“Giếng trời” có đường kính ngoài 21,6m, cao 6m để lấy ánh sáng tự nhiên là điểm nhấn đặc biệt của nhà ga Bến Thành đã dần hoàn thiện, trong khi đó tại ga ngầm Ba Son cũng đã lộ diện với kiến trúc hiện đại.
Sau hơn chục năm thi công, đến nay tổng khối lượng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đã đạt được 89%. Hiện nhà ga ngầm trung tâm Bến Thành là nhà ga phức tạp nhất cũng đã thành hình rõ dáng.
Ga Bến Thành được xem là nhà ga ngầm lớn nhất vì là trung tâm kết nối của 4 tuyến Metro ở Sài Gòn, được kỳ vọng là một trong những biểu tượng mới của TP. Hiện ga trung tâm này đang thi công, gấp rút hoàn thành việc đổ bê tông sàn của tất cả 4 tầng trong năm 2020.
Ga ngầm Nhà hát Thành phố thuộc tuyến đường sắt Metro Bến Thành - Suối Tiên cơ bản đã hoàn thành nên toàn bộ rào chắn bên ngoài được tháo dỡ, hé lộ những hình ảnh bên trong nhà ga khiến nhiều người choáng ngợp vì diện mạo hiện đại.
Chi chít những hình vẽ bậy, bôi bẩn xuất hiện dày đặc trên nhiều trụ cầu của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Nhiều người bức xúc vì tuyến Metro đầu tiên ở Sài Gòn chưa hoàn thành nhưng đã có dấu hiệu bị phá hoại.
2 trong tổng số 11 nhà ga trên cao của tuyến đường sắt đô thị Metro Bến Thành - Suối Tiên đã bắt đầu công đoạn lắp mái vòm. Hệ thống mái vòm bằng thép kiên cố và đẹp mắt của 2 nhà ga đang trong quá trình hoàn thiện khiến người Sài Gòn phấn khởi.
Sau khi hoàn thành 781m hầm thứ nhất, quá trình vận chuyển Robot “siêu khủng” về lại nhà ga Ba Son được tiến hành bằng đường bộ với các thiết bị hỗ trợ nhập từ châu Âu. Quá trình vận chuyển và lắp ráp phải mất 3 tháng mới hoàn thành để có thể đào hầm thứ 2 của tuyến Metro ở Sài Gòn.