Uống rượu mạnh, "đốt" 10 lít nước/ngày - phương pháp luyện tập gây sốc của VĐV thể hình nữ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 05:32 26/01/2016

Về lâu dài, những nữ VĐV sử dụng phương pháp này sẽ gặp vấn đề với gan, thận và đặc biệt là khả năng sinh đẻ.

Uống rượu mạnh, 10 lít nước/ngày kèm theo các loại thực phẩm chức năng khác là cách mà một số VĐV thể hình nữ đang làm trước mỗi cuộc thi, nhằm nhanh chóng có được thân hình với cơ bắp đẹp hơn.

Uống rượu mạnh, đốt 10 lít nước/ngày - phương pháp luyện tập gây sốc của VĐV thể hình nữ - Ảnh 2.

Theo tờ Daily Mail, trước mỗi cuộc thi, các nữ VĐV thường uống gấp 5 lần lượng nước cho phép, sau đó "xả" bằng hết. Phương pháp này được cho là sẽ giúp cơ bắp săn chắc hơn. Một số người còn sử dụng thuốc lợi tiểu để quá trình này diễn ra thật mỹ mãn.

Uống rượu mạnh, đốt 10 lít nước/ngày - phương pháp luyện tập gây sốc của VĐV thể hình nữ - Ảnh 3.

Một cách khác để làm săn chắc cơ bắp tức thời là... uống rượu bởi nó sẽ làm cho cơ thể mất nước nhanh hơn. Ngoài ra, nó được cho là sẽ khiến cơ thể có màu sắc hoàn hảo. Nhiều người cho thấy ở sau sân khấu trong các cuộc thi thể hình, họ vẫn thường thấy các CĐV nữ uống rượu vodka.

Chưa biết có hiệu quả hay không, nhưng có một điều chắc chắn là những người sử dụng phương pháp này sẽ gặp tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe về lâu dài.

Theo tiến sĩ David Mountain, trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Gairdner Charles Sir (Australia), những nữ VĐV sử dụng phương pháp này sẽ gặp vấn đề với gan, thận và đặc biệt là khả năng sinh đẻ.

"Về cơ bản, nó sẽ đẩy các múi cơ tới mức cực hạn để trông có vẻ đẹp hơn. Tuy nhiên, về lâu dài, nó sẽ gây ra một cơ số tác dụng phụ về gan, thận và sinh sản", ông David Moutain cho hay.

Uống rượu mạnh, đốt 10 lít nước/ngày - phương pháp luyện tập gây sốc của VĐV thể hình nữ - Ảnh 4.

Được biết, để có cơ thể săn chắc hơn trước mỗi cuộc thi, một số nữ VĐV còn cắt giảm lượng ca-lo tiêu thụ xuống dưới 1000, trong khi vẫn tập nặng đều đặn 3 tiếng mỗi ngày.