Nếu là một người quan tâm tới thời trang, chắc chắn bạn sẽ không thể đứng ngoài màn comeback của "nữ vương Céline" một thời - Phoebe Philo. Thu hút sự chú ý của truyền thông ngay từ khi công bố về kế hoạch trở lại với thời trang cùng thương hiệu mang chính tên mình, giới mộ điệu cùng các Philophiles (tên gọi các tín đồ của Phoebe Philo) dường như đã được "giải cơn khát" sau màn ra mắt BST đầu tiên sau sau 6 năm rời khỏi "thế giới nhung lụa" của NTK được tạp chí Vogue ưu ái gọi với danh xưng: "Người phụ nữ làm nên cuộc cách mạng tối giản trong thời trang".
Là NTK thấu hiểu nét thẩm mỹ sang trọng tối giản không phô trương, Phoebe Philo đã đem tới những thiết kế đánh thẳng vào nhu cầu "quiet luxury" của giới mộ điệu. Sử dụng các chất liệu như len merino, lông cừu, da thuộc,… các thiết kế nằm trong BST này của Phoebe Philo được cắt may, thêu tay và ráp nối tinh xảo, khéo léo. Các thiết kế tinh tế, trung tính, có khả năng ứng dụng cao thể hiện rõ tầm nhìn dành cho thương hiệu của nữ NTK. Và dĩ nhiên, chúng được bán ở một mức giá không hề "tối giản".
Các thiết kế váy có mức giá dao động trong khoảng từ 2.000 đô - 19.000 đô (khoảng 50 triệu đồng - 500 triệu đồng)
Chiếc quần có tên HAND-COMBED EMBROIDERED TAILORED TROUSERS này có giá 5.200 đô, tương đương với khoảng 128 triệu đồng
Kỹ thuật cắt may, thêu, ráp nối tinh xảo trên những nền chất liệu đa dạng góp phần tạo nên sự xa xỉ trong các thiết kế của Phoebe Philo
Bên cạnh trang phục, Phoebe Philo cũng đem tới loạt phụ kiện như kính mắt, thắt lưng, vòng cổ, túi xách và giày cho lần trở lại được mong đợi này
Không tổ chức show diễn hay buổi presentation, không rầm rộ trả lời phỏng vấn cũng như không sử dụng người nổi tiếng để "phô trương thanh thế", tất cả spotlight trong ngày trở về của "nữ vương Céline" một thời được dành trọn cho các thiết kế của bà. Tối qua (giờ Việt Nam), tất cả item của BST đầu tiên sau 6 năm của Phoebe Philo đã được ra mắt đồng loạt trên trang web của thương hiệu. Và theo ghi nhận từ truyền thông, rất nhiều sản phẩm đã nhanh chóng sold out chỉ sau vài tiếng.
Phần lớn các item ở danh mục đồ knitwear, áo, quần, túi xách... hiện đã sold out sau chưa đầy 24 giờ mở bán chính thức
Tuy có những ý kiến cho rằng, màn comeback này của Phoebe Philo có phần an toàn và không tạo được dấu ấn rõ rệt. Mặt khác, BST vẫn nhận về nhiều những đánh giá tích cực từ giới phê bình, các tín đồ thời trang hay nhóm khách hàng trung thành - những người đã chờ đợi hơn nửa thập kỷ chỉ để đổi lấy cơ hội được mặc những thiết kế cộp mác Phoebe Philo.
Phản ứng của cộng đồng mạng về BST của Phoebe Philo:
- Đối với tôi, các mẫu túi thì chưa thuyết phục lắm nhưng những thiết kế quần áo thì xứng đáng 6 năm chờ đợi.
- Các Philophiles đã được chiêu đãi một bữa tiệc ra trò!
- Sang trọng, tối giản, tinh tế và thấu hiểu người mặc, chỉ có thể là Phoebe Philo.
- Xin lỗi nhưng có vẻ như tôi đã kỳ vọng nhiều hơn. Đây giống như một phiên bản khác của Bottega Veneta và The Row vậy.
- Tại sao mọi người có vẻ bất ngờ với mức giá này nhỉ. Tôi làm trong ngành thời trang này đủ lâu để có thể nói đây là mức giá khá "dễ thở" so với nhiều thương hiệu khác rồi.
Bên cạnh đó, trong khi theo dõi màn trở lại của Phoebe Philo, tín đồ thời trang Việt đã nhanh chóng phát hiện ra gương mặt người mẫu nữ trẻ tuổi người Việt Phạm Linh Chi tham gia chiến dịch quảng bá lần này của "nữ hoàng tối giản". Hoạt động dưới trướng công ty Nest Model Management Vietnam, cô đang từng bước chứng minh tiềm năng của bản thân khi góp mặt trong các campaign trước đó của Moncler, Hunter,...