Đúng 6 năm trước: SNSD và 2NE1 đối đầu cực căng, ai ngờ bị nhóm "A và những người bạn" giật cúp chóng vánh nhờ lợi thế tái xuất sau

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 23:30 30/03/2020

Khi các nhóm nhạc Kpop thế hệ 2 còn hoạt động tích cực, trận chiến giữa họ cũng vô cùng căng thẳng không kém gì các hậu bối ngày nay.

Năm 2014, Kpop chứng kiến một trận đối đầu căng thẳng của 2 trong nhiều nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất lúc bấy giờ là SNSD và 2NE1. Đại diện nhà SM tái xuất trước với "Mr.Mr." vào 24/2 còn đối thủ bên phía YG trở lại vào thời điểm 3 ngày sau đó với "Come Back Home".

Để ủng hộ thần tượng của mình, người hâm mộ của mỗi nhóm đều ra sức nghe nhạc trên các trang có trả phí, xem MV trên YouTube, mua album và quảng bá rộng rãi sản phẩm âm nhạc đó nhằm giúp thần tượng có cơ hội phủ sóng rộng rãi và giành cúp trên các chương trình ca nhạc hàng tuần.

MV "Mr.Mr." – SNSD

MV "Come Back Home" – 2NE1

Tuy nhiên, có một điều mà fan Kpop ít ngờ tới là sự xuất hiện của 4MINUTE bỗng khiến cục diện trận đấu trên trở nên đổi chiều. Ngày 30/3/2014, cả 3 nhóm được đề cử hạng nhất trên "Inkigayo" và giữa lúc fan của SNSD và 2NE1 đang căng thẳng chờ xem nhóm nào đánh bại nhóm nào thì chính nhóm nữ từ CUBE mới là nhân vật giành cúp với "Whatcha Doin' Today" do có lợi thế một phần nhờ comeback sau vào 17/3.

Một màn trao thưởng đầy bất ngờ của SBS Inkigayo đáng được ghi nhận vào lịch sử Kpop vì kết quả quá đỗi vô lý nhưng lại rất thuyết phục.

Đúng 6 năm trước: SNSD và 2NE1 đối đầu cực căng, ai ngờ bị nhóm A và những người bạn giật cúp chóng vánh nhờ lợi thế tái xuất sau - Ảnh 3.

4MINUTE giành cúp trên "Inkigayo" 30/3 trước 2 nhóm nữ mạnh hơn là SNSD và 2NE1.

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, họ đã trở thành những bậc tiền bối trong nghề và không còn hoạt động nhiều như trước. 4MINUTE cũng không thoát khỏi quy luật "sớm nở chóng tàn" khắc nghiệt khi nhóm tan rã và kết thúc hợp đồng với công ty cũng một phần do sức hút quá lớn của HyunA trước những người đồng đội còn lại.

Live "Whatcha Doin' Today" – 4MINUTE ["Inkigayo" 30/3]

Nguồn tham khảo: FB