Công bố những idol "cá kiếm" nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE

QQ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 30/01/2019
Chia sẻ

Oricon vừa đăng tải những con số ngất ngưởng từ tổng doanh thu tiêu thụ CD, DVD và Blu-ray của các nghệ sĩ tại Nhật Bản trong năm 2018. Đặc biệt dù ở “nước láng giềng”, những idol Hàn này lại có thứ hạng cao đến không ngờ!

Mới đây, theo công bố Oricon Chart, danh sách những nghệ sĩ "ăn ra làm nên" tại "xứ sở hoa anh đào" này đã được xác thực. Các nghệ sỹ được xếp hạng dựa trên tổng doanh số từ việc bán CD, DVD và Blu-ray.

Theo đó, mặc dù là idol "nước bạn" nhưng BTS vẫn "ngay ngắn" ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng và là nghệ sĩ Hàn có doanh thu cao nhất với tổng doanh số vào khoảng 53,800 triệu won (tương đương khoảng 1108,6 tỷ VNĐ).

Trong năm 2018, boygroup của Big Hit đã phát hành album phòng thu tiếng Nhật thứ 3 mang tên "Face Yourself" và ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn. Album này cũng đứng hạng 1 trên BXH Album hàng ngày của Oricon. Single tiếng Nhật thứ 9 của BTS là "Fake Love" / "Airplane pt.2" tiêu thụ ít nhất 17.869 đĩa vào ngày thứ năm chính thức mở bán.

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 1.

BTS là idol "cá kiếm" nhất tại Nhật Bản

Theo sau BTS là "gà cưng" nhà JYP - TWICE. Giống như BigHit, JYP không mấy "tung hô" hay tập trung quảng bá cho TWICE tại Nhật nhưng tốc độ tiêu thụ các sản phẩm của 9 cô nàng vẫn được xếp vào hàng khủng khiếp tại xứ sở hoa anh đào. Doanh thu của TWICE vào khoảng 38,000 triệu won (tương đương khoảng 783 tỷ VNĐ).

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 2.

TWICE là nhóm nhạc nữ duy nhất lọt top trong bảng xếp hạng này

"Tường thành Kpop" DBSK chiếm vị trí thứ 3 trong BXH do Oricon đưa ra. Có thể nói DBSK là nhóm nhạc Hàn Quốc có sự nghiệp thành công nhất tại Nhật khi liên tục phá vỡ doanh số album kiên trì và bên bỉ trong suốt nhiều năm liền. Theo thống kê cho thấy, 2 "vị thần" nhà SM đã kiếm được khoảng 24,300 triệu won (tương đương khoảnh 500,7 tỷ VNĐ).

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 3.

DBSK vẫn khẳng định vị thế của mình sau hơn một thập kỷ hoạt động

Thứ hạng doanh thu của các idol Hàn Quốc tại Nhật Bản năm 2018:

6. BTS - 53,800 triệu won

11. Twice - 38,000 triệu won

16. TVXQ - 24,300 triệu won

25. Bigbang - 15,000 triệu won

26. SHINee - 13,900 triệu won

36. SEVENTEEN - 12,000 triệu won

50. EXO - 7,800 triệu won

74. Wanna One - 5,300 triệu won

78. G-Dragon - 4,500 triệu won

86 - Monsta X - 4,500 triệu won

91 - Kim Jaejoong - 4,200 triệu won

96 - EXO - CBX - 4,000 triệu won

99 - iKON - 3,700 triệu won

Bên cạnh đó, mặc dù không tiếc lời ca ngợi thành công rực rỡ đằng sau sự khiêm tốn của BTS, TWICE, cư dân mạng lại chẳng hề ngại ngần dè bỉu EXO, BlackPink khi 2 nhóm này chiếm vị trí thấp hay thậm chí là không hề có mặt trong bảng xếp hạng, đặc biệt BlackPink còn được YG "hết lòng" mediaplay cho các hoạt động tại Nhật.

Một số bình luận của netizen Hàn:

-  BTS và Twice thực sự không hề mediaplay so sánh nhóm khác dù họ kiếm được nhiều nhất.

- Đây chính là điểm khác biệt giữa những idol suốt ngày mediaplay nhưng lại chẳng ra gì với những nhóm khiêm tốn đấy. Người ta cứ bảo rằng Wanna One không nổi tiếng ở nước ngoài, nhưng đây chính là bằng chứng thép đó. SEVENTEEN cũng đang phát triển mạnh mẽ, cả BTS và Twice nữa, chẳng có nhiều những bài báo về họ, còn BlackPink thì sao? Nhóm này mediaplay suốt ngày về sự nổi tiếng ở Nhật đấy, còn chẳng lọt nổi top cơ. Thật sự đấy, sự nổi tiếng của Black Pink chỉ đến từ Thái Lan thôi.

- Thế giờ EXO còn kiếm lời ít hơn cả SEVENTEEN ở Nhật rồi cơ đấy!

- BlackPink mediaplay nhiều nhất về sự nổi tiếng ở Nhật cơ mà. Vậy mà giờ thậm chí còn không có mặt trong bảng xếp hạng này là sao?.

Có thể thấy, sau một năm hoạt động ít ỏi với lịch comeback "muộn màng", EXO có vẻ chưa thực sự tỏa sáng đúng nghĩa. Vào đầu năm 2018, nhóm ra mắt full album tiếng Nhật đầu tiên của mình - "COUNTDOWN" và gặt hái được kha khá thành công nhưng vẫn chưa đủ để EXO vươn mình mạnh mẽ. Nhóm xếp hạng thứ 50 trong danh sách này.

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 5.

Lịch hoạt động ít ỏi khiến EXO bị Knet "mỉa mai"

Sau khi debut hết sức thành công ở Nhật với những "lời khen có cánh" của hàng loạt báo chí tên tuổi tại "xứ sở hoa anh đào", girlgroup nhà YG hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tại đây. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc của BlackPink hầu hết lại đều là những sản phẩm cũ, ít ỏi không mới mẻ nên do đó doanh thu của nhóm không thể xuất hiện trong bảng xếp hạng.

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 6.

Sports Nippon: "BlackPink chiếm trọn trái tim của 9.000 fan hâm mộ" và gọi tour diễn này là "Tour Nhật Bản đầu tiên và mạnh nhất của nghệ sĩ Kpop vượt qua cả TWICE"

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 7.

Daily Sports và Tokyo Chunichi Sports lại đưa tin tập trung vào "Tour Nhật Bản đầu tiên của BlackPink đã mê hoặc 9.000 fan hâm mộ".

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 8.

Bên cạnh đó, sự cuồng nhiệt tại hội trường biểu diễn của BlackPink đã được phát sóng trên chương trình tin tức tổng hợp "Mezamashi Saturday" của Fuji TV và "Jump In!! Saturday" của Nihon TV

Công bố những idol cá kiếm nhất tại Nhật Bản: Netizen mỉa mai BLACKPINK, không tiếc lời ca ngợi BTS, TWICE - Ảnh 9.

Dù được ngợi ca hết lời nhưng thành tích lại không được như mong muốn, BlackPink và YG bị cư dân mạng dè bỉu, mỉa mai

Nguồn: Pannchoa

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày