỏng vấn mới đây, Somi tiết lộ rằng không hề có mâu thuẫn với JYP Entertainment, rời công ty chỉ vì có sự khác biệt trong âm nhạc. Tuy nhiên, netizen Hàn đã nhiều lần chứng kiến nữ tân binh này chuyên đá đểu và có những lời lẽ gây tranh cãi sau khi rời JYP.
Cụ thể, ngay sau khi “dứt áo ra đi” với JYP, Somi đã đăng một bức ảnh lên Instagram kèm caption “Cuối cùng cũng cảm thấy tự do”. Dòng chú thích đã khiến nhiều người liên tưởng ngay đến việc cô nàng cảm thấy được “giải thoát” sau khi rời công ty cũ và chuyển đến công ty mới.
Chưa dừng lại ở đó, khi ca khúc “Solo” của Jennie vượt mặt “Yes or Yes” của Twice trên bảng xếp hạng, Somi đã có động thái “có mới nới cũ” khi đăng ảnh kèm theo lời chúc mừng "Solo" đạt No.1. Điều đáng chú ý, Somi có thể xóa thứ hạng #2 của Twice để không gây tranh cãi khi chúc mừng đàn chị cùng công ty mới, nhưng Somi lại không làm vậy khiến sự tranh cãi ngày càng gia tăng.
Ngoài ra, Somi còn thả tim cho comment trong bài đăng Instagram của mình, nội dung của comment ấy là “The look we would never get from JYP” (Vẻ đẹp mà chúng ta không thể nào thấy được từ JYP) ám chỉ cho việc “cơm không lành, canh không ngọt” của cô nàng với công ty quản lí cũ.
Somi "thả tim" bình luận "đá xéo" JYP
Không ở đâu xa, ngay trong showcase debut của Somi cũng đã khiến nhiều người có ác cảm với cô nàng. Cụ thể sau khi “xuất chiến” MV “Birthday”, Somi đã có buổi showcase ra mắt sản phẩm âm nhạc và quảng bá cho ca khúc mới của mình. Thông thường khi showcase diễn ra, các nghệ sĩ sẽ phải trình diễn ca khúc của mình trước mặt báo chí như là cách để quảng bá âm nhạc của bản thân đến với công chúng nhiều hơn.
Trái lại với những nghệ sĩ khác, trong showcase của mình Somi đã không trình diễn bất cứ bài hát nào, dù là bài chủ đề hay là ca khúc B-Side đi chăng nữa mà chỉ trả lời câu hỏi từ những phóng viên tại buổi showcase đó. Cư dân mạng đã đưa ra những lời nhận xét tiêu cực đối với Somi, cho rằng cô nàng không chuyên nghiệp trong buổi ra mắt của chính bản thân mình.
Tuy rằng sau đó cô có đưa ra lời giải thích rằng do vũ đạo thay đổi liên tục nên vẫn chưa hoàn thiện, song dường như cư dân mạng không hài lòng với câu trả lời này đến từ Somi. Nhiều người cho rằng ngày debut là ngày mà mọi nghệ sĩ phải sẵn sàng phô diễn khả năng và sức hút của mình đến với khán giả và công chúng, chứ không phải là một ngày ấn định ngẫu nhiên và qua loa như vậy. Việc debut trong khi mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu càng khiến cho nhiều người nghĩ rằng Somi thật sự không tôn trọng khán giả và người hâm mộ của mình.
Somi bị đánh giá chưa chuyên nghiệp, chưa sẵn sàng trở thành thần tượng