22h00 23/2 QPR - MU: Hiểm địa Loftus Road

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 23/02/2013

MU chắc chắn sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn sẩy chân trước một QPR đang khát điểm.

22h00 23/2 QPR - MU: Hiểm địa Loftus Road 1

Thông tin thú vị:

- Khoảng cách giữa đội xếp thứ 18 QPR với đội đầu bảng MU đang là 48 điểm. Đội chủ nhà cũng chưa từng đánh bại MU kể từ năm 1992.

- Kể từ thời điểm năm mới 2013, các học trò của Harry Redknapp đã để thua 1, hòa 4 và thắng 1.

- QPR mới chỉ có 2 trận thắng kể từ đầu mùa, đó là trước Chelsea và Fulham. Họ vẫn có nhiều hơn kỉ lục 1 trận thắng duy nhất của Derby County mùa 07/08.

- MU đang có chuỗi bất bại rất ấn tượng với 16 trận ở tất cả các giải đấu mà họ tham gia (14 trận tại Premier League). Lần cuối cùng MU thua cho tới nay là ở sân Carrow Road của Norwich.

- MU đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 12 điểm rất an toàn so với đội xếp thứ 2 là Man City.

- Cho tới thời điểm này của mùa giải, bộ 3 Van Persie, Chicharito và Rooney đã đóng góp cho MU tổng cộng 51 bàn thắng.

- Đoàn quân của Sir Alex đang có thành tích tốt khi phải đi làm khách ở mùa giải này với 9 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua.


Tình hình lực lượng của QPR đã khá hơn đôi chút so với trận đấu trước khi Fabio, Hoilett, Julio Cesar đã trở lại sau chấn thương. Bản hợp đồng mới từ kì chuyển nhượng mùa đông Loic Remy cũng sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi vết đau ở bắp chân của anh đã được các bác sĩ xử lí thành công.
 
2 trường hợp chấn thương dài hạn đáng lo nhất của HLV Harry RedknappJose BosingwaAndy Johnson vẫn chưa có tiến triển gì tốt hơn. Ngoài ra, cựu HLV của Tottenham sẽ có rất nhiều sự lựa chọn ở tuyến tiền vệ khi Granero, Adel Taarabt, Jermain JenasAndros Townsend đã sẵn sàng xung trận.

22h00 23/2 QPR - MU: Hiểm địa Loftus Road 2

Bên phía MU, trận thắng vất vả 2-0 trước Reading đã lấy đi của họ cầu thủ đa năng Phil Jones với chấn thương mắt cá. Bên cạnh đó, lão tướng Paul Scholes và "Quỷ đầu đàn" Wayne Rooney cũng sẽ không thể góp mặt vì lí do tương tự. Việc không phải thi đấu vào giữa tuần sau ( MU sẽ đá trận lượt về với Real vào tuần tiếp theo ) sẽ cho phép Sir Alex thoải mái để các trụ cột nghỉ ngơi và tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ hoặc dự bị như Nani, Chicharito hay Nick Powell.

22h00 23/2 QPR - MU: Hiểm địa Loftus Road 3

Dù vậy, Quỷ Đỏ vẫn cần phải hết sức cẩn trọng khi đối thủ QPR của họ đang rất khát điểm để có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Bài học chủ quan của mùa giải trước chắc hẳn vẫn còn nguyên vẹn trong đầu De Gea và các đồng đội. Vậy nên, chỉ cần MU xảy chân hoặc bị QPR cầm hòa, Man City sẽ rất mừng cho dù đội bóng của Roberto Mancini phải tiếp Chelsea trên sân Etihad vào ngày Chủ nhật.