Sau hơn 1 tháng như “ngồi trên đống lửa” trước thông tin G-Dragon sẽ trở lại Việt Nam, tối 21/6, cộng đồng fan Kpop đã có thể tin vào mắt mình khi sau 13 năm, “ông hoàng Kpop” đã chính thức trở lại đất nước hình chữ S và mang tới bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dưới cơn mưa tầm tã tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.
Kể từ thời điểm thông tin G-Dragon biểu diễn tại thủ đô Hà Nội được xác nhận, cộng đồng VIP và FAM (tên gọi fandom của BIGBANG và G-Dragon) đã ráo riết chuẩn bị loạt project (dự án) ấn tượng, hoành tráng để chào đón thần tượng. Chỉ trong thời gian ngắn, fandom của G-Dragon tại Việt Nam với nhiều fanbase lớn nhỏ đã cùng hợp sức đồng lòng, tạo ra đến khoảng 10 project quy mô khủng “thơm mùi tiền” lên đến khoảng 200 triệu đồng và gu “sang” đậm chất G-Dragon để chào mừng “ông hoàng” trở lại.
Ngay từ khu vực photobooth, độ "chịu chơi" và gu thẩm mỹ chất lừ của fan G-Dragon đã khiến không ít người phải "ngã ngửa". Cả một góc không gian được thiết kế thành vườn hoa cúc trắng khổng lồ – loài hoa gắn liền với hình ảnh "ông hoàng Kpop" với điểm nhấn là chiếc ghế trắng ở giữa như ngai vàng dành riêng cho các VIP và FAM. Phía trước là dòng chữ "G-DRAGON" nổi bật giữa background đen và loạt cánh hoa trắng tinh khôi, tạo nên một tổ hợp vừa nghệ, vừa sang, vừa mang đậm "vibe" của idol.
Độ hoành tráng khiến bất cứ ai cũng đều choáng ngợp khi chứng kiến tận mắt
Không chỉ dừng lại ở việc set-up sống ảo, các VIP và FAM Việt còn dựng hẳn biểu tượng hoa cúc khổng lồ cao tới 3m2. Với các cánh hoa được chế tác tỉ mỉ, dựng nổi 3D và màu trắng tinh khôi đặc trưng chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải “ngước nhìn” theo cả nghĩa đen - nghĩa bóng. Dự án “chơi lớn” này đang là một trong những hình ảnh đang viral chóng mặt trên MXH với hàng trăm lượt chia sẻ.
Biểu tượng bông hoa cúc khổng lồ cao tới 3m2 làm nhiều người phải choáng váng
Cận cảnh bông hoa cúc khổng lỏ
Ngay từ sân bay Nội Bài, độ hoành tráng của fandom G-Dragon đã được thể hiện một cách rõ ràng qua dãy 40 màn hình SkyLED nối dài. Đây được xem là một trong những hình thức quảng cáo đắt đỏ bậc nhất tại khu vực này. Hình ảnh của G-Dragon được trình chiếu liên tục trên các màn hình khổ lớn, tạo nên một “trục visual” ấn tượng.
Không quá nếu nói con đường chạy dọc sân bay Nội Bài như không gian triển lãm riêng dành cho ngôi sao quốc tế như G-Dragon. Các biển quảng cáo cũng được các fan tính toán kỹ càng để chắc chắn rằng dù chỉ lướt qua, “ông hoàng Kpop” cũng sẽ nhìn thấy.
Dãy 40 màn hình SkyLED dọc sân bay Nội Bài được các fan chuẩn bị
Màn hình led khổng lồ thu hút sự chú ý
Hình ảnh thực tế được các VIP và FAM chụp lại
FAM Việt Nam tin rằng G-Dragon đã nhìn thấy SkyLED khi đến thủ đô Hà Nội
Một trong những project cũng khiến netizen há hốc không kém chính là mascot G-Dragon cao tới 2 mét được fan đầu tư riêng cho dịp trở lại lần này. Chỉ với poster “demo”, mascot được tạo hình cực kỳ có tâm với outfit mang đậm chất G-Dragon và thần thái “bà thím chất chơi” không lệch một ly. Khu vực trưng bày mascot đúng như dự đoán khi nhanh chóng trở thành điểm check-in cháy máy tại concert, chưa kể độ viral thì khỏi bàn vì vừa to, vừa ngầu lại vừa... quá giống G-Dragon phiên bản “idol siêu to khổng lồ”.
Mascot G-Dragon cao 2 mét thu hút người hâm mộ tại SVĐ Mỹ Đình
Một trong những hoạt động nổi bật trước thềm concert là màn roadshow xe bus và xe mui trần do fan G-Dragon tổ chức. Dự kiến xuất phát từ Nhà Hát Lớn Hà Nội vào sáng 21/6, đoàn xe với thiết kế nổi bật mang hình ảnh G-Dragon cùng loạt banner “The Dragon Returns” sẽ đi qua hàng loạt tuyến phố trung tâm như Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Quán Thánh, Thụy Khuê, Văn Cao... đến tận khu vực sân vận động Mỹ Đình.
Mỗi chiếc xe đều được trang trí chỉn chu với màu đỏ chủ đạo, hình ảnh G-Dragon phong cách và loạt lá cờ mang biểu tượng hoa cúc, tên fanbase, tạo thành điểm nhấn giữa phố. Đặc biệt, fan còn đầu tư cả xe mui trần cực sang chảnh. Đây là một trong những dự án được chuẩn bị công phu, thể hiện rõ tinh thần đồng lòng và độ "chịu chơi" bài bản của cộng đồng VIP và FAM Việt Nam trong lần trở lại đáng mong chờ của G-Dragon.
Xe bus và xe mui trần roadshow hoành tráng được cộng đồng fan chuẩn bị “khuấy đảo” phố phường Hà Nội
Trên MXH X (Twitter), loạt hình ảnh project do các fan Việt Nam chuẩn bị để chào đón G-Dragon đã nhanh chóng được cộng đồng fan quốc tế truyền tay. Không ít netizen quốc tế phải “há hốc” trước độ chịu chi và chịu chơi của fandom Việt. Những bài đăng chia sẻ trên MXH đều khẳng định các fan của G-Dragon tại Việt Nam quá tuyệt vời và quá đẳng cấp.
Thậm chí có người còn choáng tới mức tưởng đâu đây là project đến từ nhãn hàng chứ không phải do các fan đích thân thực hiện. Bên cạnh mức độ quy mô hoành tráng thì chính sự chỉn chu trong concert và thẩm mỹ đậm chất G-Dragon đã gây ấn tượng cực mạnh với cộng đồng fan quốc tế. Sau đêm concert tại Mỹ Đình, một số netizen quốc tế còn đặt “ngôi sao hy vọng” cùng fan Việt để “manifest” G-Dragon sẽ trở lại với concert world tour tại Việt Nam trong năm nay.
Fan của nam ca sĩ Lee Jun Ho chia sẻ khi thấy project của fan Việt: “Đây chỉ là một trong những dự án chào đón của họ. Các sân bay cũng đã trang trí lại phòng chờ với hình ảnh hoa cúc để chào đón G-Dragon. Việt Nam ở một đẳng cấp mới. Tôi rất ấn tượng và buồn vì tôi thực sự muốn đến đây vì thần tượng của tôi - Lee Jun Ho”
“Tôi vừa mới đến địa điểm tổ chức. Fan Việt Nam thật tuyệt vời”
“Project của cộng đồng FAM Việt. Trời ơi. Các bạn làm nên những điều thật tuyệt”
“Ôi trời họ còn làm được bông hoa cúc khổng lồ để chào đón G-Dragon nữa. Không thể tin được, tôi đang khóc”