UBND TP. Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch triển khai tuyến đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó với đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long chạy đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Trước các diễn biến phức tạp của bão số 3, tất cả các tuyến buýt và hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội đã tạm dừng hoạt động từ đầu giờ chiều nay. Việc này theo các đơn vị vận hành là để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Hà Nội đưa 2 tuyến đường sắt đô thị hoạt động giúp thay đổi thói quen di chuyển phương tiện cá nhân, cũng như giảm thiểu hàng trăm tấn khí thải gây ô nhiễm.
Sau một tuần đưa vào khai thác thương mại, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đang thu hút rất đông người dân tham gia trải nghiệm đi tàu miễn phí, có ngày lên đến hơn 45.000 người đi tàu.
Đại sứ Nhật Bản đã thông báo các mốc thời gian quan trọng cho việc vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Theo đó, việc vận hành khai thác thử nghiệm đoàn tàu dự kiến vào tháng 10 và 11-2024.
UBND TP Hà Nội yêu cầu phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực, thất thoát đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan 6 dự án, cụm dự án sử dụng vốn đầu tư công không hiệu quả hoặc lãng phí.
Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định tổng đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành toàn tuyến lùi đến năm 2027.
Sau một năm đưa vào khai thác và vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,3 triệu hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông thành phố Hà Nội, thay đổi thói quen của người dân khi tham gia giao thông.