Giao hữu 5/8: Chiến tích đầu tiên của Van Gaal

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:35 05/08/2014

Xuất sắc ngược dòng trước Liverpool, Van Gaal đã để lại dấu ấn đầu tiên trong lòng CĐV Quỷ đỏ.

Man United 3-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Rooney (55'), Mata (57'), Lingard (88') - Gerrard (14' pen)

Diễn biến trận đấu.

Với tính chất thù địch giữa 2 đội, dù là 1 trận giao hữu nhưng cả Van Gaal lẫn Brendan Rodgers đều tung ra sân đội hình cực mạnh. Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của 2 mũi khoan Sterling Coutinho. Phút 14, chính pha phạm lỗi của Phil Jones đối với Sterling trong vòng cấm đã khiến MU phải nhận bàn thua trên chấm phạt đền. Những phút sau đó của hiệp 1 đội bóng của Louis Van Gaal thi đấu bế tắc và khá rời rạc.

Gerrard mở tỷ số cho Liverpool trên chấm phạt đền.

Sang đến hiệp 2, sau khi chiến lược gia người Hà Lan có những sự điều chỉnh khi rút Fletcher Evans rời sân, nhường chỗ cho Cleverley và Blackett, thế trận của MU đã trở nên sáng sủa hơn. Phút 55, Chicharito bất ngờ có được chuyền chính xác đưa Rooney vào tư thế dứt điểm thuận lợi hạ gục thủ thành Mignolet cân bằng tỷ số. 

Rooney chính là cầu thủ được Van Gaal trao chiếc băng đội trưởng trong trận đấu này.

Thừa thắng xông lên, chỉ 2 phút sau, Juan Mata với cú dứt điểm cực mạnh tiếp tục đưa MU vượt lên dẫn trước. Bị thua 2 bàn chóng vánh, Liverpool nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn san bằng cách biệt nhưng mọi nỗ lực của The Kop đều không vượt qua được bức tường phòng ngự chắc chắn của đối phương. Đến phút 88, mọi thứ an bài khi Ashley Young có pha tăng tốc đáng kinh ngạc bên cánh phải trước khi căng ngang cho Lingard sút tung lưới Mignolet ấn định tỷ số 3-1 cho MU.

MU đã có 1 giải đấu xuất sắc.

Tuy chỉ là 1 giải đấu giao hữu nhưng đây cũng là bước đệm tinh thần rất lớn cho MU cũng như các CĐV của họ trước thềm mùa giải mới. Với cá nhân Louis Van Gaal, ông đã ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng các Manucians bởi chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua.