Nền tảng bán vé show G-Dragon tại Việt Nam thông báo bị tấn công mạng nghiêm trọng, sẽ làm việc với cơ quan chức năng

Tuyết Hiền, Theo Đời sống Pháp luật 18:04 22/05/2025
Chia sẻ

Nền tảng phân phối vé mega concert có G-Dragon vừa công khai giải thích về sự cố kỹ thuật hôm 21/5.

14 giờ chiều 21/5, mega concert có G-Dragon tại SVĐ Mỹ Đình mở cổng bán vé công khai cho tất cả đối tượng khán giả. Tuy nhiên, công cuộc săn vé để gặp ông hoàng Kpop không hề suôn sẻ. Ngay từ khi mở bán, website phân phối đã sập vì lượng truy cập quá đông. Sau hơn 20 phút, chưa có khán giả nào mua được vé. Website liên tục gặp lỗi, người dùng bị thoát khỏi nền tảng.

Nền tảng bán vé show G-Dragon tại Việt Nam thông báo bị tấn công mạng nghiêm trọng, sẽ làm việc với cơ quan chức năng- Ảnh 1.

Khâu bán vé show có G-Dragon chiều 21/5 gặp trục trặc

Vì khâu bán vé trục trặc, nền tảng phân phối đã phải lên bài xin lỗi ngay lập tức. Rất nhiều người nóng lòng chờ mua vé, sự cố kỹ thuật càng khiến dân tình thiếu kiên nhẫn. Cuối cùng, nền tảng bán vé đăng thông báo dời lịch bán vì lượng truy cập đột biến từ trong lẫn ngoài nước vào ngày 21/5. Nền tảng gửi lời xin lỗi và đưa ra hướng phối hợp với đội ngũ kỹ thuật để khắc phục tình hình. Lịch bán vé công khai được dời đến 20 giờ tối nay - ngày 22/5.

Nền tảng bán vé show G-Dragon tại Việt Nam thông báo bị tấn công mạng nghiêm trọng, sẽ làm việc với cơ quan chức năng- Ảnh 2.

Lịch bán vé công khai được dời đến 20 giờ tối nay - ngày 22/5

Chiều 22/5, nền tảng phân phối vé mega concert có G-Dragon cập nhật bài đăng chi tiết, giải thích về lỗi kỹ thuật khiến toàn bộ hệ thống tắc nghẽn. Sau quá trình làm việc với đội ngũ kỹ thuật, nền tảng này cho biết việc website không thể truy cập, quá tải nghiêm trọng là vì bị tấn công mạng DDoS (từ chối dịch vụ phân tán). Nền tảng phát hiện lưu lượng truy cập bất thường lên đến 150 triệu lượt từ nhiều địa chỉ IP quốc tế nhằm mục đích chống phá và gây tê liệt hệ thống. Cuộc tấn công đã bắt đầu từ ngày mở bán sớm (20/5) và trở nên không thể cứu vãn vào ngày hôm qua - 21/5.

Nền tảng bán vé show G-Dragon tại Việt Nam thông báo bị tấn công mạng nghiêm trọng, sẽ làm việc với cơ quan chức năng- Ảnh 3.

Chiều 22/5, nền tảng phân phối vé mega concert có G-Dragon cập nhật bài đăng chi tiết, giải thích về lỗi kỹ thuật khiến toàn bộ hệ thống tắc nghẽn

Nền tảng đã thu thập bằng chứng, dữ liệu liên quan và nộp hồ sơ tố cáo sự việc, đồng thời hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng chuyên trách về an ninh mạng để điều tra và làm rõ. Bên cạnh đó, nền tảng gửi lời xin lỗi đến các khách hàng đã bị ảnh hưởng trong sự cố vừa qua.

Nguyên văn thông báo:

"THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ SỰ CỐ TẤN CÔNG MẠNG ĐỐI VỚI NỀN TẢNG CTICKET]

Vào 14h chiều ngày 21/5, nền tảng bán vé CTicket đã chính thức mở bán các hạng vé cho chương trình VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025. Tuy nhiên, hệ thống đã gặp sự cố quá tải nghiêm trọng, dẫn đến việc website không thể truy cập, nhiều tài khoản bị đăng xuất và không thể đăng nhập trở lại.

Sau quá trình kiểm tra và khẩn trương khắc phục, đội ngũ kỹ thuật CTicket xác định rằng hệ thống đã bị tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) với lưu lượng truy cập bất thường lên đến 150.000.000 lượt từ nhiều địa chỉ IP quốc tế nhằm mục đích chống phá và gây tê liệt hệ thống. Cuộc tấn công bắt đầu từ ngày mở bán pre-sale (20/5) và trở nên dữ dội hơn trong ngày mở bán tiếp theo.

CTicket đã nhanh chóng thu thập bằng chứng, dữ liệu liên quan và nộp hồ sơ tố cáo sự việc, đồng thời hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng chuyên trách về an ninh mạng để điều tra và làm rõ.

Đây là một cuộc tấn công có tổ chức trên không gian mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận hành, tài chính và uy tín thương hiệu của CTicket – đồng thời làm gián đoạn trải nghiệm của hàng chục ngàn khách hàng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi Quý khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian vừa qua. CTicket đang nỗ lực tối đa để tăng cường hệ thống, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và sẽ mở bán vé vào 20:00 tối nay ngày 22/5/2025.

Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng và đồng hành từ Quý khách!"

Bên dưới bình luận, nền tảng giải thích thêm về sự cố DDoS và nêu 2 trường hợp từng bị tấn công như trên:

“DDoS là cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các trang web và máy chủ qua việc gây gián đoạn các dịch vụ mạng. Khi tấn công, các tin tặc sẽ gửi một lượng lớn truy cập giả vào hệ thống máy chủ, làm cạn tài nguyên của nạn nhân. Hậu quả khiến trang web không thể truy cập trong một khoảng thời gian, gây ra một số thiệt hại nhất định đối với nạn nhân. Nhiều DN, đơn vị lớn trên thế giới cũng bị tấn công DDos: Trang web của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc 6-11/2024; Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan 12/9/2024 Trong 2 quý đầu năm 2024, số lượng cuộc tấn công DDoS toàn cầu đã lên đến hơn 8.5 triệu, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023 (theo báo cáo từ Cloudflare).”

Nền tảng bán vé show G-Dragon tại Việt Nam thông báo bị tấn công mạng nghiêm trọng, sẽ làm việc với cơ quan chức năng- Ảnh 4.

Trở lại Việt Nam sau 13 năm, lần đầu biểu diễn với tư cách nghệ sĩ solo tại SVĐ Mỹ Đình, G-Dragon đã tạo nên cơn lốc càn quét làng nhạc Việt

Trở lại Việt Nam sau 13 năm, lần đầu biểu diễn với tư cách nghệ sĩ solo tại SVĐ Mỹ Đình, G-Dragon đã tạo nên cơn lốc càn quét làng nhạc Việt những ngày qua. Hàng trăm nhãn hàng, trang tin tức “đu trend” nở hoa cúc khuyết cánh chào đón thủ lĩnh BIGBANG về Việt Nam sau 13 năm. Cả vườn hoa cúc rực rỡ không chỉ xâm chiếm MXH Việt mà còn lan đến Hàn Quốc và cả châu Á. Truyền thông Hàn cũng bất ngờ trước sức mạnh fan Việt, trầm trồ bởi cách VIP và FAM Việt chào đón G-Dragon. Biển hoa cúc được người hâm mộ cất công tổng hợp, đăng lên mạng xã hội và còn được “anh Long” thả like.

Nền tảng bán vé show G-Dragon tại Việt Nam thông báo bị tấn công mạng nghiêm trọng, sẽ làm việc với cơ quan chức năng- Ảnh 5.

Hiện tại, người hâm mộ chỉ mong có thể suôn sẻ mua vé, tạo ấn tượng tốt trong mắt thần tượng và cộng đồng VIP - FAM quốc tế

Đại nhạc hội này không chỉ thu hút khán giả trong nước mà còn gây chấn động trong cộng đồng fan G-Dragon toàn châu Á. Thông tin sự kiện được thủ lĩnh BIGBANG cập nhật, quảng bá trên Weibo chính chủ 15.5 triệu followers. Do đó, cuộc chiến săn vé càng gay cấn hơn bao giờ hết. Hiện tại, người hâm mộ chỉ mong có thể suôn sẻ mua vé, tạo ấn tượng tốt trong mắt thần tượng và cộng đồng VIP - FAM quốc tế.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày