Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng

Gà, Theo Helino 18:18 08/01/2019

Một số thói quen khi ăn uống cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe về sau mà bạn lại không hề hay biết.

Nhai không kỹ

Việc nhai không kỹ khi ăn sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thu chất dinh dưỡng đi vào cơ thể. Trong khi đó, việc nhai kỹ lại giúp bạn no lâu và tích lũy năng lượng hoạt động cho cả ngày dài. Đặc biệt, nó còn hỗ trợ không nhỏ cho quá trình tiêu hóa của dạ dày và giúp giảm bớt gánh nặng cho đường ruột. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen ăn chậm nhai kỹ khi ăn để giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn trơn tru hơn.

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng - Ảnh 1.

Lười ăn rau xanh

Chất xơ trong rau xanh sẽ giúp mức năng lượng trong cơ thể bạn luôn được cân bằng ở trạng thái ổn định. Bên cạnh đó, nếu ăn rau xanh đều đặn thì bạn còn có thể ngăn ngừa được nguy cơ táo bón, tiểu đường, tim mạch và ung thư ruột kết...

Mỗi ngày, chúng ta cần tới 25gr chất xơ nhưng ít người lại duy trì được thói quen ăn đủ rau xanh mỗi ngày. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tăng lượng chất xơ bằng cách ăn các loại rau xanh trong bữa cơm hàng ngày, bổ sung thêm trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và uống nhiều nước để giúp việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi.

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng - Ảnh 2.

Không ăn đủ chất đạm

Nếu không nạp đủ lượng chất đạm (protein) cần thiết cho một ngày thì bạn sẽ rất nhanh đói và có xu hướng ăn vặt nhiều, dễ tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, khi cung cấp đủ khoảng 46gr protein từ các loại thực phẩm trong một ngày thì cơ thể bạn sẽ có đủ năng lượng để hoạt động và không còn gặp tình trạng uể oải, nhanh đói... nữa. Dù vậy, bạn cũng nên chú ý không ăn quá mức lượng protein cần thiết vì nó có thể gây đầy hơi, chướng bụng trong ngày.

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng - Ảnh 3.

Không uống đủ lượng nước trong ngày

Hàng ngày, chúng ta cần cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước để giúp duy trì các hoạt động trong cơ thể ổn định. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp nước thông qua trái cây, rau quả... Khi nạp đủ lượng nước cần thiết thì bạn sẽ đào thải được các độc tố dư thừa ra ngoài và giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo hơn.

Bỏ bữa

Đây dường như là một thói quen thường gặp phải ở rất nhiều người nhưng nếu không sửa ngay thì nguy cơ cao bạn có thể phải đối mặt với bệnh ung thư dạ dày. Do đó, cần điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt hợp lý để ăn đúng giờ, đúng bữa mỗi ngày.

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng - Ảnh 4.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Cô giáo Hà Ánh phượng – cô giáo Việt Nam đầu tiên vào top 10 giáo viên toàn cầu: “Sự ngừng học của giáo viên mới chính là tụt hậu”

    Một giải thưởng được xem như giải Nobel trong giáo dục gọi tên cô giáo Hà Ánh Phượng - người đã tìm thấy cơ số điều kỳ diệu khi bỏ lại những xa hoa, phồn thực nơi thị thành đông đúc để trở về quê dạy học. Đây là thành tích đầu tiên mà một cô giáo Việt Nam từng đạt được, trở thành nguồn cảm hứng cho bao người chạm đến ước mơ của chính mình.
  • Đọc thêm