Ngày Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán, đừng quên bổ sung rau củ vì những lý do này

Gà, Theo Helino 23:06 05/02/2019

Chỉ cần tiêu thụ nhiều rau xanh, trái cây trong những ngày Tết thì chẳng lo cân nặng tăng lên vèo vèo mà còn ngăn ngừa được nguy cơ táo bón, tiêu chảy.

Rau xanh và trái cây thường là những loại thực phẩm rất giàu chất xơ nên giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Trong những ngày Tết, những món đồ chiên rán, nhiều đạm có thể là nguyên nhân gây khó tiêu, táo bón và khiến cơ thể bạn trì trệ. Vì vậy, hãy chú ý bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây để thu về hàng loạt lợi ích tuyệt vời sau đây.

Giúp đốt cháy mỡ thừa

Bánh chưng, nem rán, hay gà luộc thường là những món dễ gây dư thừa mỡ ở vùng bụng của bạn trong ngày Tết. Do đó, bạn cần tiêu thụ thật nhiều rau xanh, trái cây để cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp ngăn ngừa chất béo xấu tích tụ trong cơ thể.

Bên cạnh đó, lượng vitamin C có trong các loại trái cây như cam, chanh, quýt, bưởi... đều có thể giúp tiêu hao mỡ thừa và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngày Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán, đừng quên bổ sung rau củ vì những lý do này - Ảnh 1.

Cải thiện quá trình trao đổi chất

Nguồn chất xơ tự nhiên từ rau xanh và trái cây sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Đặc biệt, chúng còn giúp bạn đỡ cảm thấy ngán đồ ăn ngày Tết và thúc đẩy sự trao đổi chất hiệu quả, từ đó ngăn ngừa nguy cơ cân nặng tăng lên mất kiểm soát.

Ngày Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán, đừng quên bổ sung rau củ vì những lý do này - Ảnh 2.

Thanh lọc cơ thể

Những món đồ chiên rán hay rượu bia dễ gây tích tụ độc tố dư thừa trong cơ thể. Vì vậy, để thanh lọc cơ thể hiệu quả thì bạn nên tăng cường bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong những ngày Tết. Bởi những loại thực phẩm này sẽ giúp loại bỏ độc tố gây hại từ bên trong và tăng cường hoạt động đào thải chất độc từ vùng gan của bạn.

Ngày Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán, đừng quên bổ sung rau củ vì những lý do này - Ảnh 3.

Giúp làn da thêm hồng hào, tươi sáng

Ngoài công dụng thanh lọc cơ thể thì việc tiêu thụ nhiều rau xanh, trái cây còn giúp làn da của bạn thêm hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, nhờ chứa nhiều vitamin A và vitamin C nên chúng còn giúp làn da của bạn thêm mịn màng, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm.

Ngày Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán, đừng quên bổ sung rau củ vì những lý do này - Ảnh 4.

Ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa

Hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây trong những ngày Tết để giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu... Nếu ngại ăn trái cây thì bạn cũng có thể ép lấy nước uống trực tiếp để thu về hiệu quả tương tự.

Ngày Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán, đừng quên bổ sung rau củ vì những lý do này - Ảnh 5.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tránh ăn trái cây khi bụng đang đói hoặc khi vừa ăn no. Ngoài ra, hãy lựa chọn những loại rau xanh và trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhớ rửa sạch trước khi sử dụng. Đồng thời, hãy chia đều trong các bữa ăn chứ không nên ăn dồn trong cùng một lúc.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa nghi bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp dẫn tới mang thai

    Theo kết quả siêu âm, cháu Đ.M.A - học sinh lớp 9B trường THCS Thị trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) mang thai gần 15 tuần. Vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương.
  • Đọc thêm