Messi hẹn gặp cậu bé nghèo lấy túi nilon làm áo đấu của thần tượng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:56 01/02/2016

Ước mơ được gặp thần tượng Messi bằng xương bằng thịt của cậu bé nghèo Afghanistan chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.

Hồi giữa tháng 1/2016, cư dân mạng đã truyền tay nhau bức ảnh cậu bé mặc chiếc áo đấu in hình số 10 của Messi được làm bằng chiếc túi nilon ở vùng nội chiến Dohuk (Iraq).

Nhiều tờ báo ở châu Âu cũng đã vào cuộc để tìm kiếm cậu bé này và ban đầu một cậu bé tên là Homid sống ở Dohuk đã tự nhận mình là nhân vật trong bức ảnh. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy và Homid chỉ "nhận vơ" mà thôi.

Messi hẹn gặp cậu bé nghèo lấy túi nilon làm áo đấu của thần tượng - Ảnh 1.

Homid từng "nhận vơ" mình là cậu bé lấy túi rác làm áo đấu của Messi.

Trên thực tế, cậu bé được gọi là "Messi nhí" này tên là Murtaza Ahmadi, 5 tuổi. Murtaza hiện sống cùng gia đình ở Jaghori, miền đông Afghanistan. Gia đình Murtaza thuần nông và không thể có đủ tiền để mua cho cậu nhóc một chiếc áo đấu "xịn" của Messi.

"Con trai tôi rất hâm mộ Messi. Gia đình chúng tôi làm nông nghiệp nên không thể mua chiếc áo đấu của Messi cho nó. Chính vì thế, cu cậu đã quyết định tự làm bằng túi nilon.  Giờ đây, nó đã trở nên nổi tiếng. Cậu bé rất hạnh phúc", ông Arif Ahmadi, bố của Murtaza chia sẻ.

Messi hẹn gặp cậu bé nghèo lấy túi nilon làm áo đấu của thần tượng - Ảnh 2.

 Nhưng Murtaza mới thực sự là cậu bé trong bức ảnh nổi tiếng gây bão cư dân mạng.

Sau khi bức ảnh nói trên lan tràn trên mạng, Murtaza cũng không hề hay biết. Thay vào đó, người chú họ của em, Azim Ahmadi, hiện đang sống ở Australia, đã tung những bức ảnh chụp cậu bé với chiếc "áo đấu" nổi tiếng để làm chứng.

Theo tin mới nhất được đăng tải trên TYC, tờ báo thể thao của Argentina, Messi và người đại diện của mình đã liên lạc với gia đình Murtaza và đang sắp xếp một cuộc gặp gỡ với cậu bé này.

Messi hẹn gặp cậu bé nghèo lấy túi nilon làm áo đấu của thần tượng - Ảnh 3.

 Messi đã hẹn gặp Murtaza, một món quà quá lớn dành cho cậu bé.

"Lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Afghanistan (AFF) đã nhận được E-mail của Messi và Barcelona về cuộc gặp gỡ này", Syed Ali Kazemi, phát ngôn viên của AFF cũng xác nhận điều này.

Vậy là ước mơ của Murtaza chắc chắn sẽ thành hiện thực, nhưng thời gian của cuộc gặp gỡ này chưa được hé lộ. Messi cũng hứa sẽ tặng quà cho cậu bé và đây thực sự là một câu chuyện cảm động trong thời đại Internet.