Thực hư việc hành khách la hét 'rắn trên máy bay'

Hồng Nhung, Theo Tiền Phong 13:00 25/04/2025
Chia sẻ

Một chuyến bay của Hãng hàng không giá rẻ EasyJet phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Faro, Bồ Đào Nha sau khi một hành khách nam lên cơn ảo giác, la hét nhìn thấy rắn bò trong khoang hành khách, gây hoảng loạn trên máy bay.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu EZY8705, khởi hành từ sân bay London Gatwick (Anh) đến Marrakech (Ma-rốc) ngày 19/4.

Theo ghi nhận, hành khách này mặc áo thun họa tiết rắn, la hét liên tục: “Rắn trên máy bay! Chúng ta phải hạ cánh!” khoảng 2 tiếng rưỡi sau khi máy bay cất cánh. Phi hành đoàn buộc phải hành động khẩn cấp.

Thực hư việc hành khách la hét 'rắn trên máy bay'- Ảnh 1.

Chuyến bay EZY8705 chuyển hướng đến Faro, Bồ Đào Nha.

Nhân chứng đi trên chuyến bay cho biết, người đàn ông có biểu hiện mất kiểm soát, nghi do say rượu hoặc sử dụng chất kích thích. “Anh ta tin rằng những con rắn trên áo mình là thật và đang bò quanh các ghế ngồi. Nghe thì buồn cười, nhưng thực sự là một trải nghiệm kinh hoàng với nhiều gia đình trên chuyến bay”, nhân chứng cho hay.

Hãng hàng không EasyJet cho biết hành khách đã có hành vi “gây rối, đe dọa nhân viên và các hành khách khác”, buộc cơ trưởng phải chuyển hướng máy bay đến sân bay gần nhất. Khi hạ cánh tại Faro, máy bay đã được cảnh sát địa phương tiếp cận và hành khách này bị áp giải ra ngoài.

Sau khi tình hình được kiểm soát, chuyến bay tiếp tục hành trình đến Marrakech, hạ cánh vào khoảng 23h đêm cùng ngày, nhưng bị muộn gần 8 tiếng so với kế hoạch ban đầu. Sự cố cũng gây ảnh hưởng dây chuyền, khiến chuyến bay chiều về từ Marrakech đến London bị chậm 4 tiếng.

Thực hư việc hành khách la hét 'rắn trên máy bay'- Ảnh 2.

Sự cố gây ảnh hưởng dây chuyền và gây hoang mang cho nhiều hành khách cùng chuyến bay. Ảnh: The Sun.

Người phát ngôn của EasyJet khẳng định: “Chuyến bay EZY8705 đã phải chuyển hướng đến Faro do một hành khách có hành vi gây rối. Hành khách này đã được bàn giao cho lực lượng chức năng ngay khi máy bay hạ cánh. Đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các vụ việc liên quan đến động vật hoặc ảo giác về động vật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lịch trình hàng không. Tháng 11 năm ngoái, một chuyến bay của TAP Air Portugal cũng từng bị hoãn suốt 4 ngày khi hơn 130 con chuột hamster trốn thoát khỏi khoang hàng, chạy tán loạn và buộc sân bay phải thực hiện chiến dịch "truy bắt" diện rộng.

Theo The Independent 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày