Drama "thời trang quốc nội" của 2 hoàng tử hàng đầu Vpop: Sơn Tùng M-TP và SOOBIN vẫn đang là topic hot nhất hiện giờ, chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Chuyện bắt nguồn từ bài đăng mới nhất của Sơn Tùng M-TP vào hôm 6/5 vừa qua. Khi mà "sếp Tùng" vô tư thể hiện nét gần gũi, kéo gần khoảng cách với người hâm mộ thì hành động nhét măng cụt vào túi Louis Vuitton gần 300 triệu của anh lại bị fan 2 nhà đẩy đi xa.
Chỉ vì hành động đựng măng cụt vào túi hiệu của Sơn Tùng, SOOBIN ngồi im cũng dính drama khi bị đào lại việc đựng cúp vinh danh WeChoice vào mẫu túi tương tự.
Cuộc "hỗn chiến" giữa fan 2 nhà nhắm vào việc Sơn Tùng M-TP làm gì mà kì cục, sao lại hạ thấp giá trị của nhà mốt Pháp đến thế, SOOBIN hay Sơn Tùng ai mới là người xứng đáng với Louis Vuitton? Trước đó, cũng là chiếc túi tương tự, SOOBIN thay vì dùng để đi chợ, đã dùng để thu hoạch cúp WeChoice. Fan nhà SOOBIN cho rằng nam ca sĩ luôn tôn trọng thương hiệu và biết cách sử dụng sản phẩm đúng với vị thế, bởi SOOBIN và Louis Vuitton đã có mối quan hệ đặc biệt tốt đẹp với nhau bấy lâu nay.
Nguồn ảnh: Elle Việt Nam
Trong khi đó, Sơn Tùng M-TP cũng đang cho thấy mối liên kết ngày càng khăng khít giữa anh và các sản phẩm của Louis Vuitton. Các fan của nam ca sĩ lên tiếng bảo vệ sếp bằng nhiều quan điểm, trong đó có việc tinh thần của thương hiệu này đã ngày một phóng khoáng, trẻ trung hơn qua loạt hình ảnh mà Sơn Tùng truyền tải.
Bỏ qua câu chuyện Sơn Tùng M-TP và SOOBIN đang là ai trên đường đời của Louis Vuitton, câu hỏi này vẫn nên chờ đến khi thương hiệu xa xỉ tuyên cho ai đó một danh phận chính thức. Còn tới giờ, Sơn Tùng M-TP vẫn được xem là một khách hàng của hãng và chỉ riêng với tư cách đó, anh đã có toàn quyền quyết định làm gì với món đồ mà mình sở hữu. Có ngược đời không khi bắt ép một "thượng đế" bỏ tiền ra sắm túi còn phải tính chuyện đựng gì cho đẹp mặt brand?
Louis Vuitton, Sơn Tùng M-TP hay SOOBIN là người thiệt thòi trong câu chuyện lấy túi Louis Vuitton 300 triệu đựng măng cụt? Câu trả lời là không ai cả, người thiệt thòi là bạn vì đang tốn sức tranh luận cho mấy thứ không đâu! Đừng nói là đựng măng cụt, nếu một ngày Sơn Tùng M-TP có nổi hứng phá nát chiếc túi hiệu của anh ấy thì vẫn chẳng ảnh hưởng đến ai. Sự tôn trọng thương hiệu mà các bạn đang đòi hỏi là hành động thừa thãi mà chắc chắn Louis Vuitton sẽ không quan tâm bằng việc tôn trọng quyền sử dụng, thỏa mãn nhu cầu cá nhân cho mọi khách hàng của họ.
Brand có doanh thu, thậm chí là cả lợi ích tăng nhận diện khi được đính kèm với hình ảnh của người nổi tiếng. Có thêm nhiều khách hàng chi mạnh tay cho đam mê sở hữu túi Louis Vuitton như Tùng, thì túi có để đựng 10kg măng cụt hay na hay mít gì nhãn cũng mừng!
Trong thế giới thời trang rộng lớn, chuyện có người dùng đồ hiệu như phá chẳng còn lạ lẫm, thậm chí còn trở thành một hệ tư tưởng, một trào lưu có sức ảnh hưởng nhất định. Những fashion icon đình đám cần được nhắc đến lúc này chính là Jane Birkin, Mary-Kate & Ashley Olsen, Kanye West hay G-Dragon. Cách họ dùng túi được nhìn nhận như một lối sống - lối sống của những người có tiền, mua đồ xa xỉ để dùng chứ không phải để tôn thờ, không chi tiền để đổi lại sự gò bó và bất tiện cho bản thân.
Siêu mẫu Jane Birkin - người phụ nữ được Hermès dùng tên để đặt cho chiếc IT-bag của mọi thời đại (Hermès Birkin) là một ví dụ tiêu biểu. Bên trong chiếc túi được xem là biểu tượng giàu sang, Jane Birkin coi nó chẳng khác nào một tiệm tạp hóa nhỏ. Từ giấy tờ, sách vở, biên lai, vỏ thuốc đến bánh mì baguette - chiếc Birkin bầm dập, xước xát của bà đều phải "tải" theo từng ấy thứ mỗi ngày. Có thể xem đây là chiếc Birkin khó mua nhất, bởi nó không chỉ chứa đựng giá trị về tiền mà còn là câu chuyện của một người có gu và tạo nên cả một hệ xu hướng kinh điển.
Xu hướng bag-charms làm mưa làm gió ngày nay cũng là một phần cảm hứng từ cách Jane Birkin hành hạ chiếc túi của bà với đủ thể loại chìa khóa, đồng hồ treo vắt vẻo trên quai túi. Tất thảy chúng đều bắt đầu từ sở thích và phục vụ nhu cầu cá nhân của một người, nhưng cuối cùng lại trở thành điều khiến những thế hệ sau này phải chạy theo.
Biểu tượng thời trang Jane Birkin định nghĩa cách dùng một món đồ xa xỉ theo cách của riêng bà: Túi là người bạn đồng hành trong cuộc sống và lưu trữ những dấu ấn cá nhân.
Cặp chị em diễn viên Mary-Kate và Ashley Olsen được coi là 2 fashion icon tiêu biểu cuối thập niên 2000 và đầu thập niên 2010 cũng là những chủ nhân "bá đạo" của túi hiệu. Dù là Hermès Kelly đáng mơ ước hay Balenciaga City Bag thời thượng cũng đều sẽ "nát bươm" khi vào tay cặp chị em này. Mary-Kate và Ashley Olsen càng phá, dân tình càng "sướng", càng thích thú ngắm nhìn. Bộ túi quăng quật của họ còn nổi tiếng đến mức được nhiều tạp chí thời trang đưa vào list những đồ vật đại diện cho văn hoá đại chúng (pop culture).
Đây chính là miêu tả trọn vẹn cho châm ngôn "bạn dùng túi không phải túi dùng bạn" mà nhiều người vẫn chưa thấm nhuần!
G-Dragon không chỉ vẽ lên túi Chanel một lần, thói quen đặt những dấu hiệu cá nhân như bông hoa cúc trắng lên túi hiệu đã theo fashion king này đến hàng chục năm. Kanye West thời còn mặn nồng từng tặng Kim Kardashian một chiếc túi Hermès Birkin dính đầy màu sơn và dấu tay của con gái như một tác phẩm thể hiện tình cảm gia đình có một không hai.
"Thay hình đổi dạng" đồ hiệu cũng là cách mà các ngôi sao thời trang dùng để nói lên họ là ai.
Sự phóng khoáng, tự do và tôn trọng chủ nghĩa cá nhân một cách trendy cũng là cách Miu Miu đã lăng xê BST Xuân/Hè 2024 hot hit một thời của họ. Chiếc Arcadie luôn nằm trong danh mục hot item của Miu Miu được hãng cho lên sóng với một concept không thể "luộm thuộm" hơn, với đầy ắp những món đồ đủ loại đặt bên trong, đến mức không thể kéo khóa. Đó là cách thương hiệu này gợi nhắc về huyền thoại Jane Birkin và truyền cảm hứng cho khách hàng của mình, rằng túi xách không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là không gian riêng tư, mang theo cả cuộc sống lộn xộn, cá tính của mỗi người.
Miu Miu gợi nhắc về hiệu ứng Jane Birkin với những chiếc túi bừa bộn.
Một món đồ thời trang được dùng theo cách riêng của mỗi người. Dùng thế nào để tạo nên dấu ấn cá nhân sẽ là cách dùng sành điệu hơn bao giờ hết. Không chắc Louis Vuitton có buồn lòng khi có một khách hàng như Sơn Tùng M-TP dùng Speedy bag của họ đi chợ hay không, nhưng đựng gì trong chiếc túi giá 300 triệu là quyền quyết định chắc chắn thuộc về chủ nhân của nó thay vì bất cứ ai!