Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch

Thành Nhân, Theo Tổ Quốc 19:30 17/04/2020
Chia sẻ

Không chỉ là mô hình kinh doanh dùng để cầm cự nền kinh tế của công ty trong giai đoạn khó khăn hiện tại, “Bữa Trưa Thảnh Thơi” chính là đòn bẩy giúp iVIVU xây dựng lại một sự “bình thường mới” sau dịch.

Dịch Covid-19 thực sự đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng to lớn nhất. Hàng loạt doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, các nhà hàng – quán ăn cũng như dịch vụ giao thông vận tải hành khách đều bị ngưng trệ vì dịch bệnh.

Giữa những ngày tăm tối nhất, có nơi quyết định buông xuôi, tạm đóng cửa vô thời hạn để chờ ngày hết dịch. Tuy vậy, vẫn còn không ít đơn vị xem khoảng thời gian khó khăn này là thời điểm để "bứt phá" khỏi vùng an toàn bấy lâu, lấn sân sang một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới. Nổi bật trong số này phải kể đến cái tên iVIVU.

Được thành lập từ năm 2010, iVIVU.com là một thành viên của Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng "Trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời", dòng sản phẩm chính của iVIVU là combo du lịch - sản phẩm cung cấp đầy đủ cho một kỳ nghỉ bao gồm phòng khách sạn, vé máy bay, đưa đón, ăn uống, khám phá,… chỉ trong 1 lần đặt. Cho tới hiện tại, đơn vị này là một trong những OTA (Online Travel Agent: Đại lý du lịch trực tuyến) hàng đầu Việt Nam trong phân khúc cao cấp với hệ thống khoảng 2.500 khách sạn tại Việt Nam và hơn 30.000 khách sạn quốc tế.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 1.

iVIVU được xem là một trong những đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent) nổi bật nhất tại Việt Nam hiện nay với hệ thống khoảng 2.500 khách sạn tại Việt Nam và hơn 30.000 khách sạn quốc tế.

Tình hình kinh doanh gần như "giậm chân tại chỗ" trong suốt mùa dịch

Ông Nguyễn Trung Công – Giám đốc điều hành iVIVU.com cho biết cũng giống như các doanh nghiệp khác trong ngành du lịch, công ty hiện tại đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19. Các dịch vụ kinh doanh truyền thống như combo du lịch, tour, vé máy bay hầu như đều không có doanh thu kể từ thời điểm dịch bùng phát đến nay vì nhu cầu đi du lịch của khách hàng là rất ít. Có thể nói, đây là giai đoạn "đen tối" nhất đối với toàn ngành du lịch.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 2.

Cũng như nhiều doanh nghiệp lữ hành khác, iVIVU.com không tránh khỏi tình trạng "đóng băng" trong suốt mùa dịch Covid-19.

Bước chân vào ngành ẩm thực: Một quyết định khó khăn nhưng mang tính tất yếu thời điểm hiện tại

Đứng trước sự "giậm chân tại chỗ" đó, thay vì lựa chọn việc tạm dừng hoạt động và chờ phục hồi kinh tế những ngày sau dịch, iVIVU đã có một quyết định khá táo bạo là chuyển hẳn sang bán đồ ăn online. Dự án kinh doanh này mang tên "Bữa Trưa Thảnh Thơi", sinh ra với sứ mệnh to lớn để không phí phạm nguồn nhân lực và tạo nguồn thu mới cho công ty trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 3.

Bài đăng thông báo về dự án "Bữa Trưa Thảnh Thơi" trên fanpage chính thức của iVIVU.

"Chúng tôi dựa vào nguồn lực nội tại của iVIVU.com và Tập đoàn Thiên Minh (chuỗi nhà hàng Spice Việt và nhà hàng thuộc chuỗi resort Victoria) để cho ra mắt Bữa Trưa Thảnh Thơi. Dự án được kỳ vọng sẽ cung cấp 100.000 bữa ăn trưa mỗi ngày cho khách hàng ở các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội và sẽ mở rộng phạm vi phục vụ cho toàn quốc sau đó" – ông Công cho biết.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 4.

"Bữa Trưa Thảnh Thơi" là dự án bán đồ ăn online được iVIVU.com thực hiện với kỳ vọng sẽ cung cấp 100.000 bữa ăn trưa mỗi ngày cho khách hàng trong suốt mùa dịch.

Cũng theo ông Công chia sẻ, 3 kim chỉ nam hàng đầu của dự án chính là: "Nguyên liệu tươi sạch", "Chế biến trong ngày" và "Cân bằng dinh dưỡng". Với Bữa Trưa Thảnh Thơi, khách hàng sẽ nhận được suất ăn từ nguyên liệu được kiểm định bởi các bác sĩ dinh dưỡng và chế biến ngay bởi những đầu bếp với nhiều năm kinh nghiệm trong các nhà hàng – khách sạn từ 3 sao trở lên.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 5.

"Nguyên liệu tươi sạch", "Chế biến trong ngày" và "Cân bằng dinh dưỡng" chính là 3 phương châm hàng đầu mà iVIVU hướng tới khi thực hiện dự án Bữa Trưa Thảnh Thơi.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 6.

Tất cả các bữa ăn đều được nấu bởi những đầu bếp dày dạn kinh nghiệm trong các nhà hàng - khách sạn từ 3 sao trở lên.

Về khẩu vị, Bữa Trưa Thảnh Thơi sẽ cung cấp các suất ăn có khẩu vị Bắc, Trung, Nam được nấu theo 2 cách: Thanh đạm và Đậm đà, đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Mỗi bữa ăn đều được chuẩn bị chu đáo trong những chiếc khay nhựa ngay trước khi giao với đầy đủ các món cơm – mặn – canh – rau – đồ tráng miệng cho khách tự do lựa chọn. Ngoài ra khi đặt hàng online qua website, khách còn có thể mua thêm cơm, muỗng, đũa và các loại nước uống nếu muốn.

Lựa chọn Bữa Trưa Thảnh Thơi, thực khách có thể thoải mái thay đổi các món ăn phù hợp với từng khẩu vị (Thanh đạm hay Đậm đà) và vùng miền (Bắc - Trung - Nam).

3 mức giá được iVIVU đưa ra cho các combo theo tuần (phục vụ từ thứ 2 đến thứ 6) là 199k, 299k và 399k. Đặc biệt, công ty cũng sẽ giao hàng trong đúng khung giờ trưa từ 11h30 đến 12h15 để đảm bảo đúng giờ ăn cơm thường nhật của thực khách. Tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, Bữa Trưa Thảnh Thơi được giao miễn phí tới tay khách tại một số quận trung tâm.

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 8.

Dự án được triển khai trước tiên tại 2 thành phố lớn là Sài Gòn và Hà Nội, free ship trong khung giờ từ 11h30 - 12h15 tại một số quận nội thành.

Bữa ăn được đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ và giao đến tay các khách hàng đúng vào giờ ăn trưa thường nhật. Tính ra nếu mua combo đắt nhất (399k), mỗi ngày thực khách chỉ phải bỏ ra khoảng 80k là đã có một bữa ăn đầy ắp dinh dưỡng.

Tham vọng phát triển công ty trở thành một "super app" và sự chuẩn bị cho "bình thường mới" (new normal) sau dịch

Ông Công cho biết thêm, Bữa Trưa Thảnh Thơi là một dự án lớn của iVIVU.com, nằm trong hệ sinh thái các dịch vụ đã được lên ý tưởng từ trước. Đây chính là "bàn đạp" giúp iVIVU trở thành một "super app" của Việt Nam. Tức là sau các dịch vụ về du lịch như đặt phòng khách sạn, combo, tour, vé máy bay,… sẽ là ăn uống và hàng loạt những dịch vụ khác nữa.

"Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch bệnh lần này chính là động lực thúc đẩy chúng tôi cho ra mắt Bữa Trưa Thảnh Thơi sớm hơn dự kiến. Chỉ trong vòng 2 tuần, dịch vụ này đã được chào sân. Bước chân vào một ngành hàng mới, nhưng iVIVU vẫn làm công việc quen thuộc của mình là bán hàng, do đó khó khăn đối với chúng tôi là không đáng kể" – ông Công bộc bạch.

Bữa Trưa Thảnh Thơi được iVIVU kỳ vọng sẽ trở thành "bàn đạp" giúp công ty mở rộng hơn quy mô kinh doanh của mình ngay cả khi mùa dịch kết thúc.

Ra mắt dịch vụ đúng ngay thời điểm nhạy cảm nhất khi người người, nhà nhà đều đang tiến hành cách ly toàn xã hội. Thế nhưng theo ông Công, Bữa Trưa Thảnh Thơi vẫn may mắn được đón nhận nhiệt tình. Số suất ăn dự kiến giao cho giai đoạn pre launch đã được đặt hết. "Dự án thành công bước đầu, giải quyết được việc làm cho toàn bộ nhân sự của iVIVU. Hiện chúng tôi không có nhân viên nào phải nghỉ việc ở cả 3 văn phòng là TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Trong thời gian ngắn sắp tới, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm để đáp ứng nhân sự cho ngành ẩm thực sau này" – ông Công tiết lộ.

Bữa Trưa Thảnh Thơi ra đời giúp giải quyết được triệt để vấn đề công việc cho các nhân viên của iVIVU. Công ty này dự định sắp tới sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự để hoàn thiện dự án.

Chia sẻ về con đường dài sau này, Giám đốc công ty iVIVU cũng lên kế hoạch cung cấp dịch vụ cho cả trường hợp khách quay lại làm việc tập trung ở văn phòng hay việc họ sẽ làm tại nhà. Bên cạnh Bữa Trưa Thảnh Thơi, dự tính đến ngày 20/4 sắp tới, đại lý du lịch trực tuyến này sẽ triển khai dự án tiếp theo trong mảng ẩm thực mang tên "Bữa Tối Gia Đình". Mục đích chính là cung cấp nguyên liệu được sơ chế sẵn cho khách hàng, giao hàng vào mỗi buổi chiều để khách có thể chế biến bữa tối một cách nhanh và tiết kiệm nhất.

"Chúng tôi tin rằng với nỗ lực to lớn của mình, những suất ăn với chất lượng tuyệt vời sẽ được giao đến các khách hàng nhiều hơn nữa. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh tại nhiều tỉnh, thành khác như Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ,… Chúng tôi đã chuẩn bị các nền tảng nhân sự và đặc biệt là công nghệ để có thể ngay lập tức hồi phục cùng ngành du lịch cũng như tiếp tục phát triển ngành kinh doanh ẩm thực sau giai đoạn tăm tối này!" – ông Công tự hào.

Bên cạnh Bữa Trưa Thảnh Thơi, sắp tới iVIVU.com còn dự định cho ra mắt thêm dự án mang tên "Bữa Tối Vui Vẻ" với mục đích cung cấp các nguyên liệu được sơ chế sẵn cho khách hàng thoải mái chế biến những bữa ăn thơm ngon theo ý thích của mình.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều cơ sở F&B bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh online để cầm cự. Tuy nhiên, những rào cản về kiến thức công nghệ, phụ thuộc vào các kênh giao hàng thứ ba khiến chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn số hóa quy trình quản lý, giao hàng.

Giải pháp Bizfly Nhà Hàng của VCCorp ra đời giúp bất kỳ cửa hàng nào cũng online hoá được ngay lập tức. Bizfly Nhà Hàng giúp ngay cả cửa hàng nhỏ cũng:

1. Chủ động có kênh bán riêng trên Fanpage, không cần Website. Kênh bán hàng có chatbot ảo hỗ trợ tư vấn, đặt món trực tuyến 24/7, có hệ thống giao hàng uy tín.

2. Cắt giảm chi phí nhân sự. Một nhân viên có thể đồng thời quản lý nhiều cơ sở, kênh bán hàng online (Facebook, Website, App,...) cùng một lúc trên nền tảng online

3. Giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian giao hàng nhờ quy trình chuẩn đồng bộ từ tư vấn đặt hàng, chốt đơn gọi món về nhà, quản lý giao hàng, quản lý đơn hàng

4. Tăng doanh thu nhờ hệ thống báo cáo đánh giá thực đơn đặt nhiều, đặt ít, giờ cao điểm,...

BIZFLY QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID

Đăng ký dùng thử tại đây

Một công ty du lịch đình đám tại Việt Nam cũng chuyển hẳn sang bán đồ ăn online, không chỉ để cầm cự mà còn vì sự “bình thường mới” sau dịch - Ảnh 14.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày