Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào!

Gia Hiển, Theo Trí Thức Trẻ 19:22 14/03/2020

“Phở” được ghép linh hoạt với nhiều cụm từ, tạo thành những cái tên nhà hàng hết sức sáng tạo trên thế giới.

Sự nổi tiếng của phở Việt Nam trên thị trường quốc tế là không thể phủ nhận. Những nhà hàng phở do người nước ngoài thành lập có ở nhiều quốc gia, góp phần phủ sóng rộng rãi món ăn nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài những phiên bản khác nhau về hương vị, cách chế biến, công thức…, các nhà hàng phở Việt ở nước ngoài còn có những cái tên được đặt rất độc đáo. Sau đây là một số biển hiệu cho thấy sự “biến hoá khôn lường” của tên nhà hàng phở ở nước ngoài, vừa hợp lý, vừa cực sáng tạo:

Saigon unPHOgettaBOWL: Đây là một trong những nhà hàng bán phở nổi tiếng nhất nước Mỹ. Từ “PHO” và “BOWL” được ghép vào cụm “unforgettable” (không thể quên lãng/ đáng nhớ) là một kiểu chơi chữ độc đáo.

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 1.

Twenty.Phở.Seven: Là một cách chơi chữ của từ “twenty for seven”, đại khái là nhà hàng phở này bán xuyên ngày đêm

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 3.

Phở ShiZZle: Một địa chỉ bán phở rất nổi tiếng ở Seattle, cái tên là cách đọc lái đi của từ “For Sure” trong tiếng Anh, có nghĩa là “Chắc chắn rồi!”

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 5.
Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 6.

Let’s Get Pho’ked Up: Cụm gốc là “Let’s Get Flocked Up”, có thể hiểu là cùng tụ tập vui vẻ, sôi nổi với nhau

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 8.

Phở-nomenal: “Phở” lại được ghép vào từ “Phenomenal”, nghĩa là những hiện tượng siêu nhiên, kỳ ảo

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 10.

Absolutely Phobulous: Quá dễ rồi đúng không, từ gốc là “Fabulous” (tuyệt đỉnh/cực đỉnh)

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 12.

Good Pho You: “Good for you” - “Tốt cho bạn”. Phở tốt cho tất cả mọi người, ăn phở ngon là vui!

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 14.
Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 15.

Pho Real: Không chơi chữ nữa, thẳng đuột luôn. Phở hàng xịn này bà con ơi!

Những biển hiệu “biến hoá khôn lường” của các nhà hàng phở nước ngoài: Thế mới thấy phở Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới như nào! - Ảnh 17.
Nguồn: Foodbeast.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Bị bạn trai chê ngoại hình xấu, cô gái đi phẫu thuật thẩm mỹ, “lột xác”xinh đẹp đến mức ai nhìn cũng muốn yêu

    "Làm mũi lần 1 chưa được bao lâu thì mình đã làm lần 2 nên khi phẫu thuật xong mình đã ngất xỉu và phải vào viện hồi sức. Lúc ấy mặt mũi sưng húp, mình chỉ có thể nằm một chỗ chứ không thể làm gì được, sau đó mình nghỉ dưỡng 6 tháng mới trở lại bình thường...".
  • Đọc thêm