HLV Miura "chơi chiêu" trước trận gặp Man City

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 14:32 27/07/2015

HLV Miura đang tạo nên sự bí ẩn và quyết gây bất ngờ đến cùng trước trận gặp Man City.

Như đã biết, HLV Miura trước đó đã gây bất ngờ khi dù chỉ là trận giao hữu, ông vẫn yêu cầu cho 3/4 buổi tập của đội phải là những buổi tập kín, truyền thông và người hâm mộ sẽ không được góp mặt. Các phóng viên đều không thể biết được liệu ĐT Việt Nam sẽ đá như thế nào khi gặp Man City. 

Đáng nói hơn, hôm qua HLV Miura đã thông báo buổi tập cuối cùng của đội vào sáng nay sẽ bị hủy. Tuy nhiên, đến sáng nay mọi chuyện lại hoàn toàn khác khi các cầu thủ vẫn xỏ giày và ra sân tập luyện bình thường. Cũng như thường lệ, buổi tập của đội tuyển vẫn đầy bí ẩn và không cho phép người ngoài vào.

Untitled-82509
Hôm qua, VFF đã thông báo đến các phóng viên buổi tập sáng nay bị hủy, nhưng thực tế buổi tập vẫn diễn ra bình thường

Mặc dù ở cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Miura đã thừa nhận rằng không thể hy vọng ĐT Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ nào với Man City khi trình độ của 2 bên là quá chênh lệch nhau. Nhưng những gì ông thầy người Nhật nói với truyền thông và cách làm việc với các học trò của mình lại cho thấy những điều trái ngược khi ông yêu cầu toàn đội phải tập trung tối đa để tạo nên dấu ấn trong trận đấu với Man City. 

Một số cầu thủ của ĐT Việt Nam chia sẻ, HLV Miura yêu cầu các cầu thủ phải tuyệt đối xem trận đấu này là cực kỳ quan trọng, đặc biệt mục tiêu đặt ra là có thể tạo ra sự bất ngờ và có kết quả có lợi, thậm chí là một chiến thắng. 

1-365ac
HLV Miura đang yêu cầu các cầu thủ tập trung tối đa để tạo nên bất ngờ trước Man City.

Chính việc đề cao trận đấu và cách làm ấy đã khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ ra rất tự tin trước cuộc đọ sức với Man City. Trung vệ Chí Công khẳng định anh sẽ khiến cho những tiền đạo của Man City phải mệt nhoài và ĐT Việt Nam sẽ hướng đến một chiến thắng. Trong khi đó, tiền đạo Văn Quyết cũng tin mình đủ khả năng để có thể chọc thủng lưới thủ môn Joe Hart. 

Rõ ràng, sự khác biệt về trình độ giữa ĐT Việt Nam và Man City là điều không phải bàn cãi. Nhưng điều quan trọng hơn cả là các cầu thủ Việt Nam cần có được sự tự tin khi đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Và có vẻ như, những "chiêu" của ông Miura đang phát huy tác dụng. 

Tối nay, biết đâu đấy, sự bí ẩn của ĐT Việt Nam sẽ tạo nên những bất ngờ lớn cho đối thủ cũng như người hâm mộ.