Cử tri phản ánh, nhiều trường hợp người dân phải làm các thủ tục đăng ký biến động, đính chính do biến động, hủy sổ đỏ... không được cán bộ hướng dẫn tận tình, bị gây khó khăn. Tuy nhiên, khi người dân thuê làm dịch vụ thì được giải quyết rất nhanh.
Từ ngày 20/10, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Người dân TP Hà Nội có thể dễ dàng đặt lịch thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng iHanoi. Đặc biệt, người dân từ 75 tuổi sẽ được cấp “số ưu tiên”, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục.
Mới đây, Trung tâm Phục vụ hành chính công chi nhánh 1 đã thông báo về việc thay đổi địa điểm Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính (Bộ phận "Một cửa") của Chi nhánh số 1.