Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1982 tại Pleiku, trong một gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời. Quốc Cường Gia Lai là doanh nghiệp do mẹ anh sáng lập, đây từng là cái tên nổi bật trong làn sóng bất động sản đầu những năm 2010. Gắn bó với công ty gia đình trong hơn 15 năm, Cường Đô la giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc, đồng hành cùng doanh nghiệp qua nhiều giai đoạn khó khăn lẫn phát triển.
Năm 2018, doanh nhân trẻ quyết định rời khỏi vị trí lãnh đạo tại Quốc Cường Gia Lai. Thay vì tiếp tục ở lại trong một vùng an toàn với thương hiệu đã có sẵn, anh lựa chọn bắt đầu lại từ con số gần như bằng không. Đó cũng là thời điểm Cường Đô la thực sự chuyển mình, từ hình ảnh một doanh nhân thừa kế, sang vai trò người sáng lập, tự tạo dựng hướng đi cho riêng mình.
Chỉ một năm sau khi rời Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Quốc Cường thành lập công ty bất động sản mới, ban đầu mang tên Chánh Nghĩa Quốc Cường, sau đổi thành C‑Holdings. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, doanh nhân này quyết định chọn một hướng đi ít ai ngờ: tập trung vào khách hàng trẻ có thu nhập trung bình, vốn là nhóm thường bị các doanh nghiệp bất động sản “ngó lơ” vì biên lợi nhuận không cao.
Khác với đa số doanh nghiệp chọn phân khúc cao cấp, Nguyễn Quốc Cường quyết định lối đi ngược dòng: phát triển nhà ở giá hợp túi tiền nhưng vẫn đầy đủ tiện ích.
Doanh nhân phố núi thành lập công ty xây dựng riêng để kiểm soát chi phí và giảm phụ thuộc vào marketing truyền thống. Chủ tịch HĐQT C-Holdings từng nhấn mạnh: "May mắn là mọi người biết về tôi rất nhiều, đa phần là vì tò mò. Sự tò mò ấy đã giúp tôi giảm chi phí marketing sản phẩm nhưng ngược lại khi mọi người đặt niềm tin vào mình thì trách nhiệm càng lớn. Mình phải làm tốt, làm đúng với những gì đã cam kết".
Nguyễn Quốc Cường thường chia sẻ rằng người trẻ nên xem căn hộ đầu tiên là tài sản, là “dòng tiền thụ động”. Doanh nhân cho rằng, nhà không chỉ để ở mà còn là đầu tư, sinh lợi”. Cụ thể, anh cho rằng người lương 20–30 triệu có thể đầu tư nhà tại Bình Dương, rồi sống ở nơi khác, dùng dòng tiền từ đó trả chi phí cuộc sống. Suy nghĩ này sẽ giúp “thu hẹp khoảng cách giữa thu nhập và giá bất động sản”, là chìa khóa chiến lược của C-Holdings.
Tháng 6/2025, C-Holdings tổ chức phiên livestream “mega” trên TikTok và Facebook. Chỉ sau 3 giờ, chương trình thu hút hơn 150.000 lượt xem, nhận hơn 1.200 số điện thoại tư vấn và 517 khách đặt chỗ, với tổng giá trị lên đến 800 tỷ đồng. Nguyễn Quốc Cường lý giải: “ Việc quảng bá sản phẩm ra thị trường thông qua tất cả nền tảng là điều cần thiết, livestream tiếp cận với khách cũng là cách để sản phẩm vừa túi tiền đến tay người trẻ - những người có nhu cầu thật”.
Không dừng lại ở bán hàng, Nguyễn Quốc Cường còn đích thân xuất hiện tại các buổi bàn giao căn hộ, gặp gỡ cư dân, lắng nghe góp ý. Điều hiếm thấy ở một doanh nhân từng gắn với hình ảnh đại gia siêu xe.
Ngoài công việc, Nguyễn Quốc Cường được biết đến là người sống tình cảm và giàu trách nhiệm với gia đình. Năm 2019, thiếu gia phố núi kết hôn với nữ người mẫu xinh đẹp Đàm Thu Trang, tổ ấm nhỏ hạnh phúc của cặp đôi được cộng đồng mạng và truyền thông ngưỡng mộ.
Trên mạng xã hội, hình ảnh ông cùng con trai và con gái xuất hiện thường xuyên, giản dị và gần gũi. Không khoe mẽ siêu xe, không phải những chuyến du lịch xa hoa, thay vào đó là những khoảnh khắc chơi đùa, dạy con đi học, hay đơn giản là ngồi cùng con ăn một bữa cơm nhà. Có người từng bình luận dưới một bức ảnh Nguyễn Quốc Cường chia sẻ: “Không quen biết nhưng rất ngưỡng mộ cách anh làm cha.”
Từ một thiếu gia từng đam mê tốc độ, Cường Đô la giờ đây đang viết tiếp hành trình với một tốc độ khác: chậm rãi, chắc chắn, và bền vững. Trong thế giới đầy biến động, những doanh nhân như Nguyễn Quốc Cường cho thấy: đằng sau một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, điều còn lại là giá trị mà bạn thật sự mang đến cho người khác, không phải bằng lời nói, mà bằng hành động thực tiễn.