3 local brand theo "hệ chiến" ghi điểm ấn tượng với yếu tố thuần Việt

Gia Nguyên, Theo Phụ Nữ Số 08:32 30/10/2023
Chia sẻ

Từ chất liệu truyền thống cho tới hoạ tiết, đây là những local brand đã tạo được ấn tượng tích cực nhờ vận dụng yếu tố thuần Việt linh hoạt và thông minh.

Thị trường local brand Việt đang phát triển vô cùng nhộn nhịp và nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu thời trang trong và ngoài nước. Đa dạng từ phân khúc giá cho tới phong cách sáng tạo, các thương hiệu "local-born" tại Việt Nam tạo được dấu ấn với những thiết kế bắt kịp dòng chảy xu hướng thế giới mà vẫn giữ được bản sắc của mình. Dưới đây là những local brand nổi bật đã vận dụng yếu tố thuần Việt vào trong trang phục ready-to-wear đầy khéo léo và điệu nghệ, khiến khách hàng chỉ biết thốt lên: "10 điểm không có nhưng!"

Duc Studio

Các thiết kế sử dụng hoạ tiết hình xăm của Duc Studio

Duc Studio tạo ấn tượng với đông đảo cộng đồng yêu thời trang tại Việt Nam với những thiết kế sử dụng motif hình xăm. Tiêu biểu nhất có thể kể đến thiết kế nằm trong BST "Cận Thị" Thu/Đông 2023 được ra mắt gần đây của thương hiệu. Đưa vào thiết kế những motif hình xăm quen thuộc của văn hóa Á Đông (cá chép, rồng cuộn, hổ chầu,...) cùng cách vận dụng chơi chữ tiếng Việt dí dỏm và thông minh, Duc Studio đã và đang chinh phục các khách hàng bởi những yếu tố thuần Việt được vận dụng linh hoạt và sáng tạo.

Mẫu áo phông chơi chữ dí dỏm "Ăn ở có Đức" vừa được ra mắt gần đây của thương hiệu

LUU VIETANH

3 local brand theo hệ chiến ghi điểm ấn tượng với yếu tố thuần Việt - Ảnh 3.

Chiếc túi được làm từ lụa Lãnh Mỹ A của LUU VIETANH

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu truyền thống như lụa Lãnh Mỹ A trong một số thiết kế trước đây, yếu tố thuần Việt trong các thiết kế của LUU VIETANH đã được thể hiện trước đó qua các BST phụ kiện, có thể kể tên như: túi Gióng, túi Đậu Đũa, túi Mâm, túi Đại Ngàn. Khi rẽ hướng ra mắt BST trang phục ready-to-wear, thương hiệu tiếp tục tiếp nối "truyền thống" với những item được đặt tên khơi gợi trí tò mò như: áo Nương, quần Inh Lả Ơi, váy Giao Duyên,... Yếu tố thuần Việt được đưa vào trong DNA của LUU VIETANH, cũng như trong cách kể câu chuyện của thương hiệu một cách đầy khéo léo và thông minh.

3 local brand theo hệ chiến ghi điểm ấn tượng với yếu tố thuần Việt - Ảnh 4.

Fussy

3 local brand theo hệ chiến ghi điểm ấn tượng với yếu tố thuần Việt - Ảnh 5.

Fussy cũng là một trong những local brand Việt đời đầu và rất được lòng các tín đồ thời trang thích theo đuổi hình tượng táo bạo, sexy nhưng không phản cảm. Một trong số những dấu ấn của Fussy là BST cùng item được đặt tên vô cùng thú vị như: Phiếm, Uyển, Lắng, váy Quyên, áo Loan, quần Trâm,... Nổi bật với các thiết kế táo bạo với những đường cắt cúp hiểm hóc, Fussy chọn các yếu tố thuần Việt để kể câu chuyện đề cao tính nữ sắc bén, hiện đại và quyến rũ.

3 local brand theo hệ chiến ghi điểm ấn tượng với yếu tố thuần Việt - Ảnh 6.
3 local brand theo hệ chiến ghi điểm ấn tượng với yếu tố thuần Việt - Ảnh 7.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày