MAMAMOO sau 24 giờ trở lại: Thành tích tầm trung, có mảng vẫn vượt được Red Velvet lẫn IZ*ONE, lọt top cùng TWICE và BLACKPINK

Nguyên Phạm, Theo Helino 23:10 15/11/2019

Với màn lột xác mạnh mẽ, MAMAMOO đã có một thành tích cực kì ấn tượng, gấp đôi đợt tái xuất trước.

Ngày 14/11, MAMAMOO trở lại với full album thứ 2 "reality in BLACK" gồm ca khúc chủ đề "HIP". Sau khi giật ngôi vương từ "Queendom", nhóm quyết định lột xác táo bạo với phong cách khá hip-hop cùng chất nhạc mang hơi hướm phương Tây nhiều. Sau 24 giờ đầu, họ đã có một số thành tích như sau.

MV "HIP" – MAMAMOO

Ở mảng nhạc số, "HIP" đều lọt top 10 BXH thời gian thực của 5 trang nhạc số thuộc iChart, thậm chí giành hạng nhất ở Bugs và Soribada. Giữa thời tiết mùa thu của Hàn Quốc, việc một ca khúc nhạc dance theo phong cách Tây như vậy lọt vào top 5 của Melon cũng là một thành tích đáng tuyên dương.

MAMAMOO sau 24 giờ trở lại: Thành tích tầm trung, có mảng vẫn vượt được Red Velvet lẫn IZ*ONE, lọt top cùng TWICE và BLACKPINK - Ảnh 2.

"HIP" của MAMAMOO đều lọt top 10 trên các trang nhạc số thuộc iChart sau 24 giờ đầu.

Tại nước ngoài, "reality in BLACK" đã "xưng vương" tại BXH album của iTunes tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Ả Rập, Cam-pu-chia, Đài Loan, Hồng Kông, Moldova, Việt Nam... Thành tích này cao gần gấp đôi so với album đợt trước là "White Wind" (11 nước).

Trên YouTube, MV "HIP" đạt tổng cộng hơn 5,7 triệu lượt xem và gần 880 nghìn lượt thích trên 2 kênh chính thức gồm MAMAMOO và 1theK sau 24 giờ đầu. Đây là một sự cải thiện kha khá so với MV "gogobebe" phát hành tháng 3 năm nay.

MAMAMOO sau 24 giờ trở lại: Thành tích tầm trung, có mảng vẫn vượt được Red Velvet lẫn IZ*ONE, lọt top cùng TWICE và BLACKPINK - Ảnh 3.

Lượt xem 24 giờ đầu của MV "HIP" trên kênh YouTube của MAMAMOO và...

MAMAMOO sau 24 giờ trở lại: Thành tích tầm trung, có mảng vẫn vượt được Red Velvet lẫn IZ*ONE, lọt top cùng TWICE và BLACKPINK - Ảnh 4.

...1theK.

Đặc biệt, "reality in BLACK" tẩu tán 51.552 bản trên Hanteo trong ngày đầu, hơn gấp đôi kỉ lục cũ của nhóm với "White Wind" (24.450 bản). Qua đó, MAMAMOO xếp thứ 3 ở khoản doanh số album ngày đầu của các nhóm nữ, vượt Red Velvet ("'The ReVe Festival' Day 1": 45.080 bản) lẫn IZ*ONE ("HEART*IZ": 46.790 bản), chỉ xếp sau TWICE ("Feel Special": 61.066 bản) và BLACKPINK ("KILL THIS LOVE": 78.275 bản).

Nguồn tham khảo: IC, KW, YT, TT