Thảm bại 0-8, tuyển Việt Nam mất huy chương đồng vào tay Thái Lan

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:44 21/02/2016

Trước đối thủ khắc tinh Thái Lan, tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 0-8 và kết thúc giải futsal châu Á 2016 ở vị trí thứ 4.

Ở vòng bảng, tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước Thái Lan trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng C.

Trong lần tái đấu, thầy trò HLV Bruno rất quyết tâm phục thù. Bên cạnh đó, một chiến thắng cũng sẽ giúp tuyển futsal Việt Nam đi vào lịch sử với lần đầu tiên giành chiếc huy chương đồng giải futsal châu Á.

Nhưng ngay sau khi trái bóng lăn, Thái Lan đã cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng chiếu trên. Làm chủ thế trận, các cầu thủ xứ chùa vàng chỉ mất 6 phút để có bàn thắng khai thông thế bế tắc với cú sút uy lực của Jetsada.

Thảm bại 0-8, tuyển Việt Nam mất huy chương đồng vào tay Thái Lan - Ảnh 2.

 Thái Lan vẫn luôn là khắc tinh của bóng đá Việt Nam, kể cả ở sân chơi futsal.

Thủng lưới ngay từ rất sớm, HLV Bruno chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Không còn giữ được sự tập trung ở hàng phòng ngự, tuyển futsal Việt Nam đã không thể ngăn được các chân sút Thái Lan.

Apiwat (10, 12), Suphawut (18, 19) dễ dàng ghi thêm bốn bàn thắng nữa, giúp Thái Lan dẫn trước 5-0 sau hiệp 1. Sang hiệp 2, Thái Lan chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn có thêm 3 bàn thắng sau các pha dứt điểm của Jetsada (34) và Suphawut (35, 40).

Thảm bại 0-8, tuyển Việt Nam mất huy chương đồng vào tay Thái Lan - Ảnh 3.

 Các cầu thủ futsal Việt Nam dù nỗ lực cũng không thể tìm được bàn thắng danh dự.

Thảm bại 0-8 trước Thái Lan, tuyển futsal Việt Nam đã khép lại giải futsal châu Á 2016 ở vị trí thứ 4. Không có được tấm huy chương đồng, nhưng việc trở thành 4 đội mạnh nhất châu lục cũng giúp thầy trò HLV Bruno giành tấm vé trực tiếp dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ diễn ra tại Colombia vào tháng 9 tới.