The Coffee House quyết tâm theo đuổi xu thế Go Green

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 26/12/2019

Trong những năm trở lại đây, Go Green dần chứng minh được mình là một trong những lối sống "trendy" nhất và được ủng hộ nhất bởi sức tác động trực tiếp đến với môi trường. Và là một ông lớn ngành F&B Việt, chuỗi café Việt The Coffee House cũng không nằm ngoài "Hot Trend" với nỗ lực theo đuổi hành trình Go Green thực thụ.

Go Green – Top trend đa chiều nhận được sự quan tâm của ngành hàng F&B thời thượng

Không chỉ dừng lại bởi sự tác động và tạo cảm hứng từ người tiêu dùng, nhóm ngành hàng thời thượng F&B đồ ăn, thức uống cũng tiếp nhận và dần có những đóng góp vào "cuộc chơi" Go Green.

Điển hình như chuỗi quán Café Việt The Coffee House được nhóm khách hàng 8x-9x khá yêu thích – đã có những hành động mạnh tay để thay đổi vấn đề rác thải nhựa cũng như hành vi tiêu dùng của những "thượng đế".

The Coffee House quyết tâm theo đuổi xu thế Go Green - Ảnh 1.

Từ một tách cafe sáng bạn uống mỗi ngày cũng có thể thải ra ít nhất 1 loại rác thải nhựa gây hại khôn lường

Thực tế cho thấy rác thải nhựa gần như là yếu tố bất khả kháng trong ngành F&B. Ống hút nhựa, muỗng nhựa hay bao bì nhựa là những vật dụng không thể thiếu, đặc biệt với giai đoạn thị trường ngày càng ưa chuộng hình thức giao hàng hoặc mang đi như hiện nay. Theo chia sẻ từ đại diện The Coffee House, chuỗi cà phê này hiện nay mặc dù đang phục vụ ly thủy tinh toàn bộ cho khách dùng nước tại cửa hàng nhưng vẫn không tránh khỏi việc thải ra môi trường số lượng lớn các rác thải nhựa sử dụng một lần. "Và chúng tôi cho rằng đã đến lúc chúng ta cần hành động, mặc dù chi phí và ngân sách cho quá trình Go Green có thể lên đến hàng tỷ đồng mỗi tháng" - đại diện The Coffee House cho biết khi đề cập đến quyết định Go Green của toàn bộ hệ thống.

Kiểm soát lượng rác thải trong quá trình kinh doanh, phục vụ thật sự đòi hỏi "Nhà Café" tính toán và "chịu" tốn kém không hề nhỏ từ chi phí vận hành, đầu tư quy trình cho đến hạn chế về chất liệu vật phẩm…

Khi "thời cơ chín muồi", The Coffee House chính thức "lên tiếng" hành động với cuộc chơi lớn này. Theo lộ trình công bố đến hết năm 2020, chuỗi café Việt sẽ cắt giảm gần 80% các sản phẩm nhựa như việc thay thế sử dụng hoàn toàn ống hút sinh học phân huỷ hoàn toàn (PLA), thay các vật dụng dụng cụ gồm muỗng/ly/lắp ly, bao bì đựng sản phẩm delivery sang chất liệu thân thiện môi trường.

The Coffee House quyết tâm theo đuổi xu thế Go Green - Ảnh 2.

The Coffee House chính thức đưa vào sử dụng ống hút sinh học tự phân huỷ (PLA) để đáp ứng như cầu người dùng và thể hiện thái độ tích cực với môi trường.

Theo đuổi Go Green – Cuộc chơi tốn kém nhưng thể hiện cái tâm với xã hội

Bài toán ô nhiễm môi trường không đơn giản có thể giải quyết chỉ bằng việc giảm thải các vật dụng nhựa dùng 1 lần hay thay thế các sản phẩm thân thiện với môi trường. Mà nó đòi hỏi tầm nhìn dài hạn, từ hệ sinh thái, phân loại rác, tái chế mà các doanh nghiệp không thể 1 ngày, 2 ngày làm được.

The Coffee House quyết tâm theo đuổi xu thế Go Green - Ảnh 3.

Go Green – Một lối sống trách nhiệm mà nguời trẻ cũng như doanh nghiệp cần theo đuổi 1 cách nghiêm túc, không chỉ làm theo như 1 phong trào.

Được biết, The Coffee House đã rất "chịu chi" vì tiêu tốn tới hàng tỷ đồng dự kiến mỗi năm cho công cuộc Go Green này. Từng bước một, The Coffee House thay đổi cách phục vụ với các khuyến khích không sử dụng túi, muỗng cùng các loại vật dụng nhựa khi không cần thiết đồng thời cung cấp các loại vật phẩm thân thiện với môi trường như túi xách canvas, ly inox cùng các loại ly đựng tái sử dụng nhiều lần…

Công cuộc theo đuổi "Go Green" không chỉ kì công, tốn kém nhưng mang lại sự thay đổi từ chính nội tại bản thân mà còn khích lệ, tạo cảm hứng cho chính những khách hàng thân thiết, đặt biệt với đối tượng trẻ những người quan tâm trực tiếp đến môi trường. Đây cũng chính là ngọn nguồn sâu xa cho việc bỏ qua vấn đề "thiệt hại" trước mắt nhưng mang lại hiệu quả dài lâu, tích cực cho xã hội của The Coffee House nói riêng và nhóm ngành hàng F&B nói chung hiện nay.