Thời gian qua, SM Entertainment liên tục cho "gà cưng" của mình comeback như NCT 127, Key và Onew (SHINee), Red Velvet, EXO,... Người hâm mộ than thở rằng với lịch tái xuất dày đặc, sẽ khó cho các nghệ sĩ lập thành tích tốt vì phải "đấu đá" nhau. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác.
Mới đây, album tái bản "Love Shot" phát hành ngày 13/12 của EXO đã dẫn đầu BXH "KKBOX Kpop Singles" của Đài Loan, thống trị BXH album của iTunes tại 62 quốc gia. Ngoài ra, ca khúc chủ đề mới nhất của nhóm còn "xưng vương" trên BXH "World Digital Song Sales" của Billboard.
EXO chứng minh sức mạnh của mình bằng nhiều thành tích với sản phẩm âm nhạc mới
"World Digital Song Sales" (BXH hàng tuần về doanh số ca khúc nhạc số lớn nhất tại Hoa Kỳ) cũng là nơi mà hai nghệ sĩ khác của nhà SM – NCT 127 và Red Velvet – đã giành vị trí quán quân trong hai tuần trước với các ca khúc chủ đề mới lần lượt là "Simon Says" và "RBB (Really Bad Boy)".
NCT 127 và Red Velvet cũng là những nghệ sĩ từng đạt no.1 tại "World Digital Song Sales" với sản phẩm âm nhạc mới nhất
Dựa vào những thành tích kể trên, dễ dàng thấy các nghệ sĩ nhà SM tuy không "thu phục" được 6 trang nhạc số lớn tại Hàn Quốc (gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada) nhưng đang có thành tích cực ấn tượng tại Mỹ – thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới. Có được điều này là do công ty đã mạnh dạn thử sức với những dòng nhạc mới mẻ và mang vào bài hát các yếu tố nghệ thuật khiến âm nhạc của mình được đánh giá cao tại đây.
Nguồn tham khảo: Allkpop