HLV Pellegrini khẳng định các cầu thủ Man City “không kênh kiệu”

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 23:37 27/07/2015

Mặc dù giành chiến thắng đậm 8-1 nhưng HLV Pellegrini vẫn tỏ ra rất “ngoại giao” khi cho rằng “một số cầu thủ Việt Nam đã chơi khá tốt”. Ông cũng ngạc nhiên trước các thông tin cho rằng các cầu thủ Man City tỏ ra kênh kiệu trong thời gian du đấu ở Việt Nam.

Tại cuộc họp báo sau trận giao hữu Man City đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 8-1, HLV Pellegrini cho biết ông không quan tâm lắm tới kết quả. “Tôi nghĩ là một trận đấu giao hữu quốc tế như thế này, ngoài việc tỷ số ra sao, thì điều quan trọng là cả 2 đội đều cho mình những kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu sau, mỗi đội bóng sẽ tìm ra những giải pháp của riêng mình”, chiến lược gia người Chile cho biết.

DSC_9695-af462
HLV Pellegrini cho rằng các cầu thủ Man City không hề "kênh kiệu" trong thời gian ở Việt Nam

Ông đánh giá: “Tuyển Việt Nam có vẻ như đang chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Một số cầu thủ của họ chơi khá tốt. Không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể làm được như vậy trong một trận đấu”.

Khi được hỏi HLV Pellegrini cho biết mình hài lòng nhất với phong độ của tân binh Sterling: “Đó là một cầu thủ tốt với tốc độ và kỹ thuật đáng nể. Hi vọng trong thời gian tới anh ấy sẽ đóng góp nhiều hơn cho Man City”.

Ông Pellegrini khá ngạc nhiên trước những thông tin cho rằng các cầu thủ Man City “tỏ thái độ kênh kiệu” trong thời gian lưu lại tại Việt Nam. Ông cho biết: “Các bạn thấy đấy, chúng tôi đã tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Việt Nam. CĐV của các bạn rất thân thiện, tôi cho rằng ý kiến vừa nói là không đúng”.

Do phải di chuyển gấp ra sân bay nên phần trả lời của HLV Pellegrini chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Trong lúc ông đang họp báo thì các trợ lý truyền thông của đội bóng tỏ ra hết sức sốt ruột và liên tục nhìn đồng hồ.

HLV Miura có thời gian nhiều hơn nhưng ông cũng chỉ nói chung chung rằng các tuyển thủ Việt Nam đã nhận được những bài học quý giá khi đối đầu với các cầu thủ hàng đầu thế giới. “Tôi không bất ngờ với kết quả vì nó phản ánh đúng thực lực hai bên. Các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi tốt dù bị dẫn trước khá đậm và không có dấu hiệu nản chí. Bàn thắng ở phút 90 của Văn Quyết là minh chứng cho điều đó”.