Ngày 24/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM cùng đơn vị thi công đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ rào chắn đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ, mặt bằng phía trước Nhà hát Thành phố (quận 1) đã được tái lập hoàn toàn, trả lại không gian thông thoáng và sạch đẹp cho khu vực này.
Việc hoàn thành này sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch báo cáo UBND Thành phố là 30/4/2020 và sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu là 2/9/2020.
Bên cạnh đó, công tác thi công tầng B1 Ga Nhà Hát Thành phố cơ bản đã hoàn thiện. Một lần nữa hạng mục này hoàn thành sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch báo cáo UBND Thành phố là 30/4/2020 và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu là 30/7/2020.
Hình ảnh bên ngoài ga Nhà hát TP, đây là lối đi xuống nhà ga.
Đây là nỗ lực rất lớn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu thi công dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong thời điểm còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM (Metro số 1) tuyến Bến Thành – Suối Tiên với chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, với 14 nhà ga bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012, với 4 gói thầu chính. Đến nay dự án đạt tổng khối lượng gần 72%.
Những hình ảnh bên trong và bên ngoài của nhà ga Nhà hát TP sau khi rào chắn được dỡ bỏ.
Những hình ảnh tuyện đẹp bên ngoài nhà ga ngầm Nhà hát TP sau khi được dỡ bỏ rào chắn thi công.
Lối đi xuống nhà ga ngầm từ trên mặt đường.
Nhà ga ngầm được thiết kế với 4 tầng. Đây là lối cầu thang đi xuống các tầng.
Ga Nhà hát Thành phố cùng với Ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m.
Tầng 1: gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, …), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.
Tầng 2: là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Tầng 3: là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.
Tầng 4: là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Khung cảnh bên trong nhà ga ngầm được thiết kế khá hiện đại.
Các hành lang lối đi, thang cuốn đều đã hoàn thành.
Mọi trang thiết bị ánh, đèn báo hiệu,... đã được lắp đặt.
Trần nhà ga ngầm được thiết kế khá đẹp.
Lối đi gồm cầu thang bộ và cầu thang cuốn.
Cầu thang cuốn giữa các tầng của nhà ga ngầm.
Lối đi được thiết kế phù hợp.
Một số hạng mục bên trong vẫn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng.
Tường nhà ga ngầm được lát gạch hiện đại, vạch kẻ lối đi lại vẽ nổi bật.