Những “kẻ sát nhân” núp sau 3 thói quen chăm sóc sức khỏe quen thuộc

Anh Cương, Theo Trí Thức Trẻ 17:06 28/05/2017

Những phương pháp chăm sóc sức khỏe tưởng là tốt, nhưng ẩn sau đó lại là tác hại không ngờ đến.

Khi giới trẻ ngày càng năng động thì nhịp sống mỗi người cũng vội vàng hối hả hơn. Điều này đã đóng góp 1 phần không nhỏ cho những căn bệnh mới xâm nhập cơ thể.

Vì vậy, nhu cầu chăm sóc sức khỏe trở nên cần thiết hơn. Tuy nhiên, thói quen tưởng là tốt này lại có thể gây hại không ngờ. 

Bài viết này sẽ chỉ ra tác hại ẩn sau phương pháp quen thuộc, từ đó giúp bạn định hướng và tìm ra cách chăm sóc sức khỏe tối ưu nhất.

1. Các máy Fitness tracker tiềm ẩn nguy hại

Fitness tracker là tên gọi chung cho những thiết bị, phần mềm nhỏ gọn, giúp theo dõi chi tiết quá trình tập luyện của bạn.

Các loại máy hiện nay cho bạn biết quãng thời gian tập luyện của bạn, nhịp tim trung bình hay thậm chí số bước chạy bạn đã thực hiện. Với tính năng đó, những vị huấn luyện viên này thật tuyệt vời chứ có gì hại đâu nhỉ?

Thế nhưng, nghiên cứu của ĐH California (Mỹ) cho thấy, các thiết bị này thường có sai lệch nhất định. Một số mẫu thử đã đếm sai nhịp tim của người sử dụng, với lượng thiếu hụt lên đến 20 nhịp/phút. 

Với những bài tập chạy, đi bộ bình thường thì không sao, nhưng thử tưởng tượng nếu tin tưởng sử dụng trong những bài tập cực nặng, cường độ cao để giảm cân cấp tốc thì hậu quả sẽ thế nào?

2. Bỏ bữa sáng là cách vớ vẩn nhất để giảm cân

Có quan niệm cho rằng, nếu ta bỏ một bữa ăn, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng có sẵn trong cơ thể để hoạt động. Do đó, việc bỏ bữa là một biện pháp có thể giảm cân, và bữa sáng được lựa chọn nhiều nhất.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của DailyMail cho thấy, việc bỏ bữa sáng không những không giúp giảm cân mà còn là một trong những nguyên nhân làm tăng lượng mỡ trong cơ thể, thậm chí dẫn đến béo phì. 

Có thể bạn không để ý nhưng người bỏ bữa sáng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn trong quãng thời gian còn lại của một ngày. Chính vì vậy, việc tiêu hóa thức ăn sẽ được dồn vào cuối ngày, trước khi đi ngủ. 

Đây không phải là thời điểm tốt cho hệ tiêu hóa hoạt động. Điều này sẽ làm quá trình tổng hợp trao đổi chất bị ảnh hưởng, rối loạn và gây tích mỡ trong cơ thể.

3. Muốn ăn chế độ Low-carb phải cực kỳ cẩn trọng

Carbonhydrat (Carb) là kẻ thù số một của những ai mắc chứng thừa cân. Để nhanh chóng loại bỏ lượng mỡ trong cơ thể, lấy lại vóc dáng thon gọn, nhiều người đã không ngần ngại áp dụng chế độ ăn càng ít carb càng tốt, còn gọi là low-carb.

Tuy nhiên, nhiều người thậm chí cực đoan hơn, loại bỏ gần như tất cả carb ra khỏi khẩu phần ăn, biến low-carb thành no-carb. Và điều này thì thực sự gây phản tác dụng.

Carb thực chất không đáng ghét như mọi người tưởng. Đây là yếu tố quan trọng giúp cơ thể đào thải lượng cholesterone. Nếu không nạp carb vào người, đầu tiên cơ thể sẽ không có đủ năng lượng hoạt động, gây mệt mỏi và stress. 

Bên cạnh đó, cholesterone là thủ phạm chính gây ra bệnh về tim mạch. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt chúng ta vẫn phải nạp carb vào người, ít nhất là 20g mỗi ngày, và có thể thay đổi tùy cơ địa từng người. 

Nguồn: Cracked, DailyMail, Nutrition Facts
Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Clip: Khánh Vân biểu diễn quốc phục tại Miss Universe 2020, dù xảy ra sự cố nhỏ nhưng thần thái đỉnh của chóp!

    Sau hơn 10 ngày chinh chiến ở Mỹ, Khánh Vân đã chính thức bước vào đêm thi Quốc phục - 1 trong những màn biểu diễn được mong nhờ nhất Miss Universe.
  • Đọc thêm