Vietcombank cho biết, theo quy định tại Điều 17 Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ ngày 01/07/2025, các khách hàng tổ chức chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán sau khi đã hoàn thành việc cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.
Để tránh bị gián đoạn trong việc sử dụng tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử (bao gồm VCB DigiBiz, VCB Cash Up, VCB iB@nking hoặc các kênh điện tử khác VCB cung cấp cho khách hàng trong từng thời kỳ), khách hàng tổ chức cần kịp thời thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp với ngân hàng trước ngày 01/07/2025.
Tương tự, Sacombank khuyến cáo các khách hàng doanh nghiệp cập nhật giấy tờ và sinh trắc học. Để giao dịch không bị gián đoạn, Sacombank kính đề nghị khách hàng cần kịp thời thực hiện các bước cập nhật thông tin trước ngày 𝟎𝟏/𝟎𝟕/𝟐𝟎𝟐𝟓.
Theo đó, Người đại diện hợp pháp của Doanh nghiệp/Tổ chức đến các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc để được hỗ trợ cập nhật giấy tờ tuỳ thân có hiệu lực mới nhất. Người đại diện hợp pháp của Doanh nghiệp/Tổ chức cần đăng ký sinh trắc học (xác thực khuôn mặt) qua ứng dụng Sacombank Pay hoặc tại quầy giao dịch.
ACB bổ sung thêm trường hợp khách hàng sẽ bị dừng giao dịch từ ngày 1/1/2026. Nhà băng này cho biết để không bị gián đoạn giao dịch, khách hàng tổ chức cần hoàn tất: Đăng ký sinh trắc học trước ngày 01/07/2025 và bổ sung hồ sơ mở tài khoản thanh toán trước 01/01/2026.
Nếu người đại diện hợp pháp của tổ chức là người Việt Nam, khách hàng chuẩn bị thẻ Căn cước/CCCD gắn chip còn hiệu lực. Khách hàng mở tài khoản thanh toán và ký hợp đồng ACB online của người đại diện hợp pháp (nếu chưa có). Sau đó, khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt trên ứng dụng ACB ONE (**) hoặc tại CN/PGD ACB gần nhất (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.
Đối với người đại diện hợp pháp của tổ chức là người nước ngoài, khách hàng chuẩn bị hộ chiếu còn hiệu lực. Khách hàng mở tài khoản thanh toán và ký hợp đồng ACB online của người đại diện hợp pháp (nếu chưa có). Cuối cùng, khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt tại CN/PGD ACB gần nhất (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.
Đáng chú ý, ngân hàng cũng lưu ý những khách hàng tổ chức đang giao dịch tại ACB nhưng chưa cập nhật hồ sơ mở tài khoản thanh toán mở trước ngày 01/10/2024 phải bổ sung cho ngân hàng trước ngày 01/01/2026 để tránh bị gián đoạn tất cả các giao dịch.
Hồ sơ theo quy định bao gồm: (1) Điều lệ/ quy chế tổ chức, quy chế hoạt động… của tổ chức; (2) Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng thuê Giám đốc/Tổng giám đốc; (3) Các tài liệu, dữ liệu liên quan đến người thành lập của tổ chức và chủ sở hữu hưởng lợi của tổ chức.
Để bổ sung hồ sơ, khách hàng cần đến chi nhánh, phòng giao dịch trong giờ hành chính để được hỗ trợ.
BIDV cũng lưu ý, không chỉ doanh nghiệp lớn, kể từ ngày 01/07/2025, khách hàng là Hộ kinh doanh chưa cập nhật thông tin sinh trắc học của Người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền sẽ bị tạm dừng các giao dịch sau: Rút tiền, thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán; Giao dịch thanh toán thẻ trực tuyến.
Để tránh gián đoạn giao dịch và nâng cao bảo mật, khách hàng cần cập nhật sinh trắc học của người đại diện hợp pháp qua một trong 2 hình thức. Hình thức trực tuyến thực hiện trên ứng dụng BIDV SmartBanking bằng CCCD gắn chip hoặc VneID. Hình thức trực tiếp tại các điểm giao dịch BIDV trên toàn quốc.