Depot Long Bình với nhà xưởng, hệ thống thiết bị sửa chữa, điều khiển các đoàn metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên cơ bản hoàn thiện, chờ vận hành vào cuối năm nay.
Dự kiến ngày 21-12, TP.HCM sẽ tổ chức chạy thử tuyến metro số 1 đoạn từ ga Suối Tiên đến ga Bình Thái (TP Thủ Đức) với sự tham gia của lãnh đạo TP, đại sứ Nhật Bản và các nhà đầu tư.
2 đoàn tàu cuối cùng 16 và 17 cập cảng Khánh Hội, như vậy toàn bộ 17 đoàn tàu Metro số 1 đã có mặt ở TP.HCM. Đây là bước tiến mới trong Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Mỗi đoàn tàu 3 toa, dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h đoạn trên cao và 80 km/h đoạn hầm.
Rào chắn được tháo dỡ, mặt đường được tái lập mới tinh, thông thoáng đã tạo ra không gian đi bộ mới trên đường Lê Lợi kết nối với phố đi bộ Nguyễn Huệ khiến người dân vui mừng.
Sau hơn chục năm thi công, đến nay tổng khối lượng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đã đạt được 89%. Hiện nhà ga ngầm trung tâm Bến Thành là nhà ga phức tạp nhất cũng đã thành hình rõ dáng.
Ga Bến Thành được xem là nhà ga ngầm lớn nhất vì là trung tâm kết nối của 4 tuyến Metro ở Sài Gòn, được kỳ vọng là một trong những biểu tượng mới của TP. Hiện ga trung tâm này đang thi công, gấp rút hoàn thành việc đổ bê tông sàn của tất cả 4 tầng trong năm 2020.
Ga Ba Son hiện đang thi công hoàn thiện ga tầng B1, B2 và đặc biệt đẩy nhanh tiến độ thi công khu vực lối đi bộ ngầm, lối lên xuống số 1, số 2 hoàn thành vào cuối năm 2020 để có thể phối hợp bàn giao mặt bằng khu vực này cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.