Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay!

Hiếu Chấy, Theo Trí Thức Trẻ 12:56 03/10/2017

Cho tới thời điểm hiện tại, "Flatliners" đã xuất sắc leo được từ 0% đến 3% sau 1 tuần chiếu rộng rãi.

Hồi đầu tháng, tác phẩm kinh dị Mother! của đạo diễn Darren Aronofsky đã bị khán giả vùi dập không thương tiếc khi chấm điểm F trên trang CinemaScore. Tuy nhiên, các nhà phê bình thì vẫn có người khen đây là một tuyệt phẩm, nói chung là đáng tranh cãi. Nhưng trong số đó, cũng có những bộ phim đã bị vùi dập trong trứng nước, đó chính là Flatliners.

Có thể coi, Flatliners chính là một sự hồi sinh thừa thãi nhất lịch sử. Trên trang bình chọn phim uy tín Rotten Tomatoes, bộ phim đã vật vã ở ngưỡng "kịch sàn" 0% trước khi có 1 "mạnh thường quân" đến từ trang Daily Telegraph cứu rỗi với số điểm 3/5.

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 1.

Làm lại từ một bộ phim cùng tên của Joel Schumacher năm 1990, Flatliners 2017 được đạo diễn bởi Niels Arden Oplev với sự tham gia của Ellen Page, Diego Luna, Nina Dobrev,… Nội dung chính của phim xoay quanh một nhóm học sinh trường y chơi ngông quyết định làm tim ngừng đập để… xem chuyện gì sẽ xảy ra. Không may mắn cho lắm, những gì họ nhìn thấy tiếp tục ám ảnh họ tới cả khi đã quay về cuộc sống bình thường.

Ngay từ bản gốc năm 1990, Flatliners cũng không phải là một thứ gì đó to tát với công chúng, nhưng ít nhất cũng có vẻ nuốt được với số điểm 49% trên Rotten Tomatoes. Về mặt doanh thu, bộ phim này ít nhất cũng có đồng ra đồng vào. Tuy nhiên, Flatliners 2017 với số vốn 19 triệu đô chỉ hy vọng thu được khoảng 5 - 8 triệu đô vào cuối tuần này.

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 2.

Dưới đây là những cảm nhận thú vị của các nhà phê bình về "Gương mặt thương hại" mới của làng điện ảnh:

John DeFore từ The Hollywood Reporter: "Việc hồi sinh Flatliners – nỗ lực gần nhất của Hollywood trong việc cải tử hoàn sinh một cái tên nổi tiếng nhưng đã lỗi thời về với thực tại không liên quan – chắc chắn sẽ bị đùa cợt".

Ông cũng cho rằng điều duy nhất tiến triển trong phần phim này chính là sự đa dạng trong các nhân vật (có nhiều nữ hơn nam rồi!), nhưng bầu không khí u ám huyền hoặc của phim là một nỗi ám ảnh: "Các nhân vật cứ thậm thọt rồi sợ sệt với nhau mệt quá, mà chiếm hết cả thời lượng phim rồi".

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 3.

David Ehrlich tại IndieWire cho biết bộ phim làm lại không thể khai thác thị trường bây giờ đã khác xưa – cái ngày bản gốc ra đời. "Bộ phim lười biếng làm lại những phân cảnh rất Joel Schumacher năm 90, và tất nhiên nó có cái nhịp điệu y hệt ngày xưa đó. Mỗi tội, thị trường của chúng ta thay đổi sau 30 năm, và đến bây giờ cái sự lố bịch kiểu xưa không còn phù hợp với nhiều người để tận hưởng một buổi tối nữa".

Glenn Kenny của The New York Times viết rằng Flatliners không có mấy tiến triển – điều mà phần lớn các bộ phim làm lại đều có thể làm được, nhất là bản gốc cũng không hẳn là một cái gì đó quá cao siêu. Tuy nhiên, theo ông, vẫn có một sự tiến bộ ở Flatliners 2017: "Bộ phim gốc của Schumacher dường như là một bài thơ sai nhịp hơn là một bộ phim kinh dị, và phiên bản mới này đã chỉnh sửa điều đó, khiến nó đi đúng hướng hơn và… giống phim kinh dị hơn".

Flatliners không hề có buổi chiếu sớm trước cho các nhà phê bình, và điều này đồng nghĩa với việc đến nhà sản xuất còn biết là nó dở.

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 4.

Mike D’Angelo của trang A.V. Club tự hỏi liệu nhà sản xuất có biết xử lý cái chủ đề những năm 90 như thế nào không. Và câu trả lời là "Không hề. Flatliners 2017 vẫn ngu si y như cái ngày xưa đó, nếu có khác thì lần này còn ngu hơn thôi".

Trailer của "Flatliners"

Sự khác biệt của phần phim này, chính là việc các nhân vật chính sau khi tỉnh lại thì đều sở hữu năng lực đặc biệt. Thế nhưng, "nguyên cái dàn diễn viên không ai diễn nổi cho đáng tin, hay thậm chí làm cho các nhân vật trông có vẻ có hồn chút. Toàn bộ nửa sau của phim giam cầm người xem trong những phân đoạn hù dọa nhạt nhẽo được dàn dựng một cách nhạt nhẽo bởi đạo diễn nhạt nhẽo Niels Arden Oplev".