Báo chí Anh nói gì về chiến thắng đậm của Man City trước Việt Nam?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:45 28/07/2015

Chiến thắng 8-1 của Man City trước ĐT Việt Nam tối qua đã được khá nhiều báo lớn ở xứ sương mù đề cập đến.

Chỉ sau vài phút bóng lăn, sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa Man City và ĐT Việt Nam đã được bộc lộ rõ trong trận giao hữu tối qua (27/7) trên sân Mỹ Đình. Nếu nhà cựu vô địch Premier League không “nhẹ tay”, chắc chắn tỉ số không dừng ở con số 8-1.

Không chỉ trở thành đề tài với các phương tiện truyền thông Việt Nam, báo chí Anh và thế giới cũng dành không ít thời lượng để nói về chuyến du đấu Việt Nam của Man City.

Daily_mail-c0f47

Daily Mail viết về chiến thắng 8-1 của Man City trước ĐT Việt Nam.

Daily Mail viết rằng, Man City đã có chiến thắng ấn tượng để quên đi thất bại 1-4 trước Real Madrid trong chuyến du đấu Australia trước đó. Tờ báo khá nổi tiếng của Anh cũng tỏ ra bất ngờ khi sân Mỹ Đình có rất đông khán giả dù mức giá của trận này khá cao so với thu nhập của người Việt Nam.

"Sterling sở hữu những tố chất mà đội hình Man City vẫn thiếu. Nếu bạn xem cách Sterling chơi bóng trước Việt Nam sẽ hiểu lý do tại sao chúng tôi đã phải trả rất nhiều tiền cho cậu ấy"- trích lời phát biểu của HLV Pellegrini về bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng của Man City trên Daily Mail.

Inde-c0f47
Independent đánh giá cao màn trình diễn của tân binh Sterling trong màu áo đội bóng mới Man City.

"Raheem Sterling ghi hai bàn chỉ trong 12 phút giúp Man City thắng Việt Nam 8-1"- đó là tiêu đề xuất hiện tờ Independent đưa tin. Independent cũng nói thẳng, Man City có được chiến thắng đậm là do hàng thủ của Việt Nam chơi quá vụng về. Chung nhận định, Bleacher Report cũng chê hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ.

Sky_Sport-c0f47
"Man City đánh bại Việt Nam 8-1 với cú đúp bàn thắng của Sterling" - tiêu đề bài viết trên Independent.

Manchester_Eve-c0f47

Manchester Evening News khen ngợi màn kết hợp giữa Silva và Sterling.
Bleacher-c0f47
Bleacher Report cũng nói về màn trình diễn của Sterling trong chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, trang báo nhà Manchester Evening News thì ví von sự kết hợp giữa Silva và Sterling mang đến tốc độ của máy bay phản lực cho Man City. Song tờ này cũng cho rằng, việc đá giao hữu với một đội bóng ngang với Luxembourg chưa phải là câu trả lời chính xác nhất.

Ngoài ra, một số tờ báo khác như Goal.com, Sky Sport… cũng dành những bài viết cho chuyến du đấu của Man City. Sau khi vội vã trở về Manchester, thầy trò HLV Pellegrini sẽ còn 1 trận giao hữu nữa với Stuttgart trước khi bước vào chiến dịch đòi lại ngai vàng Premier League.