Ship lẩu nướng tận nhà, cho khách mượn luôn cả bếp: loạt nhà hàng của Golden Gate đang "chiến đấu" quyết liệt với khó khăn mùa dịch bằng hình thức mới

Ngọc Ánh, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 08/04/2020

Thậm chí, Golden Gate còn dự định sẽ tiếp tục phát triển hình thức giao hàng tận nhà kể cả sau khi đã hết dịch.

Thời gian gần đây, có thể nói rằng, hình thức giao hàng online trở nên phổ biến hơn bao giờ hết dù với bất kì mặt hàng nào: từ đồ ăn, thức uống, các mặt hàng nhu yếu phẩm, thậm chí còn có cả dịch vụ "đi siêu thị hộ"... Khi dịch Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, mọi người đều phải tuân thủ cách ly xã hội thì việc mua bán, ăn uống ngoài hàng đều buộc phải tạm dừng, thay vào đó, các hàng quán chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà (bán hàng online). 

Có thể nói rằng, giao hàng tận nhà là một hệ quả tất yếu, khi dịch bệnh gây ảnh hưởng, người dân có nhu cầu mua bán, ăn uống nhưng không thể ra hàng, còn hàng quán thì phải tạm đóng cửa, không đón khách thì mua bán online là giải pháp vô cùng hợp lý. Là một trong những ví dụ điển hình của giao hàng tận nhà chính là loạt nhà hàng của Golden Gate với các sản phẩm chính là nướng, lẩu.

Giao hàng tận nơi với rất nhiều sản phẩm, riêng nướng lẩu còn có cả dịch vụ cho khách mượn... bếp

Tương tự như hàng loạt hàng quán khác, các nhà hàng của Golden Gate cũng phải chịu những hậu quả do dịch bệnh gây nên. Anh Hoàng Quốc Khánh (giám đốc vận hành tập đoàn) cho biết: "Ngay tại thời điểm dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và thực hiện cách ly xã hội thì việc đóng cửa các hàng quán là quyết định hoàn toàn thiết thực. Mặc dù Golden Gate gặp phải những tổn thất nặng nề về mặt kinh doanh mà hiện tại chưa thể ước tính cụ thể nhưng chúng tôi luôn tin tưởng vào những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và sự nỗ lực của tập đoàn, các chuỗi nhà hàng sẽ cố gắng để nhanh chóng ổn định tình hình kinh doanh ngay sau khi mùa dịch qua đi. Hiện tại, các chuỗi nhà hàng đang tìm cách khắc phục bằng hình thức giao hàng tận nhà và một số hình thức khác".

Ship lẩu nướng tận nhà, cho khách mượn luôn cả bếp: loạt nhà hàng của Golden Gate đang chiến đấu quyết liệt với khó khăn mùa dịch bằng hình thức mới - Ảnh 1.

Anh Hoàng Quốc Khánh - Giám đốc vận hành tập đoàn Golden Gate.

Trước những ảnh hưởng này, Golden Gate đã chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà, đẩy mạnh dịch vụ giao hàng như Siêu Thị Lẩu Online, GDelivery, ICook - Giao hàng tận nhà các Combo Nướng Lẩu, các món ăn được chế biến sẵn từ các chuỗi nhà hàng như Manwah, Kichi, Hutong, Ashima... Không có khác biệt quá nhiều về các sản phẩm so với trước đó, khác biệt lớn nhất chính là khách hàng sẽ được trải nghiệm ngay tại nhà mình. Một trong những điểm rất thú vị với dịch vụ ship đồ ăn của các nhà hàng này chính là khách hàng có thể mượn bếp nướng hay lẩu miễn phí, vô cùng thuận tiện dù đặt hàng ở bất cứ đâu.

Bên cạnh nướng và lẩu, một số thương hiệu khác của Golden Gate vẫn hoạt động với nhiều sản phẩm đa dạng như trà sữa, món ăn Đài Loan, sushi, pizza, các loại mì... của các nhà hàng của GoGi, Cowboy Jack’s, iSushi, Daruma, Yutang hay các sản phẩm cấp đông để có thể dự trữ ở nhà khi không thể ra ngoài trong thời gian cách ly.

Tuy lượng khách giảm đi so với trước nhưng hình thức giao hàng tận nhà này đang được khách hàng ủng hộ rất nhiệt tình

Một trong những điều khó tránh khỏi với các đơn vị kinh doanh trong mùa dịch này chính là lượng khách hàng giảm. Tuy nhiên, với Golden Gate, nhờ hình thức mới này, họ vẫn được rất nhiều người ủng hộ. Anh Quốc Khánh cho biết: "Hình thức giao hàng tận nơi chắc chắn là hình thức được ưa chuộng nhất trong thời gian Chính phủ yêu cầu người dân hạn chế ra đường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy lượng khách hàng chưa thể bằng được thời kỳ trước khi có dịch nhưng Golden Gate tin rằng mô hình giao hàng tận nơi này sẽ tiếp tục tăng trưởng ngay cả khi dịch kết thúc. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng với các sản phẩm mới dưới hình thức Delivery. Khách hàng hài lòng với việc thưởng thức ẩm thực như lẩu, nướng… từ các nhà hàng họ yêu thích ngay tại nhà với mức giá vô cùng hấp dẫn".

Ship lẩu nướng tận nhà, cho khách mượn luôn cả bếp: loạt nhà hàng của Golden Gate đang chiến đấu quyết liệt với khó khăn mùa dịch bằng hình thức mới - Ảnh 3.

Được biết, trong tương lai, kể cả khi đã hết dịch, Golden Gate vẫn sẽ tiếp tục phát triển hình thức giao hàng tận nhà bởi nhu cầu của người tiêu dùng đã ít nhiều thay đổi. Song song với đó, đại diện của Golden Gate cho biết sẽ tiếp tục kiểm soát tài chính, nhân sự một cách chặt chẽ để có thể từng bước phục hồi kinh doanh hậu Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều cơ sở F&B bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh online để cầm cự. Tuy nhiên, những rào cản về kiến thức công nghệ, phụ thuộc vào các kênh giao hàng thứ ba khiến chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn số hóa quy trình quản lý, giao hàng.

Giải pháp Bizfly e-Shop của VCCorp ra đời giúp bất kỳ cửa hàng nào cũng online hoá được ngay lập tức. Bizfly e-Shop giúp ngay cả cửa hàng nhỏ cũng:

1. Chủ động có kênh bán riêng trên Fanpage, không cần Website. Kênh bán hàng có chatbot ảo hỗ trợ tư vấn, đặt món trực tuyến 24/7, có hệ thống giao hàng uy tín.

2. Cắt giảm chi phí nhân sự. Một nhân viên có thể đồng thời quản lý nhiều cơ sở, kênh bán hàng online (Facebook, Website, App,...) cùng một lúc trên nền tảng online

3. Giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian giao hàng nhờ quy trình chuẩn đồng bộ từ tư vấn đặt hàng, chốt đơn gọi món về nhà, quản lý giao hàng, quản lý đơn hàng

4. Tăng doanh thu nhờ hệ thống báo cáo đánh giá thực đơn đặt nhiều, đặt ít, giờ cao điểm,...

BIZFLY QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID

Đăng ký dùng thử tại đây.

Ship lẩu nướng tận nhà, cho khách mượn luôn cả bếp: loạt nhà hàng của Golden Gate đang chiến đấu quyết liệt với khó khăn mùa dịch bằng hình thức mới - Ảnh 5.