Huấn luyện viên người Nhật hướng dẫn 6 bài tập trị đau mỏi vai gáy, cải thiện chứng gù lưng hiệu quả

Mẫn Nhi, Theo Báo dân sinh 17:10 23/09/2020

Chẳng riêng dân văn phòng hay hội học sinh, sinh viên mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tình trạng đau vai gáy, gù lưng nếu thường xuyên ngồi lâu một chỗ. Dưới đây là 6 bài tập hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng này mà bạn nên thử ngay.

Vấn đề rắc rối nhất thường gặp ở dân văn phòng hay hội học sinh, sinh viên chính là thói quen ngồi một chỗ làm việc hoặc học bài suốt cả ngày dài. Về lâu dài, họ đều sẽ gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy, gù lưng, nhức cơ khớp.

Huấn luyện viên người Nhật hướng dẫn 6 bài tập trị đau mỏi vai gáy, cải thiện chứng gù lưng hiệu quả - Ảnh 1.

Để khắc phục triệu chứng này, ngoài đứng dậy đi lại thư giãn sau mỗi 45 phút ngồi thì bạn cũng có thể học theo những bài tập sau từ huấn luyện viên người Nhật Bản. Đó là cô Sagawa Yuka (giáo viên ballet người Nhật) - người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong bộ môn múa ballet.

Cô Sagawa Yuka (giáo viên ballet người Nhật)

Hãy áp dụng thử 6 bài tập điều trị tình trạng đau mỏi vai gáy, chữa gù lưng từ cô Yuka ngay sau đây bạn nhé!

Huấn luyện viên người Nhật hướng dẫn 6 bài tập trị đau mỏi vai gáy, cải thiện chứng gù lưng hiệu quả - Ảnh 3.

Bài tập 1:

*Cách thực hiện:

- Bạn chống hai tay xuống sàn, hai chân gập vuông góc quỳ trên sàn.

- Sau đó, bạn hít vào thật sâu để lưng lõm xuống rồi thở đều ra và hướng cổ ngước lên.

Bài tập 2:

*Cách thực hiện:

- Bạn chống hai tay xuống sàn, hai chân gập vuông góc quỳ trên sàn.

- Tiếp theo, bạn cúi người xuống và đưa tay trái sang bên phải để ngang thân.

- Sau đó, bạn giơ tay trái lên cao hết cỡ. 

Làm uyển chuyển hành động này, sau đó đổi bên với tay phải và làm tương tự.

Bài tập 3:

*Cách thực hiện:

- Bạn chống hai tay xuống sàn, hai chân gập vuông góc, quỳ không chạm đầu gối trên sàn.

- Sau đó, bạn giữ thăng bằng cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt.

Nghỉ 30 giây rồi chuyển sang bài tập 4.

Bài tập 4:

*Cách thực hiện:

- Bạn ngồi gập chân, quỳ trên sàn, hai tay chống về phía trước.

- Sau đó, bạn đưa tay trái lên vẽ một vòng tròn để sải hết cánh tay, đồng thời xoay đầu và vai theo hướng của cánh tay.

Bài tập 5:

*Cách thực hiện:

- Bạn ngồi duỗi hai chân về phía trước, hai tay cũng duỗi thẳng về phía trước hết mức.

- Giữ yên tư thế eo và bụng lúc này để mở rộng cơ vai, cơ lưng được kéo căng.

Bài tập 6:

*Cách thực hiện:

- Bạn nằm thả lỏng người trên sàn, hai tay chống vuông góc với mặt sàn.

- Sau đó, bạn hít vào và thở ra giống bài tập 1 để cải thiện chứng đau cổ và gù lưng.

Cô Yuka cho biết, mỗi ngày thực hiện 6 bài tập này khoảng 15 - 20 lần mỗi bài là bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện chứng gù lưng, giảm đau mỏi vai gáy. Đặc biệt, nếu tập trước khi đi ngủ thì còn giảm bớt áp lực và ngủ sâu giấc hơn.

Nguồn và ảnh: Beauty321, @yuuka_08, Pinterest

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Hóa ra nguyên lý tô mì “sang chảnh” - không lo nóng lại cực đơn giản, ai cũng làm được tại nhà

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mì ăn liền không phải là nguyên gây nóng trong người. Để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nên kết hợp đa dạng các loại thực phẩm với mì ăn liền. Hãy vào bếp cùng video dưới đây để có một tô mì ngon đúng chuẩn, vừa cân bằng dinh dưỡng nhé.
  • Đọc thêm