David Beckham, quý ông bóng đá thực thụ

Bongdaplus, Theo 00:05 09/02/2016

Không chỉ sexy, hào nhoáng như một ngôi sao Hollywood, Beckham còn tỏa sáng với nhân cách tuyệt vời. Beckham thực sự là một quý ông được mọi tầng lớp trong xã hội mến mộ và nể phục.

David Beckham, quý ông bóng đá thực thụ - Ảnh 1.

Các cầu thủ bóng đá đôi khi vẫn được gọi là những quý ông trên sân cỏ nhưng thực ra để được coi là 1 quý ông đúng nghĩa là điều không hề đơn giản. Bởi vì vẫn còn đó những quý ông chưa vượt khỏi biên giới bóng đá và những người sẽ không bao giờ trở thành 1 quý ông vì nhiều lý do. Và xét trên rất nhiều tiêu chí, David Beckham có lẽ là một quý ông điển hình trong làng bóng đá.

Sự lựa chọn của People

David Beckham không phải là mẫu siêu sao của bóng đá thế giới như Ronaldo béo, Ronaldinho hay Cristiano Ronaldo, Messi hiện tại, cựu đội trưởng ĐT Anh cũng không có tài lãnh đạo hay tổ chức như nhiều tiền bối. Nhưng ai cũng nể, yêu, quý và đặc biệt là ai cũng “biết Beckham”. Nhà thiết kế Giorgio Armani nói, tên tuổi của Beckham đã vượt ra khỏi biên giới của bóng đá, điều mà ngay cả những quý ông như Frank Beckenbauer cũng không thể làm được. Nôm na thế này, những bà nội trợ ghét chồng xem bóng đá, chẳng mấy bà biết Beckenbauer, Maradona hay Messi nhưng lại luôn miệng khen Beckham đẹp trai và có thể kể tuần qua Becks mặc bộ suit màu gì ở sự kiện nào…

Tháng 11/2015, tạp chí People, tuần báo của Mỹ chuyên viết về những người nổi tiếng, bầu chọn Beckham là “Người đàn ông đương đại hấp dẫn nhất thế giới năm 2015”. Anh đã vượt qua nhiều diễn viên, ca sỹ nổi danh Hollywood như Justin Timberlake, Idris Elba, Justin Theroux, Jake Gyllenhaal hay Nick Jonas.

David Beckham, quý ông bóng đá thực thụ - Ảnh 2.

Sự lựa chọn này gây ra nhiều tranh cãi, phần vì khen Beckham hấp dẫn (sexy) đã quá cũ kỹ, nghe đã nhàm tai. Mặt khác, những người phản đối cho rằng, Beckham đã giải nghệ, đã hết thời trong khi đó, làng thời trang, làng điện ảnh thế giới thiếu gì gương mặt sexy đang bùng nổ?

Nhưng sự lựa chọn của People không hẳn phi lý. Nên nhớ, tiêu chí bầu chọn “Sexiest Man Alive” không đơn thuần là yếu tố “sexy”, mà người được tôn vinh phải thể hiện được những phẩm chất của một “quý ông”. Đó là gì?

Màn bạc và Hollywood ư? Chẳng phải “The Man From UNCLE” của Guy Ritchie hút khách, thành công nhờ Beckham xuất hiện chỉ vài cảnh trong vai trò cameo (đóng với tư cách chính nhân vật)?

Còn nếu nói về phong cách ăn mặc đẹp thì không thể không nhắc tới cái tên David Beckham. Ngay từ thời còn là cầu thủ Becks đã là biểu tượng thời trang nổi tiếng nhất. Mỗi lần anh thay đổi kiểu tóc là y như rằng sẽ có 1 trào lưu bùng nổ, từ mái tóc vàng lãng tử thời mới khởi nghiệp, kiểu tóc ngắn nam tính, kiểu đầu mào gà, kiểu Mohican, búi củ hành, tóc tết, nhuộm bạch kim, kiểu “samurai”, kiểu Faux Hawk hay kiểu Pompadour hiện tại. Đồ thể thao mạnh mẽ, đồ đường phố bụi bặm hay đồ jeans cá tính… nhưng dù khoác lên mình bộ cánh nào, ở Becks luôn tỏa ra cái chất rất riêng không thể lẫn được với ai. Tuy nhiên, cách lựa chọn những bộ suit kinh điển mới thể hiện đầy đủ nét tinh tế trong cách lựa đồ của Becks. Mỗi sự kiện, Beckham đều chọn cho mình những bộ suit phù hợp trong số những thương hiệu nổi tiếng, cao cấp như Armani, Brioni Vanquish, Kiton, William Westmancott, Dormeuil Vanquish, Stuart Hughes… thậm chí có thể là những thương hiệu bình dân như H&M.

Nhưng có điều, mỗi bộ suit Becks khoác lên mình luôn thể hiện được phong cách quý tộc Anh hay phong cách lãng mạn Italia hoặc kết hợp cả hai. Và đẳng cấp trong phong cách ăn mặc của Beckham còn thể hiện ở chỗ, anh luôn truyền cảm hứng và phong cách thời trang cho giới trẻ, trong đó có ba cậu con trai của mình.

Tuy vậy, sự đơn giản, hài hòa, và chỉn chu trong cách ăn mặc của Becks không dễ cho người khác “copy”. Vậy nên, ngoài giải thưởng “Người đàn ông đương đại sexy nhất thế giới” của tạp chí People, Becks cũng thường xuyên qua mặt các tài tử lừng danh tầm cỡ George Clooney, Brad Pitt… để ẵm giải thưởng liên quan đến ăn mặc đẹp.

Thành công về mọi mặt

George Best đã từng nói rằng Beckham không thể sút bóng bằng chân trái, không hề biết đánh đầu cũng như không có bất kỳ một pha tắc bóng nào và anh ấy ghi được rất ít bàn thắng. Nhưng tất cả những điều đó không có nghĩa lý gì khi mà Beckham luôn được biết đến là một trong những tiền vệ “tài hoa” nhất trong bóng đá về cả hình thức lẫn phong cách thi đấu của mình, tất cả đều đến từ cái chân phải “ngọt ngào” của anh.

David Beckham, quý ông bóng đá thực thụ - Ảnh 3.

Người ta ví rằng quả bóng từ những đường chuyền của Beckham luôn có “mắt”, tiền vệ người Anh có thể đưa nó đi đến bất kỳ đâu mà mình muốn. Và những “đặc sản” sút phạt của Beckham có lẽ không ai sánh bằng. Không những thế, thái độ thi đấu của anh cũng đầy chất hào hoa, nhẹ nhàng, điềm tĩnh và rất ít khi nổi nóng hay xô xát với cầu thủ đối phương. Cách đây ít lâu, Beckham đã trở thành vận động viên nước ngoài đầu tiên được Trung Quốc mời làm đại sứ toàn cầu cho thể thao nước này. Ban lãnh đạo PSG cũng từng gợi ý mời Beckham ở lại làm việc kể cả khi anh nghỉ hưu. Thủ tướng Anh, David Cameron cũng từng gửi lời tri ân tới những cố gắng của Beckham trong việc giúp xứ sở Sương mù đăng cai thành công Olympic London 2012.

Sau khi lời chia sẻ chính thức tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá của Beckham được đưa lên mạng xã hội Facebook, chưa đầy 20 phút sau đã nhận được hơn 90.000 lượt “like”, hơn 7.000 “comment” và hơn 9.000 lượt chia sẻ.

Danh tiếng của Beckham mở rộng ra cả bên ngoài sân cỏ; đối với đa phần thế giới, tên của anh “có thể nhận ra ngay lập tức giống như những công ty đa quốc gia như Coca-Cola và IBM”. Theo Google, “David Beckham” là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong nhóm các chủ đề liên quan đến thể thao tại trang web của họ vào năm 2003 và 2004.

David Beckham, quý ông bóng đá thực thụ - Ảnh 4.

Sau khi giải nghệ, dù bận rộn với các chiến dịch quảng bá thời trang nhưng niềm đam mê bóng đá vẫn không hề mất đi nơi Beckham. Trong tháng 11/2015, Becks đi 7 nước trên thế giới trong 7 ngày để đá bóng với trẻ em trên đường phố nhằm kêu gọi tài trợ cho UNICEF, trước khi tổ chức trận đấu đặc biệt quy tụ toàn huyền thoại tại Old Trafford như Zinedine Zidane, Luis Figo, Ronaldinho, Ryan Giggs… cũng để quyên tiền ủng hộ trẻ em nghèo trên toàn thế giới. Nếu bóng đá là… cuộc sống thì ai làm được như quý ông Beckham?

Mặt khác, Beckham rất giỏi tạo ra mối quan hệ xã hội, mở rộng mối quan hệ để nâng tầm quý ông. Anh kết bạn với nhà thiết kế Giorgio Armani, tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour, danh ca Elton John, vua bếp Gordon Ramsay, diễn viên Tom Cruise. Anh gây dựng mối quan hệ như “người trong nhà” với các hoàng tử William và Harry, với Nữ hoàng Anh Elizabeth II, với Tổng thống Mỹ Barack Obama…

Nhưng trên hết, phẩm chất quý ông được người ta ngưỡng mộ nhất ở Beckham chính là yếu tố gia đình. Bất chấp những tin đồn hay cám dỗ, Becks vẫn chung sống hạnh phúc với cô vợ xinh đẹp, tài giỏi Victoria cùng 4 đứa con ngoan ngoãn. Không chỉ sexy, hào nhoáng như một ngôi sao Hollywood, Beckham còn tỏa sáng với nhân cách tuyệt vời. Anh thậm chí đã trở thành một biểu tượng phong cách. Phong cách thời trang nam tính, đầy tự tin và từng trải là một trong những lý do làm nên sự nổi tiếng toàn cầu của Beckham, không chỉ trong lĩnh vực bóng đá mà còn ở rất nhiều lĩnh vực xã hội. Beckham thực sự là một quý ông được mọi tầng lớp trong xã hội mến mộ và nể phục.