CLB Xi măng Xuân Thành muốn tìm "kẻ phá hoại"

VnExpress, Theo 12:29 26/02/2013

Chiều 25/2, bầu Thủy của CLB Xi măng Xuân Thành phát thông cáo báo chí phản ứng thông tin đội nhà bị nghi vấn tiêu cực trong trận tranh Siêu Cup.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy khẳng định, việc đấu tranh chống tiêu cực trong bóng đá, trong lòng đội bóng là việc làm mà Xi măng Xuân Thành luôn nỗ lực thực hiện, xem đó như mục tiêu quan trọng để xây dựng đội bóng mạnh, đội bóng đẹp trong mắt người hâm mộ thành phố cũng như cả nước.

"Thông tin đội bóng tiêu cực đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của Công ty và CLB… Lãnh đạo CLB, ban huấn luyện và toàn thể cầu thủ đội bóng rất bức xúc với luồng thông tin trên", bầu Nguyễn Xuân Thủy viết trong thông cáo.

Bức xúc nhưng bầu Thủy khẳng định, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẵn sàng hợp tác toàn diện với cơ quan điều tra, ban tổ chức giải, Ban tư vấn đạo đức VPF và các cơ quan truyền thông nhằm làm rõ thông tin tiêu cực xung quanh CLB ở trận gặp Đà Nẵng.

CLB Xi măng Xuân Thành muốn tìm "kẻ phá hoại" 1
Đà Nẵng có chiến thắng đậm đà 4-0 ở trận tranh Siêu Cup

"Chúng tôi hơn ai hết, là những người muốn đi tìm hiểu sự thật của những thông tin vừa qua, nhằm tìm ra những 'con sâu' (nếu có) để loại khỏi đội bóng, xây dựng đội bóng sạch, vững mạnh như tiêu chí của bóng đá Việt Nam đang hướng đến và mục tiêu mà CLB đề ra", bầu Thủy cho biết.

Ngược lại, bầu Thủy cũng tuyên bố nếu đó là những tin đồn thất thiệt, mục đích nhằm phá hoại đội bóng, phá hoại bóng đá TP HCM thì "chúng tôi muốn hợp tác toàn diện để làm rõ ai là người đứng sau những tin nhắn mà các phương tiện truyền thông đã đăng tải, đưa ra ánh sáng của pháp luật".

Cũng theo Chủ tịch CLB của TP HCM, sau thông tin trên đã gây ảnh hưởng tâm lý đến toàn đội nhưng CLB đang cố gắng đoàn kết, nỗ lực tập luyện để hướng đến mùa giải mới ở 3 mặt trận V-League, Cup quốc gia, AFC Cup.