Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 21/02/2013
Chia sẻ

Dưới đây là những vòng đấu có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua song mã của MU và Man City...

Premier League 2012/13 đã đi được 2/3 quãng đường, MU đang là đội chiếm ưu thế lớn khi dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ xa đội đứng thứ hai là Man City tới 12 điểm. Mặc dù đây được coi là một khoảng cách điểm cực kì an toàn cho các học trò của Sir Alex thế nhưng bài học đắt giá ở mùa giải năm ngoái (MU dẫn trước Man City 7 điểm nhưng sau đó bị san bằng và cuối cùng là mất ngôi vô địch vì chỉ số phụ) vẫn còn nguyên đối với họ. 

Chỉ cần MU thi đấu dưới sức còn Man City hay những đối thủ khác biết tận dụng cơ hội ở những trận đấu được coi là bản lề dưới đây, một kết cục không hay rất có thể sẽ xảy ra với Quỷ Đỏ.

1. Reading - Man City (12/5):

Việc phải thi đấu với một đội bóng mới thăng hạng và hiện đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng như Reading sẽ không khiến cho nhiều fan Man City tỏ ra lo lắng. Thế nhưng điều then chốt là trận đấu này sẽ diễn ra vào cuối mùa giải và nếu Reading vẫn còn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ thì không chừng họ sẽ vùng lên giống như QPR ở trận đấu cuối cùng của mùa trước. Đó chắc chắn sẽ là một tin không vui với Man City nếu như khoảng cách 12 điểm giữa họ và MU được san lấp phần nào ở thời điểm ấy.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 1

2. Man City - Newcastle United (30/3):

Kể từ khi có được những bản hợp đồng mới ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Newcastle đã phần nào tái hiện được phong độ ấn tượng của họ. Moussa Sissoko đang là "con quái thú" ở khu vực giữa sân, Papiss Cisse thì đã nổ súng đều đặn hơn và nếu "Chích Chòe" cứ thi đấu như những trận vừa qua thì không chừng Man City sẽ phải nhận trái đắng cho dù họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Etihad trong bối cảnh HLV Mancini và các học trò không được phép để MU nới rộng khoảng cách điểm thêm nữa.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 2

3. QPR - Man United (23/2):

Các cầu thủ QPR như đang hồi sinh dưới bàn tay chèo lái của Harry Redknapp, bằng chứng là họ đã không thua trong 5 trận gần đây. Hơn thế nữa, QPR thắng Chelsea, hòa Tottenham và Man City nên không có điều gì đảm bảo rằng MU sẽ dễ dàng rời sân Loftus Road với 3 điểm trong tay.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 3

4. Man United - Chelsea (4/5):

MU đã vượt qua Chelsea bằng một trận cầu đầy tranh cãi trên sân Stamford Bridge và có lẽ là không ít các Manucian đồng ý rằng Quỷ Đỏ đã nhận được sự trợ giúp của thần may mắn trong trận đấu đó. Tuy nhiên, cuộc đụng độ trên sân Old Trafford vào những ngày cuối cùng của mùa giải sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Chelsea khi đó có lẽ sẽ chỉ phấn đấu cho một suất trong top 4 để được chơi ở Champions League mùa sau còn MU, nếu họ không may xảy chân ở những vòng đấu trước đó thì đây chắc chắn sẽ là trận đấu bản lề quyết định chức vô địch của họ.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 4

5. Man City - Chelsea (24/2):

Điều tương tự với Man City khi đoàn quân của ông Mancini sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm. Nhưng không ai dám chắc với phong độ hiện tại, Man City có thể bắt nạt được Chelsea vốn chơi rất hay trước các ông lớn hay không. Nếu Man City thắng còn United thua hoặc hòa ở trận gặp QPR, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng. Còn nếu ngược lại, The Citizens sẽ tự đẩy mình ra xa ngôi vương mà họ vừa giành được ở mùa giải năm ngoái.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 5

6. Everton - Man City (16/3):

Everton đã để thua MU 2-0, nhưng đó là ở sân Old Trafford. Tại Goodison Park ở đầu mùa giải này, Quỷ Đỏ đã thua Everton với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Fellaini. Vậy nên người hâm mộ The Citizens đang hết sức lo lắng cho đội bóng của mình khi Everton chưa hề để thua trên sân nhà ở mùa giải này và ngay cả khi được đá tại Etihad, Man City cũng phải cần tới may mắn để giật lại 1 điểm từ tay của nửa xanh vùng Merseyside.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 6

7. Arsenal - Man United (27/4):

MU đã từng vượt qua Arsenal với tỉ số 2-1 hồi đầu mùa giải, và với phong độ tồi tệ hiện tại của Arsenal (mới bị Blackburn loại khỏi FA Cup và thi đấu trồi sụt tại giải ngoại hạng), rất nhiều người sẽ tin vào một chiến thắng cho Quỷ Đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, với sự tiến bộ qua từng trận đấu của những Walcott, Giroud hay Podolski, Arsenal khi đó chắc chắn sẽ khác rất nhiều so với khi MU vượt qua họ hồi đầu mùa. 

Ferguson hiểu rẳng, chỉ có một chiến thắng mới giúp ông và các học trò bước một bước tiến dài tới ngôi vương, còn Wilshere và các đồng đội thì cần 3 điểm để nuôi giấc mơ top 4, hơn cả là cứu lấy chiếc ghế đang lung lay dữ dội của "Giáo sư" Wenger.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 7

8. Tottenham - Man City (20/4):

Thêm một thử thách khó nhằn nữa mà Man City phải vượt qua để nuôi hy vọng bám đuổi MU. Tottenham ngày càng tiến bộ dưới bàn tay nhào nặn của Andre Villas-Boas, tuyến tiền vệ của họ thuộc vào loại "cứng" nhất của giải Ngoại Hạng với Gareth Bale liên tục tỏa sáng. Spurs chưa từng để thua trên sân White Hart Lane cho tới thời điểm này của mùa giải và nếu để thua, Man City coi như giương cờ trắng cho cuộc đua tới ngôi vô địch với MU.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 8

9. Man United - Man City (6/4):

Đây là trận cầu quan trọng nhất của cả Man City và Man United. MU đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân Etihad của đối phương còn Man City, phong độ hiện tại khiến giấc mơ về một trận đại thắng như ở mùa giải năm ngoái tại Old Trafford trở nên xa vời. Nhưng ai mà biết được nếu Man City bỗng chơi tuyệt hay và giành chiến thắng, thì giải Ngoại Hạng sẽ lại rất hấp dẫn. Bằng không, sẽ chỉ còn một mình MU băng băng về đích với lợi thế cách biệt quá lớn. Vậy hãy cùng chờ xem, liệu khoảng cách 12 điểm có được rút ngắn đi hay kéo dài thêm sau khi những trận đấu này kết thúc.

Những vòng đấu có thể quyết định ngôi vương Premier League 12/13 9
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày