Theo thống kê nhanh từ Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan, trong hai ngày 21 và 22/7, tổng cộng 48 chuyến bay nội địa và quốc tế bị chậm, chuyển hướng hoặc hủy do ảnh hưởng của bão, khiến hơn 7.600 hành khách bị ảnh hưởng.
Nhà chức trách hàng không đề nghị các hãng hàng không cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng liên quan đến bão số 3 (Wipha), căn cứ tình hình thực tế để triển khai hành động ứng phó cần thiết, đảm bảo an toàn hoạt động bay.
Theo thống kê sơ bộ từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) trong 6 tháng đầu năm 2025, với 81% chuyến bay cất cánh đúng giờ, đồng thời là hãng ít hủy chuyến nhất toàn ngành hàng không nội địa.
Do ảnh hưởng của bão số 2 - tên quốc tế là Danas, một số chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 6/7 và 7/7 có thể phải điều chỉnh lịch khai thác.
Việc sáp nhập tỉnh thành từ ngày 1/7 không chỉ thay đổi địa giới hành chính mà còn ảnh hưởng đến thông tin của các sân bay, chuyến bay, vì thế hành khách đi máy bay cần đặc biệt lưu tâm.
Một sự cố nghiêm trọng xảy ra trên chuyến bay AI-130 của hãng hàng không Air India từ London, Anh về Mumbai, Ấn Độ vào ngày 24/6, khi nhiều hành khách và thành viên phi hành đoàn bất ngờ bị chóng mặt, buồn nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm.
Do ảnh hưởng của bão số 1 (tên quốc tế là Wutip) gây mưa to tại khu vực Trung Bộ, nhiều hãng hàng không phải điều chỉnh lịch khai thác trong hai ngày 11 và 12/6 để đảm bảo an toàn.