Một cuộc khảo sát của SellCell, đơn vị chuyên kinh doanh các thiết bị đã qua sử dụng, cho thấy một chiếc iPhone 14 đã qua sử dụng sẽ có giá bán giảm trung bình 38,4% so với máy mới. Mức giảm giá này lớn hơn đáng kể so với iPhone 13.
Phân tích của SellCell dựa trên giá trị thương mại trung bình của hơn 40 đại lý. Dữ liệu phân tích cho thấy iPhone 14 là phiên bản mất giá nhất, nhiều gấp đôi so với iPhone 13 và 13 mini trong cùng thời gian 10 ngày sau khi ra mắt.
Cụ thể, phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn mất giá trung bình 38,4% trong 10 ngày sau khi ra mắt, cao hơn gấp đôi so với mức 18,2% của mẫu iPhone 13 trong cùng khung thời gian năm ngoái.
iPhone 14 là phiên bản mất giá nhất, nhiều gấp đôi so với iPhone 13 và 13 mini trong cùng thời gian 10 ngày sau khi ra mắt (Ảnh: PhoneArena)
Đáng chú ý, iPhone 14 phiên bản bộ nhớ trong 512 GB giữ giá kém nhất, giảm 40,3% giá trị trong vòng 10 ngày kể từ khi ra mắt. Năm ngoái, iPhone 13 mini 512 GB là mẫu máy mất giá nhanh nhất của Apple, giảm 29,8% sau 10 ngày có mặt trên thị trường, tiếp theo là iPhone 13 512 GB với 27,2%.
iPhone 14 Pro Max giữ giá tốt hơn đáng kể khi mất giá trị chỉ 19,6%, tốt hơn 1,8% so với iPhone 13 Pro Max trong 10 ngày sau khi ra mắt.
Với mức giảm trung bình 18,2%, iPhone 14 Pro Max 512 GB là phiên bản giữ giá tốt nhất, trong khi vào năm ngoái phiên bản giữ giá tốt nhất là iPhone 13 256 GB khi mất giá chỉ 9,9%.
Phân tích của SellCell dựa trên giá trị thương mại trung bình của hơn 40 đại lý (Nguồn: SellCell)
Năm nay, nhu cầu mua dòng iPhone 14 Pro/14 Pro Max liên tục tăng cao trong khi phiên bản tiêu chuẩn lại có phần "ế ẩm". Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đánh giá, nhu cầu đối với hai phiên bản này "mờ nhạt" với lượng đơn đặt hàng trước kém hơn cả so với iPhone SE 2022 và iPhone 13 mini.
Trước đó, Apple được cho là đã đề nghị các đối tác tăng cường sản xuất thêm 6 triệu iPhone 14 cho nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên, công ty đã thay đổi quyết định khi yêu cầu duy trì sản lượng 90 triệu máy, tương đương loạt iPhone 13 cùng kỳ năm ngoái.
"Nhu cầu đối với iPhone 14 không cao như dự đoán là nguyên nhân chính khiến Apple từ bỏ mục tiêu sản xuất thêm 6 triệu máy để đáp ứng thị trường", theo Bloomberg.